Thứ bảy, 20/04/2024 14:20 (GMT+7)

Úc không từ chối 1 triệu đô la trong quỹ cứu trợ hạn hán

MTĐT -  Thứ sáu, 18/10/2019 08:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Moyne, một khu vực thuộc bang Victoria, đông nam Australia , đã được phê duyệt tài trợ 1 triệu đô la từ Chương trình Cộng đồng Hạn hán, nơi cung cấp hỗ trợ tài chính cho các vùng bị ảnh hưởng.

Một hội đồng Úc đã từ chối 1 triệu đô la hỗ trợ hạn hán , nói rằng việc cứu trợ như vậy là không cần thiết vì khu vực này việc hạn hán rất lâu nữa mới xảy ra.

Các ủy viên hội đồng địa phương đã quyết định từ chối lời đề nghị tài trợ hôm thứ ba, nhấn mạnh rằng khu vực này không bị hạn hán và các khu vực khác cần việc này hơn.

Trên thực tế, tháng Tám Moyne đã trải qua lượng mưa trên trung bình và lũ lụt cục bộ.

Mick Wolfe, thị trưởng của Moyne Shire, nói rằng: "Chúng tôi không ở bất kỳ vị trí hạn hán nào ở đây", Mick Wolfe, bạn có thể lái xe xuống Mortlake ngày hôm nay – vì thời tiết khá đẹp. "Chúng tôi đánh giá cao lời đề nghị này, nhưng chúng ta nên đưa nó cho những người thực sự cần." Ông nói với Sky News Australia.

Wolfe nói thêm rằng ông muốn chính phủ phân bổ lại nguồn tiền cho những người cần hỗ trợ, và ông hoan nghênh một cuộc kiểm toán của chính phủ về việc cho rằng Moyne đang bị hạn hán.

 Hội đồng cho biết: "Vì Chương trình này dành cho các khu vực gặp khó khăn do ảnh hưởng của hạn hán, Moyne đã rất ngạc nhiên khi được đưa vào như một quận hiện đủ điều kiện để nộp đơn xin trợ cấp lên tới 1 triệu đô la", hội đồng cho biết.

Tom Saunders, nhà khí tượng học trưởng tại Sky News Australia, cũng lưu ý rằng khu vực này đã nhận được khoảng 100 ml mưa vào tháng 8, "trên mức trung bình" và gây ra "lũ nhỏ cục bộ".

Quyết định phân bổ vốn cho Moyne đã làm dấy lên sự chỉ trích từ các chính trị gia trong đảng Lao động đối lập của Úc.

Trong một thông cáo báo chí, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên Shadow Joel Fitzgftime tiết lộ rằng ông đã yêu cầu tổng kiểm toán điều tra các chương trình hạn hán của chính phủ.

"Khi một phần lớn của Úc chịu hạn hán tồi tệ nhất trong hồ sơ, phản ứng của Chính phủ là không chính xác, khó hiểu và thiếu định hướng", ông Fitzgftime nói và bình luận trên Twitter rằng các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi hạn hán "xứng đáng được biết tiền đã được sử dụng ở đâu . "

Chi nhánh 9News của CNN đưa tin Thủ tướng Scott Morrison đã bảo vệ động thái này hôm thứ Hai, nói rằng ông rất vui khi bị buộc tội là "quá hào phóng".

Bộ trưởng Nông nghiệp Bridget McKenzie nói với 9News: "Tôi nghĩ rằng anh ấy chỉ muốn lấy tiền và đảm bảo rằng nông dân phải có sự hỗ trợ mà họ cần".

Cục Khí tượng của chính phủ Úc báo cáo rằng từ tháng 7 năm 2018 đến tháng 6 năm 2019, khí hậu khô hơn mức trung bình ở Úc, dẫn đến "sự gia tăng các điều kiện hạn hán" trên nhiều vùng cả  nước.

Hãng tin Reuters đưa tin Các vùng của Úc, bao gồm miền bắc và nội địa New South Wales và miền nam Queensland  đã bị hạn hán kể từ năm 2016.

Nguồn CNN

Bạn đang đọc bài viết Úc không từ chối 1 triệu đô la trong quỹ cứu trợ hạn hán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Phương Thảo

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ