Thứ sáu, 29/03/2024 18:09 (GMT+7)

UBND phường Đại Kim có “bảo kê” cho bãi tập kết phế liệu?

MTĐT -  Thứ hai, 15/04/2019 12:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân đã nhiều lần gửi đơn phản ánh một đơn vị tập kết phế liệu, đốt rác gây ô nhiễm tới lên toà nhà chung cư Đại Kim Building nhưng đến nay lãnh đạo UBND phường Đại Kim vẫn chưa giải quyết.

Anh Nguyễn Văn C. ở chung cư Đai Kim Building, phường Đại Kim quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, khoảng hơn một năm trở lại đây, ở gần toàn nhà xuất hiện một đơn vị tập kết vật liệu xây dựng, rác thải.

“Họ dùng máy ủi, máy xúc ngày đêm hoạt động gây ra tiếng ồn và khói bụi rất khó chịu. Đặc biệt, họ còn đốt cả rác thải khiến cho khói bay vào toà nhà chung cư, làm ô nhiễm không khí, khiến cho người già và trẻ con khó thở, dễ mắc các bệnh về đường hô hấp” - anh C cho hay.

UBND phường Đại Kim có “bảo kê” cho bãi tập kết phế liệu?

Trước những bức xúc của hàng trăm hộ dân, Ban quản trị Toà nhà chung cư Đai Kim Building phường đại Kim quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã gửi đơn tới UBND phường Đại Kim và Công an phường Đại Kim từ tháng 4.2018.

Theo đơn phản ánh, Ban quản trị chung cư Đai Kim Building nêu rõ: “Tại khu vực phía Đông chung cư Đai Kim Building (cạnh sân bóng Đại Từ và hồ Định Công), xuất hiện một đơn vị tập kết bãi vật liệu, rác thải gây ô nhiễm tiếng ồn và ô nhiễm không khí, ảnh hưởng tới cuộc sống và sinh hoạt của hơn 500 hộ dân sinh sống tại chung cư Đai Kim Building. Đề nghị chính quyền địa phương xử lý dứt điểm”.

Tuy nhiên, sự việc cũng đã kéo dài cả năm nay mà vẫn chưa thấy lãnh đạo UBND phường Đại Kim cũng như Công an phường Đại Kim xử lý.

Theo tìm hiểu của phóng viên, khu vực tập kết phế liệu này đang “ở nhờ” trên khu đất thuộc dự án “Đại Kim – Định Công” do chủ đầu tư là Tập đoàn Hoàng Hà đã chậm tiến độ nhiều năm nay.

Tại khu đất trống này, những công nhân cho biết “ông chủ” tên là Bình. Hàng ngày, các công nhân thường xuyên thu gom rác thải xây dựng ở các công trình lân cận trên địa bàn quận Hoàng Mai, sau đó vận chuyển về bãi tập kết này và dùng máy xúc phân loại. Các loại đất, vật liệu được phân loại mang đi san nền còn các loại túi nilon, gỗ, cốt pha hỏng…được gạt ra bên cạnh để đốt.
Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Bình cũng thừa nhận việc đang tập kết vật liệu xây dựng ở đây là của mình và có việc đốt rác.

“Các cháu nó đốt để đuổi muỗi thôi”, ông Bình giải thích. Một lần khác, khi phóng viên hỏi đốt lửa và khói mù mịt như này có phải đuổi muỗi, ông Bình lại cho rằng: “Có ít củi cốt pha không dùng nữa thì đốt thôi, chứ có độc hại gì đâu, nếu ảnh hưởng thông cảm để tôi bảo các cháu không đốt nữa”.

Chủ nhân của bãi phế liệu này cho rằng, việc đốt rác thải ở đây là để đuổi muỗi.

Tuy nhiên, từ những lời hứa của ông Bình nhiều lần mà không thực hiện, người dân vẫn tiếp tục phải hứng chịu những đêm ồ ào và khói bụi bay vào nhà.

Trao đổi với Dân Việt, bà Nguyễn Thị Thái – Phó Chủ tịch UBND phường Đại Kim cho biết, đã nắm được sự việc này và đang yêu cầu đơn vị tập kết phế liệu viết “cam kết” không tái phạm tình trạng đốt rác. Tuy nhiên, liên quan tới việc tập kết phế liệu, bà Thái lại cho biết không thuộc phạm vi quản lý của bà mà là giao cho một vị lãnh đạo khác.

Trong khi đó, bà Bùi Thị Kim Khuê – Phó Chủ tịch UBND phường Đại Kim là người phụ trách mảng xây dựng của phường cho biết, sẽ cho cán bộ chuyên môn của phường kiểm tra phản ánh này. Thật khó hiểu là đã hơn một năm nay, cả một bãi phế liệu trái phép rộng hàng trăm m2 nhưng bà Khuê vẫn chưa chỉ đạo được cán bộ kiểm tra và làm rõ phản ánh?

Còn đại diện Công an phường Đại Kim cho biết: Đã nhận được phản ánh và cho cán bộ xác minh, tham mưu với lãnh đạo UBND phường để xử lý triệt để.

Trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết, cách đây khoảng 1 năm ông đã nhận được phản ánh về nội dung tập kết phế liệu và đốt rác thải ở khu vực gần chung cư Đại Kim Building. Sau đó, ông có chỉ đạo UBND phường Đại Kim xử lý dứt điểm, một thời gian không thấy người dân phản ánh. Hiện giờ vẫn có phản ánh, lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai sẽ tiếp tục chỉ đạo UBND phường Đại Kim xử lý dứt điểm vụ việc này.

Một bãi phế liệu được tập kết rộng hàng trăm m2, ngay bên cạnh hồ Định Công và gần chung cư có hơn nửa triệu hộ dân sinh sống đã tồn tại cả năm nay, không thể nói là lãnh đạo chính quyền địa phương không biết. Người dân nhiều lần phản ánh và mong mỏi lãnh đạo UBND phường Đại Kim xử lý dứt điểm mà đến nay vẫn không hề có động thái gì. Ai đứng sau "bảo kê" cho bãi tập kết phế liệu này?

TheoDân Việt

Bạn đang đọc bài viết UBND phường Đại Kim có “bảo kê” cho bãi tập kết phế liệu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới