Thứ bảy, 20/04/2024 14:44 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/5/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 30/05/2020 19:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 30/5/2020. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 30/5/2020.

“Núi rác thải” bủa vây đường Vĩnh Hoàng

Đường Vĩnh Hoàng nằm trong dự án xây dựng đường vành đai 2,5 nhưng bị bỏ dở do không giải phóng được mặt bằng. Đoạn đường dài khoảng 200m, nối từ phố Tân Mai vào khu công nghiệp Vĩnh Tuy.

Theo ghi nhận của phóng viên, rác thải ngổn ngang dọc khắp 2 bên đường Vĩnh Hoàng, bốc mùi hôi thối, khó chịu.

Anh Nguyễn Khắc Hưng cho biết, đoạn đường này trước đã được nhà thầu thi công rào tôn để bảo vệ mặt bằng, nhưng bị một số đối tượng trộm cắp, phá hoại. Do đó, tuyến đường trở thành nơi lý tưởng cho việc đổ rác thải. Cứ đêm đến là tình trạng đổ trộm rác thải diễn ra, tích tụ lâu ngày, con đường đã ngập ngụa trong rác thải.

Chị Lê Thị Hà, người dân sinh sống gần đây bức xúc: “Ngày nào tôi cũng đi qua con đường này, rác thải bốc mùi hôi thối, nhìn mất mỹ quan. Ngày mưa thì nước ngập, rác trôi lênh đênh theo, người dân đi lại qua đây rất khổ sở. Mong rằng cơ quan chức năng sớm có các biện pháp xử lý, trả lại môi trường xanh sạch cho người dân”.

Ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2020

Ngày 29/5, tại TP.Hạ Long, Sở Du lịch Quảng Ninh đã tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6/2020 với chủ đề “Vì một hành tinh xanh và đa dạng sinh học”.

Tại lễ ra quân, Sở Du lịch đã tổ chức hội nghị phổ biến, tuyên truyền đến gần 50 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch về các hoạt động bảo vệ môi trường như: Sử dụng tiết kiệm điện, nước; ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường; hạn chế sử dụng túi ni lông, không thải rác thải nhựa ra môi trường...

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực vận tải tàu du lịch, nhà hàng  ăn uống trên địa bàn TP Hạ Long cũng đã chia sẻ những giải pháp cụ thể của đơn vị nhằm bảo vệ môi trường một cách hiệu quả nhất.

Thông qua công tác tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân viên các doanh nghiệp du lịch về tầm quan trọng của môi trường đối với sự phát triển bền vững của ngành du lịch, khuyến khích các hành động bảo vệ môi trường, giữ gìn hệ sinh thái, hướng đến bảo vệ đa dạng sinh học theo đúng chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2020.

Nguy cơ muộn vụ lúa Hè Thu vì thiếu nước sản xuất

Mùa khô 2019-2020 kéo dài, nắng nóng gay gắt khiến lượng nước trong các hồ, đập trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị giảm mạnh so với các năm, dẫn tới nguồn nước tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh bị hạn chế.

Theo lịch thời vụ các năm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, từ ngày 15/5 đến ngày 10/6 sẽ hoàn tất gieo sạ vụ lúa Hè Thu chính vụ. Tuy nhiên, đến thời điểm này, hầu hết nông dân trồng lúa trên địa bàn tỉnh chưa xuống giống được vụ lúa Hè Thu do thiếu nước.

Vụ Hè Thu 2020, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ thực hiện xuống giống khoảng 8.200ha lúa, tập trung chủ yếu tại các huyện Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc… Nếu như thời điểm này năm ngoái, nông dân trồng lúa đã cơ bản hoàn tất việc xuống giống vụ Hè Thu. Đặc biệt, có những khu vực lúa Hè Thu sớm đã xuống giống được hơn 1 tháng và bắt đầu phát triển xanh tốt.

Thế nhưng năm nay, do khô hạn kéo dài từ nhiều tháng qua đã làm ảnh hưởng đến việc gieo trồng của bà con nông dân. Đến thời điểm này, hầu hết nông dân chỉ mới cày ải, đắp bờ và chưa thực hiện xuống giống do đang chờ mùa mưa xuống, nước về.

Theo thống kê của ngành nông nghiệp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tính đến nay, tỉnh chỉ mới có

Quỹ phục hồi của EU sẽ bao gồm các điều kiện về khí hậu

EC đã đề xuất gói ngân sách của EU cho giai đoạn 2021-2027 trị giá 1.100 tỷ euro và quỹ phục hồi kinh tế mới trị giá 750 tỷ euro, trong đó 25% ngân sách cho các khoản chi tiêu liên quan đến khí hậu.

Ủy ban châu Âu (EC) ngày 28/5 cam kết sẽ đưa các điều kiện về khí hậu vào gói kích thích khổng lồ của khối này, nhằm hỗ trợ nền kinh tế của các nước bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, nhưng lại không cấm đầu tư vào các loại nhiên liệu hóa thạch.

Trước đó, ngày 27/5, EC đã đề xuất một gói ngân sách của Liên minh châu Âu (EU) cho giai đoạn 2021-2027 trị giá 1.100 tỷ euro (khoảng 1.220 tỷ USD) và một quỹ phục hồi kinh tế mới trị giá 750 tỷ euro, đồng thời tiếp tục hướng đến mục tiêu “trung hòa khí hậu” vào năm 2050.

Đề xuất nói trên dành 25% ngân sách cho các khoản chi tiêu liên quan đến khí hậu. Tất cả các khoản tiền từ quỹ phục hồi của EU, trong đó bao gồm cả những khoản tài trợ không phải cho các dự án “xanh”, đều phải đáp ứng các điều kiện về khí hậu.

Các nước muốn nhận được hỗ trợ phải xây dựng các kế hoạch chi tiêu, sau đó EC sẽ đánh giá kế hoạch này dựa trên nguyên tắc "không gây hại gì” cho các mục tiêu “xanh” của khối.

Phó Chủ tịch EU phụ trách Thỏa thuận Xanh châu Âu, ông Frans Timmermans, ngày 28/5 cho biết nếu kế hoạch của các nước không tuân thủ tiêu chí này, họ sẽ không nhận được hỗ trợ tài chính từ EU.

Tuy nhiên, ông thừa nhận ở một số khía cạnh của quá trình chuyển đổi năng lượng, việc sử dụng khí tự nhiên sẽ có thể cần thiết để chuyển đổi từ than đá sang năng lượng bền vững. Khí tự nhiên thải ra lượng khí thải ít hơn khoảng 50% so với than đá, nhưng đây vẫn không phải là loại nhiên liệu không carbon và nó có thể đe dọa các mục tiêu khí hậu của EU.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ