Thứ sáu, 29/03/2024 13:45 (GMT+7)

TP.HCM: Tiết trời trở lạnh, nhiệt độ xuống thấp còn 20 độ C

MTĐT -  Thứ năm, 05/12/2019 13:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, sáng sớm 5/12, nhiệt độ tại TP.HCM xuống thấp còn 20 độ C do ảnh hưởng của khối không khí lạnh từ miền Bắc.

Dưới tiết trời se lạnh, nhiều người đi đường phải mặc áo ấm kín người, mang khăn quàng cổ và đeo khẩu trang để giữ ấm. 

Dưới tiết trời se lạnh, nhiều người phải mặc áo ấm, trùm khăn đi học và đi làm. Ảnh TTXVN

Nguyên nhân khiến Nam Bộ và TP.HCM lạnh là do không khí lạnh tiếp tục được tăng cường và khuếch tán về phía nam sau hoạt động ổn định. Thời tiết Nam Bộ tiếp tục ít mưa, ngày nắng gián đoạn. Nhiệt độ về đêm và sáng giảm nhẹ nhưng vẫn phổ biến 20-23 độ C tại miền Đông. 

Trong đó, khu vực Đông Nam Bộ bao gồm các nơi như Xuân Lộc (Đồng Nai), Phước Long (Bình Phước), Tây Ninh có thể lạnh 18-19 độ C. Nhiệt độ tại TP.HCM duy trì trong khoảng 20-21 độ C, ban ngày nắng ấm.

Dự báo kiểu thời tiết này có thể kéo dài đến hết tuần khi sắp tới phía Bắc tiếp tục có những đợt không khí lạnh tăng cường.

Nếu thời gian tới, hai đợt gió mùa liên tiếp có cường độ yếu và cách nhau khoảng 10 ngày thì Nam Bộ gần như không ảnh hưởng. Còn nếu khoảng 3 ngày/đợt thì cường độ không khí lạnh xuống Nam Bộ sẽ mạnh hơn.

Nếu các đợt gió mùa liên tục, TP.HCM có thể lạnh đến Giáng sinh, khoảng Tết Dương lịch thì cường độ sẽ mạnh hơn. Nhiệt độ thấp nhất tại TP.HCM có thể xuống dưới 20 độ C. 

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Tiết trời trở lạnh, nhiệt độ xuống thấp còn 20 độ C. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới