Thứ bảy, 20/04/2024 18:33 (GMT+7)

Dân tố cán bộ giữ rừng cho người dân vào chặt hạ cây rừng

MTĐT -  Thứ ba, 14/05/2019 10:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 14/5, Hạt Kiểm lâm H.Ngọc Hiển (Cà Mau) vừa có báo cáo xung quanh tin báo cán bộ giữ rừng cho dân vào rừng chặt cây bán cho thương lái.

Trước đó, Hạt Kiểm lâm H.Ngọc Hiển tiếp nhận tin báo qua điện thoại "cán bộ của chốt quản lý bảo vệ rừng Vàm Lũng, tiểu khu 123 thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Kiến Vàng cho người dân vào khu vực tuyến rừng phòng hộ ven biển để chặt hạ cây rừng đem bán cho thương lái".

Hạt Kiểm lâm H.Ngọc Hiển tiến hành kiểm tra, xác định chuyện rừng bị chặt phá cây rừng là có, nhưng chưa xác định được những người liên quan. Khi tiến hành làm việc với một số hộ dân sống trên lâm phần tiểu khu 123 để nắm thông tin về tin báo trên, người dân không biết gì về thông tin chốt quản lý bảo vệ rừng Vàm Lũng cho người dân vào khu vực rừng tuyến biển chặt hạ cây mang về bán cho thương lái trong thời gian qua.

Tại hiện trường kiểm tra, tổng số cây đước bị chặt trắng và chặt rải rác là 309 cây, với trữ lượng 24,9 m3 gỗ, diện tích 1.200 m2. Tổ kiểm tra cũng xác định thời gian chặt cây rừng diễn ra vào khoảng cuối tháng 2, và trong tháng 3 - 4 vừa qua.

Ảnh minh họa: Internet.

Ngoài ra, đến kiểm tra, Hạt Kiểm lâm H.Ngọc Hiển còn phát hiện trên tuyến rừng phòng hộ trên (cửa sông Vàm Lũng - PV) có 4 dãy hàng đáy đã cắm để khai thác con giống thủy sản. Mỗi dãy có từ 50 - 52 cây đước dùng làm cột đáy, ước số lượng khoảng 200 cây đước. Đồng thời, cũng phát hiện có 36 chòi (cất tạm bợ) được làm bằng cây gỗ đước của người dân tại khu vực đất lâm nghiệp giao cho hộ gia đình để sản xuất nuôi trồng thủy sản kết hợp quản lý bảo vệ rừng.

Báo cáo của Hạt Kiểm lâm H.Ngọc Hiển cũng khẳng định Ban quản lý rừng phòng hộ Kiến Vàng chưa báo cáo kịp thời đến các cơ quan chức năng về vụ việc cây rừng bị chặt phá.

Theo Thanh Niên

Bạn đang đọc bài viết Dân tố cán bộ giữ rừng cho người dân vào chặt hạ cây rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất