Thứ năm, 28/03/2024 23:48 (GMT+7)

Bắc Ninh: Chính quyền 'im lặng' trước trạm bê tông không phép?

Phùng Đô -  Thứ hai, 17/06/2019 11:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đã hơn 3 tuần trôi qua nhưng UBND huyện Yên Phong vẫn im lặng trước lịch làm việc của phóng viên về nội dung hàng loạt trạm trộn bê tông không phép “bủa vây” sông Cầu.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh, thời gian gần đây, nhiều trạm trộn bê tông được lắp đặt, đi vào hoạt động tại ngoài đê sông Cầu thuộc các xã Yên Trung và xã Đông Tiến, huyện Yên Phong (Bắc Ninh) mà chưa được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép.

Bên cạnh đó, các cơ sở này còn ngang nhiên san lấp, mở rộng mặt bằng, xây dựng nhà cửa gây ảnh hưởng đến hành lang đê điều và bị chính quyền địa phương xử phạt nhiều lần, yêu cầu dừng thi công và tháo dỡ trả lại hiện trạng ban đầu.

Có mặt tại đây những ngày cuối tháng 5/2019, phóng viên ghi nhận có tới 4 cơ sở đặt trạm trộn bê tông ở một đoạn đê chưa đầy 1km. Nhiều thiết bị máy móc, trạm trộn bê tông đã được lắp đặt hoàn chỉnh và đi vào hoạt động trên diện tích hàng chục nghìn mét vuông.

Nhiều trạm bê tông không phép "bủa vây" sông Cầu chảy qua địa phận huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Trong đó có cả dây chuyền sản xuất bê tông át phan nhựa với cột khói bốc lên nghi ngút. Cùng với đó là những máy xúc, máy cẩu đang tiến hành múc cát, sỏi từ thuyền lên tập kết thành nhiều bãi lớn tại đây.

Theo tiết lộ của Chi cục Thủy lợi tỉnh Bắc Ninh (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Ninh), hiện tại huyện Yên Phong có đến 4 trạm trộn bê tông hình thành và hoạt động ngoài đê hữu sông Cầu, tất cả các trạm trộn bê tông này đều hoạt động không phép.

Cũng theo chia sẻ của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Ninh, các trạm trộn bê tông không phép ở huyện Yên Phong đã xuất hiện từ những năm 2016. Điều này vi phạm nghiêm trọng Luật Đê điều và Luật Phòng, chống thiên tai.

Đứng trước những vi phạm trên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Ninh đã nhiều lần gửi văn bản yêu cầu huyện Yên Phong nhanh chóng vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng này.

Tuy nhiên, thực tế cho tới thời điểm hiện tại, những trạm trộn bê tông không phép không những không bị dẹp bỏ mà còn xuất hiện nhiều hơn ở ngoài đê sông Cầu đoạn chảy qua huyện Yên Phong.

Trụ sở UBND huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh).

Để làm rõ những nội dung trên, ngày 30/5/2019, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đặt lịch làm việc với UBND huyện Yên Phong. Sau đó Chánh văn phòng UBND huyện này giới thiệu sang làm việc với Phòng Tài nguyên và Môi trường.

Phóng viên liên hệ với phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Phong rất nhiều lần nhưng chỉ nhận được câu trả lời “để anh xếp lịch” từ ông Phạm Đức Định – Phó trưởng phòng Tài Nguyên và Môi trường huyện Yên Phong.

Sau đó phóng viên liên hệ với ông với ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch UBND huyện Yên Phong thì vị này cho biết, liên hệ với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Phong để làm việc.

Một lần nữa phóng viên liên ông Phạm Đức Định – Phó trưởng phòng Tài Nguyên và Môi trường huyện Yên Phong để làm việc thì vị này cho biết “để anh xếp lịch”.

UBND huyện Yên Phong đang "im lặng" trước báo chí về các trạm trộn bê tông không phép.

Không hiểu lý do gì mà phòng Tài Nguyên và Môi trường huyện Yên Phong lại “quanh co” trong việc trả lời phóng viên liên quan đến hàng loạt trạm trộn bê tông không phép “bủa vây” sông Cầu.

Ghi nhận thực tế của phóng viên cho thấy, sau khi báo chí đăng tải về hàng loạt trạm trộn bê tông không phép hoạt động ngoài đê sông Cầu ở Yên Phong tưởng rằng huyện Yên Phong sẽ vào cuộc ngăn chặn các trạm trộn này dừng hoạt động, nhưng thực tế thì những cơ sở này vẫn ngang nhiên hoạt động như không có điều gì xảy ra.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh: Chính quyền 'im lặng' trước trạm bê tông không phép?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.