Thứ năm, 28/03/2024 23:26 (GMT+7)

Cấp đổi giấy phép lái xe, hơn 1 năm vẫn chưa đến tay người dân

Nguyễn Hiền -  Thứ hai, 05/03/2018 20:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù đã nộp hồ sơ và lệ phí đầy đủ, nhưng hơn 1 năm trôi qua, hàng trăm người dân ở xã Phong Mỹ (huyện Phong Điền, Thừa Thiên – Huế) vẫn chưa nhận được GPLX mới cùng số tiền đã nộp.

Chiều ngày 5/3, trao đổi với PV Môi trường Đô thị điện tử, nhiều người dân ở xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết, đến nay họ vẫn chưa nhận được giấy phép lái xe (GPLX) mô tô, mặc dù việc nộp tiền lệ phí để thay đổi giấy phép lái xe từ vật liệu bìa sang vật liệu PET đã hơn 1 năm rưỡi. Không những thế số tiền đóng cũng không thấy người thu trả lại.

Theo tìm hiểu, nhằm thực hiện chủ trương của ngành GTVT, UBND xã Phong Mỹ đã thông báo cho người dân trên địa những ai có nhu cầu đổi GPLX từ vật liệu bìa sang vật liệu PET với hồ sơ bao gồm bản phô tô GPLX mô tô (cũ), CMND, ảnh và 200 nghìn đồng tiền lệ phí. 

Dù đã nộp hồ sơ cùng đầy đủ lệ phí nhưng hơn 1 năm trôi qua, người dân ở xã Phong Mỹ (huyện Phong Điền, Thừa Thiên – Huế) vẫn chưa nhận được GPLX mới.

Theo ông Lê Tây (Trưởng thôn Phước Thọ, xã Phong Mỹ) cho biết, vào khoảng tháng 6/2016, thực hiện thông báo của UBND xã Phong Mỹ, ông đã làm đầu mối nhận tiền và mang hồ sơ nộp cho công an xã Phong Mỹ.

Thời điểm đó, thôn Phước Thọ có gần 80 người có nhu cầu đổi GPLX. Sau khi thu tiền và hồ sơ của những người này, tôi đã nộp lại cho anh Quý, Trưởng công an xã Phong Mỹ. Tuy nhiên đến nay, nhiều người dân vẫn chưa có GPLX mới, mặc dù đã hơn một năm rưỡi”, ông Tây chia sẽ thêm.

Tiếp tục trao đổi với ông Ngô Văn Vinh, trưởng thôn Lưu Hiền Hòa, ông Vinh cho biết, hiện ở thôn ông đã thu 79 bộ hồ sơ cùng 200 nghìn đồng/ 1 bộ hồ sơ nhưng đến nay vẫn chưa nhận được.

Người dân chưa có GPLX mới thường xuyên đến hỏi tôi có đến hỏi thì tôi bảo xuống hỏi ông Quý, Trưởng công an xã Phong Mỹ. Trong các cuộc họp, tôi cũng đã có ý kiến với UBND xã về vấn đề này nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng”.

Nhằm làm sáng tỏ thông tin phản ánh, PV đã trao đổi với ông Nguyễn Thanh Quý, Trưởng công an xã Phong Mỹ, ông Qúy cho biết, sau khi UBND xã thông báo làm hồ sơ cấp đổi GPLX mới thời điểm 2016 và 2017, ông đã thông báo về các thôn để thu thay ở cơ sở rồi nộp lên cho kế toán bưu điện. Sau khi thu tiền từ các thôn, năm 2017, ông Quý đã nộp cho Bưu điện huyện Phong Điền lúc đó có khoảng 340 bộ hồ sơ cùng số tiền 50 triệu đồng tiền lệ phí.

Người phụ trách việc thay đổi GPLX ở bưu điện thời điểm ấy là ông Nguyễn Văn Quý, nhân viên Bưu điện huyện Phong Điền. Sau khi nhận được thắc mắc của nhiều người dân, tôi đã gọi điện cho ông Quý thì ông này giải thích do máy chủ của bưu điện bị lỗi không kết nối được Sở Giao thông – vận tải để đóng tiền và nộp hồ sơ. Giờ tôi không biết nói thế nào cho người dân hiểu”, Trưởng công an xã Phong Mỹ chia sẻ.

Sau đó, khi PV muốn ông Nguyễn Thanh Quý cung cấp bằng chứng vê phiếu thu và các giấy tờ liên quan về việc nộp tiền cho Bưu điện huyện Phong Điền thì vị này không đáp ứng được. "Vì việc nộp tiền đã quá lâu nên giấy tờ đến nay cũng đã thất lạc", ông Quý giải thích.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin...

Bạn đang đọc bài viết Cấp đổi giấy phép lái xe, hơn 1 năm vẫn chưa đến tay người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.