Thứ năm, 28/03/2024 16:10 (GMT+7)

Bộ công an triệu tập nhiều cựu lãnh đạo ở TP Đà Nẵng đến làm việc

Nam Hà -  Thứ tư, 18/04/2018 15:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 18/4, nhiều cựu lãnh đạo của các sở, ban nghành tại TP Đà Nẵng đã đến Văn phòng Bộ Công an ở đường Huy Du (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để làm việc sau khi bị cơ quan CSĐT khởi tố.

Theo nguồn tin riêng của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, sáng 18/4, đoàn công tác của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã làm việc với Công an TP Đà Nẵng và đề nghị Công an TP cử lực lượng phối hợp, tiến hành khám nhà ông Trần Văn Minh và ông Văn Hữu Chiến ngay trong buổi sáng cùng ngày.

Đồng thời, Bộ Công an cũng đã triệu tập những người có liên quan đến Văn phòng Bộ Công an ở đường Huy Du (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để làm việc. 

Các ông Nguyễn Điểu - Nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường, ông Văn Hữu Chiến - Nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trần Văn Toán - Nguyên Phó giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường và Lê Cảnh Dương - Giám đốc Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng, cũng lần lượt có mặt ở Văn phòng Bộ Công an. 

Lực lượng công an có mặt tại nhà ông Trần Văn Minh - cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vào sáng 18/4.

Khoảng 9 giờ sáng 18/4, xe công vụ cùng khoảng hơn 10 cảnh sát mặc sắc phục và một số đơn vị liên quan đã có mặt tại căn nhà ở K25/10 đường Lý Thường Kiệt (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) của ông Trần Văn Minh - cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Sau khi lực lượng chức năng bấm chuông và gõ cửa, người nhà gia đình ông Minh ra đón. Thời điểm này, hàng chục phóng viên của các cơ quan báo đài cũng có mặt trước ngôi nhà này để theo dõi vụ việc.

Theo những người dân sống gần nhà ông Minh cho biết, nhiều ngày qua họ không thấy ông Minh đi tập thể dục, uống cà phê sáng như thường lệ và nhiều người hàng xóm cũng không bất ngờ trước thông tin ông Trần Văn Minh bị Bộ Công an khởi tố, bắt giam.

Biệt thự của ông Trần Văn Minh trong một con hẻm ở đường Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

 Trong khi đó, khoảng 9h30 cùng ngày, tại nhà ông Văn Hữu Chiến - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ở số 4 Ba Đình (quận Hải Châu, Đà Nẵng), nhiều cảnh sát mặc sắc phục cũng đã có mặt. Sau khi đến nơi, cánh cửa nhà ông Chiến mở ra và cảnh sát vào bên trong.

Trước đó, liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "nhôm", tối 17/4, Bộ Công an thông tin đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Trần Văn Minh (SN 1955), nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giai đoạn 2006-2011 và ông Văn Hữu Chiến (SN 1954), nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giai đoạn 2011-2014, về các hành vi Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí quy định tại và Vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý đất đai.

Lực luợng công an có mặt trước nhà ông Văn Hữu Chiến ở số 4 Ba Đình (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Cơ quan CSĐT cũng khởi tố ông Nguyễn Điểu (SN 1958), Trần Văn Toán (SN 1957), nguyên Giám đốc và Phó giám đốc Sở Tài nguyên môi trường thành phố Đà Nẵng, ông Lê Cảnh Dương (SN 1975), Giám đốc Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng, về hành vi vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý đất đai.

Sau đó, ông Trần Văn Minh bị bắt tạm giam, trong khi ông Văn Hữu Chiến và những người liên quan được tại ngoại nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Bạn đang đọc bài viết Bộ công an triệu tập nhiều cựu lãnh đạo ở TP Đà Nẵng đến làm việc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới