Thứ sáu, 29/03/2024 13:33 (GMT+7)

Tỉnh Gia Lai ra công điện chỉ đạo quyết liệt bảo vệ rừng

TUỲ PHONG -  Thứ năm, 13/12/2018 08:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Kpă Thuyên vừa ký công văn chỉ đạo các cơ quan chức năng cần quyết liệt trong công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn.

Công văn số 2643/UBND-NL của UBND tỉnh Gia Lai về việc tiếp tục chỉ đạo quyết liệt trong công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh. Công văn trên gửi các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị chủ rừng.

Công văn của UBND tỉnh Gia Lai.

Theo đó, thời gian gần đây, một số địa phương, đơn vị chủ rừng chưa làm tốt nhiệm vụ quản lý bảo vệ diện tích rừng được giao, để xảy ra việc khai thác gỗ trái phép như ở xã Kon Chiêng (huyện Mang Yang), xã Đak Rong (huyện KBang) và mới đây nhất là tại khu vực kênh Ayun Hạ (xã Ia Ke, huyện Phú Thiện)...

Để tăng cường các biện pháp chỉ đạo quyết liệt công tác quản lý bảo vệ rừng, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng trong thời gian đến; UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành chức năng; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; giám đốc các công ty TNHH MTV lâm nghiệp; trưởng các ban quản lý rừng phòng hộ, đặc dụng và các đơn vị chủ rừng khác trên địa bàn khẩn trương tham mưu lại UBND tỉnh giao trách nhiệm quản lý Nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp cho chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị chủ rừng.

 Trong đó, cần phải xác định cụ thể diện tích rừng của từng địa phưong, đơn vị. Đối với các đơn vị chủ rừng khác, phải xác định rõ địa chỉ của từng đơn vị cụ thể, thời gian hoàn thành trước ngày 20/12/2018.

Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn cần chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm phối hợp với chính quyền địa phương, các đoàn kiểm tra liên ngành, các đơn vị chủ rừng tăng cường tuần tra, kiểm soát lâm sản ở những điểm nóng về phá rừng, khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép.

Đặc biệt là các huyện biên giới, vùng giáp ranh với các tỉnh bạn; tham mưu UBND tỉnh xử lý trách nhiệm của người đứng đầu, tập thể, cá nhân để xảy ra các vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; cương quyết không để xảy ra các “điểm nóng” về quản lý bảo vệ rừng.

Tiếp tục kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng kiểm lâm, tăng cường kiểm tra, giám sát đột xuất hoạt động công vụ đối với công chức kiểm lâm; xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, thiếu trách nhiệm, vi phạm tác phong, lề lối làm việc, không hoàn thành nhiệm vụ.

Cơ quan chức năng phát hiện ở khu vực kênh Ayun Hạ 1 bãi khai thác gỗ trái phép.

Sở Kế hoạch và Đầu tư có kế hoạch kiểm tra để phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm ở các cơ sở mua bán, chế biến gỗ; kiên quyết thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với các cơ sở có vi phạm, không cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với các cơ sở không chứng minh được được nguồn gốc nguyên liệu đưa vào sản xuất.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND cấp xã, các cơ quan chức năng và các đơn vị chủ rừng trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền về các điển hình tốt thực hiện nghiêm túc công tác quản lý bảo vệ rừng; tổ chức thanh tra, kiểm tra, rà soát các tụ điểm phá rừng; điều tra, xử lý nghiêm các vụ vi phạm theo quy định của pháp luật; công khai kết quả xử lý để toàn xã hội tham gia giám sát; giám sát chặt chẽ tình trạng di dân tự do; tiếp tục thực hiện kế hoạch thu hồi đất rừng bị lấn chiếm để chuyển cây trồng phù hợp mục đích lâm nghiệp.

Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về tình hình thực hiện công tác quản lý bảo vệ rừng ở địa phương.

Công an tỉnh tăng cường hỗ trợ, chỉ đạo Công an các huyện, thị xã, thành phố tập trung điều tra, công khai kết quả và đề xuất xử lý nghiêm các vụ phá rừng, chống người thi hành công vụ xảy ra trong gian vừa qua.

Bạn đang đọc bài viết Tỉnh Gia Lai ra công điện chỉ đạo quyết liệt bảo vệ rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới