Thứ bảy, 20/04/2024 03:44 (GMT+7)

TP Pleiku khắc phục tình trạng hàng loạt giá đỡ cây xanh bị ngã đổ

TÂM NGUYỄN -  Thứ tư, 25/09/2019 13:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến việc hàng loạt giá đỡ cây xanh bị ngã đổ gây nguy hiểm, vừa qua, Phòng Quản lý đô thị TP Pleiku có Công văn số 1040/CV-QLĐT để trả lời PV Môi trường và Đô thị tại Tây Nguyên.

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đăng tải thông tin liên quan đến việc  hàng loạt các giá đỡ trụ sắt cây xanh trên đoạn đường trước Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai bị ngã, đổ gây nguy hiểm cho người và phương tiện khi tham gia giao thông, UBND thành phố Pleiku đã chỉ đạo phòng Quản lý đô thị trả lời những nội dung đăng ký làm việc của phóng viên MT&ĐT VN.

Công văn số 1040/CV-QLĐT của phòng Quản lý đô thị TP Pleiku.

Theo Công văn số 1040/CV-QLĐT ngày 17/9/2019 của phòng Quản lý đô thị, nguyên nhân của việc cây xanh trước Bệnh viện Nhi bị ngã đổ là do trong thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 4 và áp thấp nhiệt đới gây ra mưa lớn và gió giật mạnh trên địa bàn thành phố Pleiku. Đợt bão này kéo dài, ảnh hưởng rất lớn đến cây xanh đường phố trên địa bàn trong đó có cây xanh ngã đổ tại đoạn đường trước Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai.

Cây xanh trồng tại dải phân cách đoạn đường Cách mạng tháng Tám nối dài do Công ty Cổ phần Hoàng Huy FTC thi công; Cây xanh trồng tại vỉa hè đoạn đường Cách mạng tháng Tám nối dài do Công ty TNHH tư vấn thiết kế và xây lắp Quang Trung thi công. Cả 02 công trình đều thực hiện trong năm 2018. Cây xanh đoạn đường này thực hiện đúng theo quy định. Phòng Quản lý đô thị thuê đơn vị giám sát thi công và đã tổ chức nghiệm thu từng hạng mục cụ thể, từ đó tổ chức nghiệm thu tổng thể đưa công trình vào sử dụng. Biện pháp gia cố cây mới trồng là dùng bộ 4 cây chống bằng sắt cùm cây ở độ cao 2,4 mét. Liên kết các cây chống bằng bu lon.

Cây xanh ngã đổ trước Bệnh viện Nhi.

Về biện pháp bảo vệ cây xanh trong mùa mưa bão, phòng Quản lý đô thị đã có văn bản về việc giao cho Công ty Cổ phần công trình đô thị Gia Lai tiến hành cắt tỉa hạ độ cao tất cả các cây xanh trên các tuyến đường trong 1 động của gió; đồng thời đề nghị Công ty Cổ phần công trình đô thị Gia Lai thường xuyên kiểm tra hệ thống cây xanh đường phố trên địa bàn có nguy cơ bị nghiêng để có biện pháp gia cố, chống đỡ kịp thời. Đối với cây xanh trồng trong thời gian còn bảo hành thì đơn vị thi công có biện pháp khắc phục nếu có trường hợp cây chết hoặc ngã đổ do mưa bão gây ra.

Đồng thời Phòng sẽ tham mưu UBND thành phố có văn bản đề nghị UBND các xã, phường, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tuyên truyền nhân dân tham gia bảo vệ cây xanh đường phố cũng như hạn chế tham gia giao thông trên các tuyến đường có cây xanh khi có mưa lớn và gió lốc. Đối với việc cây xanh trước Bệnh viện Nhi ngã đổ ra đường do bất lợi của thời tiết gây ra, vì vậy phòng Quản lý đô thị đã phối hợp với đơn vị thi công khắc phục kịp thời.

Bạn đang đọc bài viết TP Pleiku khắc phục tình trạng hàng loạt giá đỡ cây xanh bị ngã đổ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...