Thứ ba, 19/03/2024 09:55 (GMT+7)

Bí thư huyện ủy Đắk Song có bao che Trưởng CA xã chiếm đất công?

PV -  Thứ năm, 21/11/2019 16:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vụ việc ông Nguyễn Văn Trọng, Đảng viên, Trưởng CA xã Đắk N’drung chiếm đất công là hành vi vi phạm nghiêm trọng nhưng Bí thư Huyện ủy Đắk Song Phan Văn Hợp lại chỉ đạo không xử lý làm cho dư luận.

Dù Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh ông Nguyễn Văn Trọng, Trưởng CA xã Đắk N’drung, huyện Đắk Song bị Thanh tra phát hiện chiếm đất công thế nhưng Huyện ủy không xử lý mà còn được làm quy trình bầu lên Phó Chủ tịch UBND xã. 
Ngày 10/5/2019, Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử có bài: “Đắk Nông: Có hay không việc chính quyền xã bao che cho sai phạm” phản ánh nội dung: Trên cơ sở đơn tố cáo của người dân, từ tháng 08/2019 – 09/2019, Đoàn Thanh tra số 962 của huyện Đắk Song đã tiến hành thanh tra việc quản lý, sử dụng diện tích đất 7.991 m2 có nguồn gốc từ Công ty TNHH MTV Cà phê Đắk Nông giao cho UBND xã Đắk N’Đrung và Trường Mầm non Hướng Dương quản lý, sử dụng. 
Kết quả thanh tra chỉ rõ, một phần diện tích đất nói trên (1.252 m2) bị các hộ dân lấn, chiếm làm đường dân sinh và đất ở. Trong số các hộ dân lấn, chiếm đất công có gia đình ông Nguyễn Văn Trọng, đương chức Trưởng Công an xã lấn, chiếm 79,9m2. Từ kết quả thanh tra, ngày 08/10/2019, ông Nguyễn Xuân Thanh, Chủ tịch UBND huyện Đắk Song đã ký ban hành Kết luận số 01/KL-UBND có nội dung yêu cầu: UBND xã Đắk N’drung thiết lập hồ sơ, xử lý vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Trọng, Trưởng Công an xã về hành vi lấn, chiếm 79,9 m2 đất công. 

Ông Nguyễn Văn Trọng đã dỡ bức tường rào khi bị phát hiện xây trên diện tích đất chiếm của nhà nước

Vụ việc ông Nguyễn Văn Trọng, Đảng viên, Trưởng Công an xã Đắk N’drung chiếm đất công là hành vi vi phạm nghiêm trọng nhưng Bí thư Huyện ủy Đắk Song Phan Văn Hợp lại chỉ đạo không xử lý làm cho dư luận xôn xao. 
Cụ thể, ông Hợp cho rằng, việc liên quan đến ông Nguyễn Văn Trọng – Trưởng Công an xã Đắk N’drung lấn, chiếm đất công, Uỷ ban Kiểm tra Huyện ủy có kết luận, ông Trọng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật. Giao Ban Tổ chức Huyện ủy hướng dẫn để Đảng ủy xã Đắk N’Đrung sớm kiện toàn công tác cán bộ theo đề nghị của Đảng ủy xã. 
Theo một lãnh đạo xã Đắk N’drung cho biết, việc Huyện ủy kết luận như vậy nên hiện nay, chúng tôi đang làm quy trình để bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND xã nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Nguyễn Văn Trọng. Công tác này hiện đã xong 5 bước theo đúng quy trình bổ nhiệm cán bộ”. 
Tiếp xúc với PV Môi trường & Đô thị điện tử, ông Nguyễn Văn T., người dân xã Đắk N’drung bức xúc nói: “Ông Trọng vừa bị cơ quan chức năng kết luận lấn, chiếm đất công, nay lại được xem xét đưa lên vị trí cao hơn là không phù hợp. Trong sự việc này rõ ràng cơ quan chức năng đã có sự giơ cao đánh khẽ, chưa xem xét đúng mực mức độ vi phạm. Tôi cho rằng, khi cán bộ này không gương mẫu, có tư tưởng vụ lợi thì không nên làm quy trình để bầu Phó Chủ tịch xã”. 
Cũng theo ông Nguyễn Văn T., Quy định số 89-QĐ/TW ngày 4/8/2017 của Bộ Chính trị về khung tiêu chuẩn chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp… thì rõ ràng ông Nguyễn Văn Trọng chưa đạt tiêu chuẩn về: Đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật. Nếu như sắp tới đây, ông Nguyễn Văn Trọng trở thành Phó Chủ tịch xã thì rõ ràng cấp ủy Đảng ở địa phương đã đi ngược lại với tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị. 
Thiết nghĩ, Tỉnh ủy, Uỷ ban Kiểm tra Đắk Nông cần vào cuộc làm rõ vụ việc, yêu cầu Bí thư Huyện ủy Đắk Song xử lý nghiêm hành vi chiếm đất công của ông Nguyễn Văn Trọng và không đưa ông Trọng vào bầu chức danh Phó chủ tịch xã, đừng để “ Một con sâu làm rầu nồi canh”.
Bạn đang đọc bài viết Bí thư huyện ủy Đắk Song có bao che Trưởng CA xã chiếm đất công?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khởi tố cựu Bí thư Huyện ủy Lương Tài (Bắc Ninh)
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với nguyên Bí thư Huyện ủy Lương Tài Lê Tuấn Hồng về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
Kom Tum: Khởi tố điều tra vụ án "thuê người phá rừng"
Cơ quan điều tra, Công an huyện Kon Plông vừa khởi tố một vụ án hình sự mang tên "Hủy hoại rừng" để điều tra và xử lý sau khi phát hiện bốn đối tượng đã được thuê để cưa hơn 8.000m2 diện tích rừng tại huyện Kon Plông, Kon Tum, với giá 10 triệu đồng.

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.