Thứ bảy, 20/04/2024 08:21 (GMT+7)

Diễn biến mới vụ bất ngờ thuê máy xúc phá nhà người khác ở Nghệ An

VĂN PHÚ -  Thứ sáu, 12/04/2019 08:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng liên quan đến hành vi “cố tình làm hư hỏng tài sản” và “cố ý hủy hoại tài sản”.

Theo đó, hai đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam là ông Nguyễn Cảnh Tâm và ông Nguyễn Cảnh Thực cùng trú tại Khối 10, phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai (Nghệ An). Hai đối tượng này đã tổ chức người và thuê máy múc đến phá tan ngôi nhà của chị Nguyễn Thị Hựu (SN 1977) vào ngày 21/1/2019 khiến mẹ con chị Hựu rơi vào cảnh màn trời chiếu đất.

Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Hoàng Mai cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng liên quan đến hành vi “cố tình làm hư hỏng tài sản” và “cố ý hủy hoại tài sản” quy định tại Điều 178, Bộ luật Hình sự, Công an TX Hoàng Mai.

Căn nhà cấp 4 của gia đình chị Hựu bị gia đình ông Tâm đưa máy xúc phá hoại nhà và tài sản khiến 3 mẹ con rơi vào cảnh màn trời, chiếu đất.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có bài viết phản ánh việc ông Nguyễn Cảnh Tâm trú tại khối 10, phường Quỳnh Xuân cùng con trai Nguyễn Cảnh Thực và một nhóm người  thuê máy múc đến phá nát ngôi nhà của chị Nguyễn Thị Hựu (SN 1977) đang ở khiến tất cả tài sản trong ngôi nhà đều hư hỏng. Chị Hựu cho biết, năm 2010 chị có nợ gia đình ông Nguyễn Cảnh Tâm 260 triệu đồng (số tiền này là tiền đánh đề). Do chưa có điều kiện trả nợ, chị Hựu bị vợ chồng ông Tâm đe dọa nhiều lần và buộc chị phải ký vào giấy chuyển nhượng diện tích đất trên cho ông Tâm để gạt nợ.

Quá trình điều tra sự việc, nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, nghiêm trọng, đã làm ảnh hưởng đến tình hình mất ANTT địa phương. Đặc biệt là ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, quyền lợi của gia đình chị Hựu. Từ những hành vi trên, ngày 27/03/2019, cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 54, theo điều 178, Bộ luật Hình sự, đối với Nguyễn Cảnh Tâm, Nguyễn Cảnh Thực về tội “cố ý làm hư hỏng tài sản” và “cố ý hủy hoại tài sản” xảy ra tại phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai. Đồng thời, Viện kiểm sát nhân dân TX Hoàng Mai cũng đã phê chuẩn Quyết định số 91, ngày 28/3/2019 khởi tố bị can, lệnh khám xét và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Cảnh Tâm và Nguyễn Cảnh Thực về hai tội danh trên.

Theo nguồn tin của PV, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hoàng Mai đã phê chuẩn các quyết định khởi tố, khám xét, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Cảnh Tâm và Nguyễn Cảnh Thực về tội “cố ý làm hư hỏng tài sản” và “cố ý hủy hoại tài sản”. 

Bạn đang đọc bài viết Diễn biến mới vụ bất ngờ thuê máy xúc phá nhà người khác ở Nghệ An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...