Thứ tư, 24/04/2024 21:13 (GMT+7)

Bắt tạm giam đối tượng cầm đầu trong vụ “bảo kê” chợ Long Biên

MTĐT -  Thứ bảy, 05/01/2019 09:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính") để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản trong vụ hoạt động “bảo kê” tại chợ Long Biên.

Liên quan tới đường dây bảo kê tại chợ đầu mối hoa quả Long Biên (Hà Nội), TTXVN ngày 4/1 đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính") để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Cụ thể, cơ quan điều tra xác định Hưng kính là đối tượng cầm đầu nhóm bảo kê chợ Long Biên và chiếm đoạt 17 triệu đồng của các tiểu thương.

Ngoài Hưng kính, Công an TP Hà Nội cũng khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hữu Tiến (Tiến hói), thành viên tổ bốc xếp chợ Long Biên. Cơ quan điều tra xác định Tiến có hành vi đồng phạm với Hưng “kính” và thành viên tổ bốc xếp bảo kê, cưỡng đoạt tài sản của các tiểu thương.

Là một đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, Hưng đã chỉ đạo nhân viên tổ bốc xếp gồm Nguyễn Hữu Tiến, Nguyễn Mạnh Long (sinh năm 1962, tức Long "cao"), Lê Thanh Hải (sinh năm 1963, tức Hải "gió") và Dương Quốc Vương (sinh năm 1978, tức Vương "lợn") cưỡng ép tiền của tiểu thương kinh doanh tại chợ với mức 250.000 - 300.000 đồng/ôtô.

"Các đối tượng cưỡng đoạt không hề có biên lai nhưng diễn ra hàng ngày. Khi chúng tôi gọi lên, họ nói đây là sự thỏa thuận, không có động thái gì", trao đổi với Zing, Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội nói.

Cũng theo ông Viện, cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét khẩn cấp phòng làm việc của một Phó ban Quản lý chợ Long Biên, thu giữ 23 thùng đựng nhiều tài liệu, hóa đơn liên quan đến hoạt động bảo kê tại khu vực chợ. Trước mắt, cơ quan điều tra chứng minh được nhóm của Hưng "kính" chiếm đoạt 17 triệu đồng.

Đối tượng Nguyễn Kim Hưng. Ảnh: VTV.

Căn cứ lời khai, tài liệu thu giữ được, chiều ngày 4/1, Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội đã phê chuẩn lệnh thi hành bắt, khám xét đối với Hưng “kính”.

Trước đó, ngày 30/9/2018, Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án Cưỡng đoạt tài sản để điều tra mở rộng hành vi phạm tội của nhóm Hưng "kính".

Đến đầu tháng 12, Công an Hà Nội đã bắt tạm giam Dương Quốc Vương, Nguyễn Mạnh Long và Lê Thanh Hải về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, một số cơ quan báo chí phản ánh hoạt động bảo kê diễn ra công khai tại chợ Long Biên (quận Ba Đình). Để buôn bán, tiểu thương phải đóng tiền bãi, nếu không sẽ không có chỗ đỗ xe để chuyển hàng.

Theo quy định, tiểu thương khi vào cổng chợ chỉ mất 15.000 - 60.000 đồng/lượt xe, xe nào vào trước thì đỗ trước. Nhưng thực tế, họ phải nộp 200.000 - 350.000 đồng/lượt.

Mỗi lần nộp tiền, tiểu thương chỉ được đi một mình, giao tiền trên tầng 2 của BQL chợ và không nhận được biên lai, hóa đơn. Khoảng 300 tiểu thương phải đóng tiền đỗ xe.

Sau khi đưa vụ việc ra ánh sáng và được dư luận quan tâm, phóng viên Liên Liên của VTV và phóng viên Thu Trang của báo Phụ nữ TP. HCM nhận được tin nhắn dọa giết nếu tiếp tục điều tra hoạt động "bảo kê" tại chợ Long Biên.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm người đe dọa, có các biện pháp bảo vệ an toàn cho phóng viên, người tố giác tội phạm và những người liên quan.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bắt tạm giam đối tượng cầm đầu trong vụ “bảo kê” chợ Long Biên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.