Thứ năm, 25/04/2024 20:57 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 6/1/2020

MTĐT -  Thứ hai, 06/01/2020 09:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 6/1/2020. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 6/1/2020.

Australia thành lập Cơ quan phục hồi cháy rừng quốc gia

Sáng nay (5/1), các vụ cháy rừng tại Australia đã giảm bớt khi xuất hiện mưa nhỏ ở một vài nơi, nhiệt độ xuống thấp hơn nhiều và gió bớt khô nóng so với ngày hôm qua (4/1).

Tuy vậy các cơ quan chức năng vẫn đang theo dõi chặt chẽ và kêu gọi người dân trong các khu vực nhiều nguy cơ hết sức cảnh giác và chuẩn bị sẵn sàng cho việc sơ tán.

Hiện các khu vực cháy ở hai bang láng giềng New South Wales và Victoria ở gần nhau khiến cho mọi người lo ngại hai đám cháy có thể nhập lại làm một thì sẽ làm cho việc dập lửa trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Ở một số khu vực gần các đám cháy lớn ngày hôm qua (4/1) và hôm nay (5/1), không khí chuyển sang màu đỏ hoặc màu vàng cam, đặc quánh khói bụi.

Trong nỗ lực mới nhất nhằm hỗ trợ các bang và vùng lãnh thổ giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi cháy rừng, sáng nay, Thủ tướng Australia Scott Morrison tuyên bố thành lập Cơ quan phục hồi cháy rừng quốc gia nhằm giúp chính quyền liên bang cung cấp các hỗ trợ tài chính phục vụ các nỗ lực tái thiết như chuyển tiền trợ cấp của chính phủ, xây dựng lại cơ sở hạ tầng và các hỗ trợ nhằm phục hồi sức khỏe tinh thần cho các cộng đồng bị ảnh hưởng.

Nữ hoàng Anh Elizabeth Đệ nhị cũng đã gửi thư chia buồn tới người dân Australia và cảm ơn các cơ quan cứu trợ khẩn cấp đã bất chấp nguy hiểm tính mạng để giúp đỡ cộng đồng.

Hàng trăm hộ dân bức xúc vì trại lợn gây ô nhiễm

Suốt hơn 5 năm qua, người dân ở xã Gia Phố, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đã ăn ngủ không yên vì trại lợn nằm ngay trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường.

Nghiêm trọng hơn, nguồn nước xả thải từ trại lợn đã ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt, thu hút ruồi muỗi gây nguy cơ bệnh tật cho người dân. Nước thải từ trại lợn đổ thẳng ra môi trường, bốc mùi hôi thối nồng nặc, khiến hơn 200 hộ dân trên địa bàn rất bức xúc.

Trước thực trạng này, UBND huyện Hương Khê đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xử phạt hành chính trại lợn này vì gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, mọi việc vẫn đâu lại vào đấy khiến người dân rất bức xúc.

Trước thực trạng này, đòi hỏi chính quyền huyện Hương Khê cần có những giải pháp quyết liệt để xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm này.

Mưa lũ hoành hành Indonesia

Sáng 5/1, phi đội trực thăng chở Tổng thống Joko Widodo và đoàn công tác của chính phủ dự kiến đến thăm người dân tại các vùng lũ đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp do mưa lớn. Những trận mưa lớn kéo dài từ trưa 4-1 tại khu vực thủ đô Jakarta và toàn bộ đảo Java của Indonesia.

Tuy chưa gây ra lũ lớn chia cắt giao thông như ngày đầu năm nhưng các trận mưa lần này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình cứu hộ, cứu nạn người dân vùng lũ của lực lượng chức năng Indonesia.

Cùng ngày (giờ địa phương), một chiếc ô tô chạy tốc độ cao đã đâm vào một nhóm khách du lịch đang đứng bên lề đường ở vùng South Tyrol, miền Bắc Italy, làm 6 người thiệt mạng và 11 người bị thương.

Vụ tai nạn thảm khốc chưa rõ nguyên nhân này xảy ra tại làng Luttach thuộc vùng South Tyrol, gần biên giới giữa Italy và Áo. Theo Reuters, nhóm nạn nhân 17 người nói trên là du khách người Đức.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 6/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng