Thứ sáu, 19/04/2024 14:56 (GMT+7)

“Trạm trung chuyển rác mà đưa rác vào trong là vô lý'

Nguyễn Hiền -  Thứ năm, 05/04/2018 10:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là lời của ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND xã Phú Hải khi PV khi đề cập về việc Trạm trung chuyển rác thải hàng tỷ đồng đắp chiếu, khiến rác thải chất đống, tràn ra đường gây ô nhiễm

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin, thời gian qua nhiều hộ dân sống tại thôn Cự Lại Trung (xã Phú Hải huyện Phú Vang tỉnh Thừa Thiên Huế) vô cùng bức xúc trước việc về trạm trung chuyển rác thải Phú Hải không được sử dụng để tình trạng rác thải chất thành đống, tràn ra đường gây ô nhiễm nghiêm trọng khiến cuộc sống hằng ngày của họ bị “tra tấn” bởi mùi hôi thối và ruồi nhặng từ bãi rác trước trạm trung chuyển.

Trạm trung chuyển rác thải Phú Hải được đầu tư, xây dựng từ năm 2010 – 2012 là hoàn thành, với kinh phí xây dựng gần 10 tỷ đồng, là nơi tập kết rác thải để luân chuyển đến nơi xử lý, của tất cả các hộ dân thuộc xã Phú Hải.

Thế nhưng đã “đổ” ra hàng tỷ đồng để xây dựng,đến nay trạm trung chuyển rác này lại không được sử dụng để tình trạng rác thải chất thành đống, tràn ra đường gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Nhiều loại rác thải nằm ngỗn ngang, chức thành đống phía trước trạm trung chuyển rác Phú Hải.

Trả lời Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch UBND xã Phú Hải cho biết: "Trước đây theo dự toán xây dựng trạm trung chuyển rác đó là bất hợp lý quá, hiện nay là bố trí 4 cái xuồng (bồn đựng rác – PV) bỏ trong đó, nhưng mà khi rác thải bà con tập kết vô đó để xử lý hóa chất song rồi chuyển về bãi xử lý rác của Tỉnh thì khu vực đố ô nhiễm biết bao nhiêu...".

Về những ý kiến cho rằng tại sao xây dựng trạm trung chuyển rác mà lại không đưa rác vào tập kết ở trong mà lại để ở ngoài, ông Bình nói vì đây là trạm mang tính tập kết rồi chuyển rác đi thôi.

Nếu đưa rác vào trong thì cách xử lý không đủ khả năng đâu, vì phải phun hóa chất, thuê nhân công ra đó để điều hành rác thải sau đó mới mở cửa để xe chuyển đi, hơn nữa ở đấy không có rác tồn đọng. 

Bên trong trạm trung chuyển này rất rộng có nhiều “bồn” đựng rác để trống.

Trong khi bên ngoài trạm trung chuyển rác chất thành từng đống cao...

Và rác tràn cả ra đường, gây ô nhiễm môi trường và bốc mùi hôi thối ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Nói làm trạm trung chuyển rác mà đưa rác vào trong là một điều vô lý...", ông Bình nói và lý giải vì rác thải của bà con tập kết vào đó để xử lý hóa chất song rồi chuyển về bãi xử lý rác của tỉnh thì sẽ ô nhiễm biết bao nhiêu.

"Mỗi tuần sẽ có 3 đến 4 chuyến xe lấy rác. Vì mình gom tại dân nên các tổ gom lại để đem vào xuồng, đầy thì công ty sẽ về chở đi. Nhà rác đó xây dựng nhưng lại có tác dụng thấp quá vì đưa rác vào trong phải đóng cửa lại để phun hóa chất sẽ gây ô nhiễm hơn nữa...", ông Bình chia sẻ.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết “Trạm trung chuyển rác mà đưa rác vào trong là vô lý'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.