Thứ sáu, 29/03/2024 13:59 (GMT+7)

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong vụ sập công trình làm 10 người chết

MTĐT -  Thứ sáu, 15/05/2020 11:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến vụ sập tường công trình khiến 10 người tử vong ở Đồng Nai, Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ hình sự Giám đốc Công ty Hà Hải Nga và 2 đối tượng khác.

Theo thông tin báo Tuổi trẻ, sáng 15/5, đại tá Nguyễn Văn Kim - Phó Giám đốc cơ quan cảnh sát điều tra Công an Đồng Nai cho biết, đã tạm giữ hình sự Hà Huy Hải - Giám đốc Công ty Hà Hải Nga, đơn vị thi công để xảy ra vụ tai nạn 10 người chết.

Công an tỉnh Đồng Nai cũng tiến hành tạm giữ 2 người của công ty này phụ trách giám sát và thi công.

Nói về nguyên nhân, đại tá Kim cho biết cần phải giám định và điều tra kỹ lưỡng mới biết chính xác, tuy nhiên qua nhìn nhận ban đầu có thể thấy công trình xây dựng "có vấn đề" về thiết kế và chất lượng.

Hiện công an đang phối hợp với Bộ Xây dựng để giám định hiện trường nơi xảy ra tai nạn chết người.

Được biết, trong hôm nay, đoàn công tác của Bộ Xây dựng và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ đến hiện trường vụ sập công trình để kiểm tra, làm việc với các bên liên quan. Đồng thời, đoàn tổ chức thăm hỏi các nạn nhân bị thương đang điều trị tại bệnh viện và chia buồn với gia đình các nạn nhân có người thân tử vong.

Qua làm việc với các bên liên quan và lấy lời khai của các nhân chứng, bước đầu cơ quan chức năng xác định, hầu hết các công nhân đang làm việc tại công trình đều không có hợp đồng lao động, chưa được quán triệt về an toàn vệ sinh lao động. Những công nhân bị nạn đều làm việc thời vụ, không có đồ bảo hộ đầy đủ.

Công trình nhà xưởng thuộc Công ty AV Healthcare (Hàn Quốc), chuyên sản xuất băng vệ sinh, tã lót, bình sữa... Diện tích công ty thuê tại Khu công nghiệp Giang Điền là hơn 21.000 m2. Công ty TNHH Hà Hải Nga trúng thầu, bắt đầu thi công từ tháng 2. Bức tường có thiết kế cao 12 m, dài 109 m.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong vụ sập công trình làm 10 người chết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới