Thứ sáu, 29/03/2024 05:34 (GMT+7)

BVĐK Hà Đông phản hồi sau khi MT&ĐT VN đăng tải thông tin

Hạ Nguyễn -  Thứ ba, 16/01/2018 22:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đăng bài:"Thâm nhập đường dây mua bán giấy khám sức khoẻ tại BVĐK Hà Đông" ngày 15/1,bệnh viện đã có công văn phản hồi và kiên quyết chấn chỉnh sai phạm.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải bài viết: "Thâm nhập đường dây mua bán giấy khám sức khỏe tại BVĐK Hà Đông?".

Theo thông tin từ bạn đọc phản ánh qua đường dây nóng của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử trong thời gian qua về tình trạng trên "cò giấy khám sức khỏe" diễn ra một cách công khai tại BVĐK Hà Đông. 

Một Bệnh viện đa khoa trực thuộc thành phố có quy mô lớn như vậy tại sao lại để tình trạng mua bán giấy KSK diễn ra tràn lan công khai như vậy?. Mua giấy khám sức khoẻ khi đi làm việc không được khám đầy đủ. Ngược lại các bác sỹ kết luận ký tên rất nhanh chóng? Liệu đây có phải là một đường dây buôn bán giấy khám sức khoẻ giữa bệnh viện và "cò" mồi hay không?

Trong một diễn biến khác, để xác minh lại thông tin trên chiều ngày 11/1 chúng tôi có buổi làm việc với lãnh đạo bệnh viện. Tiếp PV ông Lê Hoàng Tú - Phó giám đốc Bệnh viện trả lời.
"Theo quy trình của bộ y tế là khám đầy đủ tất cả các phòng, bệnh viện đã rút gọn từ 11 bước xuống còn 4 bước. Còn quy trình chuẩn của Bộ Y tế là lấy máu, công thức máu chụp X quang, tim phổi...". Ông Tú cho hay.

Để giải thích thêm về việc bác sỹ không khám mà vẫn ký giấy KSK ông Tú nói: "Bác sỹ có thể không khám nhưng bác sỹ có thể "nhìn" bệnh nhân" đế chẩn đoán bệnh và cấp giấy KSK. Nhưng theo nội dung giấy khám sức khỏe của Bộ Y tế gồm có: đo huyết áp, tim mạch, bệnh da liễu, xương khớp, răng hàm mặt. Mà ở đây bác sỹ "có thể nhìn" và chẩn đoán được?!

Theo như lời của ông Tú, bệnh viện đã bỏ qua các bước khám và không khám theo đúng quy trình của Bộ Y tế đã đưa ra?

Sau khi bài viết được đăng tải, ban lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu các cá nhân liên quan giải trình về sự việc đồng thời đã có công văn gửi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phúc đáp lại nội dung. Đồng thời hứa sẽ làm rõ sự việc với từng cá nhân liên quan.

Chúng tôi xin trích nguyên văn một số nội dung công văn như sau:

Căn cứ nội dung bài viết "Thâm nhập đường dây mua bán giấy khám sức khoẻ tại BVĐK Hà Đông"
Bệnh viện Đa khoa Hà Đông trước tiên xin cảm ơn đến Ban biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử và tiếp thu ý kiến phản ánh trong bài viết của quý vị.
Bệnh viện cũng đã cho phối hợp các bộ phận có liên quan để rà soát tất cả các khâu trong quá trình khám bệnh. Chúng tôi xin nghiêm túc rút kinh nghiệm.
Nhằm hạn chế cò trong bệnh viện. Bệnh viện rất quyết liệt trong việc cò dẫn người đi khám bệnh bằng nhiều biện pháp.
Bệnh viện thường xuyên phổ biến cho các y bác sỹ khi khám bệnh kiểm tra thông tin cá nhân của người bệnh để đảm bảo đúng người, tránh tiếp xúc với cò khi đang làm nhiệm vụ.
Phối hợp với Công an TP Hà Nội, Công An quận Hà Đông, Công an phường Quang Trung theo dõi và bắt các đối tượng có nghi vấn.
Bệnh viện rất mong được sự phối hợp giúp đỡ của quý báo để Bệnh viện ngày càng phát triển".

Công văn hỏa tốc Bệnh viện trả lời Tòa soạn

 Trong một diễn biến khác, sáng 16/1 PV đã đặt lịch làm việc với Sở Y tế TP Hà Nội. Cán bộ Sở đã tiếp nhận thông tin trên. Và sẽ phản hồi lại cho PV trong thời gian sớm nhất.

Khi có những thông tin mới nhất từ Sở y tế Hà Nôi chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.  

Bạn đang đọc bài viết BVĐK Hà Đông phản hồi sau khi MT&ĐT VN đăng tải thông tin. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.