Thứ sáu, 29/03/2024 21:07 (GMT+7)

Đà Nẵng: Bắt Tổng GĐ Công ty Quảng Đà Land lừa bán đất dự án ma

Nam Hà -  Thứ tư, 03/04/2019 21:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù đất thuộc quản lý của nhà nước, chưa có chủ trương giao cho đơn vị nào phân lô bán nền nhưng Công ty Quảng Đà vẫn lập bản đồ chi tiết để lừa bán đất cho người dân, nhằm chiếm đoạt tiền đặt cọc.

Tối 3/4, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng thực hiện lệnh bắt, khám xét đối với bà Nguyễn Thị Bích Thuận - Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Quảng Đà (Quảng Đà Land, 155 Ngũ Hành Sơn, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, qua khám xét, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Thủy cũng như một số cá nhân có liên quan. 

Công an đọc lệnh bắt tạm giam bà Thuận.

Theo Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.Đà Nẵng, khoảng giữa tháng 6/2018, Quảng Đà Land đã thông báo rộng rãi việc mở bán 121 lô đất nền tại hai bên đường Đô Đốc Lân (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) với tên gọi dự án là “Khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ mở rộng”; đồng thời giao cho một số công ty, sàn giao dịch bất động sản (BĐS) nhận tiền đặt cọc của khách hàng muốn mua đất. Tuy nhiên, khi các công ty, sàn giao dịch BĐS nộp tiền đặt cọc của khách, Quảng Đà Land không những không mở bán đất nền mà còn chậm hoàn tiền so với thời hạn cam kết trả lại tiền như đã thông báo.

Khi Quảng Đà Land quảng cáo việc mở bán 121 lô đất nền cuối cùng ở mặt tiền đường Đô Đốc Lân (đường rộng 10,5m) là “dự án đã được Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng chuyển giao quyền sử dụng đất và hoàn thiện cơ sở hạ tầng để cư dân được xây dựng cũng như tự do mua bán” với giá chỉ từ 16-18 triệu đồng/m2, nhiều khách hàng đã đặt cọc tiền mua đất với số tiền 100 triệu đồng/lô tại các công ty, sàn giao dịch BĐS. Tuy nhiên, khi các công ty, sàn giao dịch BĐS liên kết nộp tiền đặt cọc của khách hàng về Quảng Đà Land thì công ty này không thực hiện việc mở bán đất nền vào tháng 7/2018 như thông báo.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đà Nẵng đang tiến hành khám xét Công ty Quảng Đà Land.

Ngày 18/7/2018, Quảng Đà Land có Thông báo số 36/2012/TB-QĐ với nội dung “Cam kết hoàn tiền cho khách đã đặt giữ chỗ nếu đến ngày 29-7-2018 không tiến hành mở bán dự án (Khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ mở rộng) như đã thông báo”. Tại thông báo này, Quảng Đà Land cũng thông tin về thủ tục hoàn tiền sau 7-10 ngày kể từ ngày nhận danh sách khách hàng (do các sàn liên kết gửi đến), công ty sẽ chuyển khoản một lần vào tài khoản đã đăng ký, các sàn liên kết có trách nhiệm hoàn tiền cho khách hàng. Song ngược lại, Quảng Đà Land không những không thực hiện việc mở bán mà cũng không hoàn lại tiền giữ chỗ của khách hàng đúng thời hạn như đã cam kết.

Trong khi đó, cơ quan điều tra xác định, diện tích đất được Công ty Quảng Đà đặt tên “Khu dân cư Nam Cẩm Lệ” và 121 lô đất mặt tiền đường Đô Đốc Lân hiện nay vẫn do Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Đà Nẵng quản lý, không giao cho tổ chức, cá nhân nào thực hiện đầu tư dự án bán đất nền. Tuy nhiên, Quảng Đà Land đã tự giao dịch, huy động vốn trái phép, nhận tiền của hàng trăm khách hàng nộp đặt cọc, giữ chỗ... Bình quân lô đất 100m2 được công ty này rao bán từ 2 đến 23 tỷ đồng.

Hiện vụ án đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Bắt Tổng GĐ Công ty Quảng Đà Land lừa bán đất dự án ma. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới