Thứ sáu, 29/03/2024 12:40 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 27/6/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 27/06/2020 06:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 27/6/2020. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 27/6/2020.

Hàng nghìn mẫu ruộng bỏ hoang vì nguồn nước bị ô nhiễm

Hàng nghìn mẫu ruộng tại thôn Thuần Lương, xã Hoàng Văn Thụ, Chương Mỹ, Hà Nội đang bị bỏ hoang vì ô nhiễm nghiêm trọng.

Nguyên nhân được người dân cho rằng do nước thải từ các nhà máy và các hộ chăn nuôi ở xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, địa phương giáp ranh với xã Hoàng Văn Thụ xả thải trái phép ra sông suối.

Đi tìm câu trả lời về tình trạng ô nhiễm tại đây, phóng viên VTV đã tìm tới Chi cục bảo vệ môi trường tình Hòa Bình. Được biết, khu vực này hiện có 3 nhà máy là giấy Đông Đô, giầy Hồng An, tấm lợp Phúc Đại An và một trang trại lợn của tư nhân. Cuối năm 2019, Sở Tài nguyên và Môi trường Hòa Bình đã xử phạt công ty giấy Đông Đô vì để xảy ra sự cố, tràn nước thải chưa qua xử lý ra ngoài môi trường. Một số đơn vị lại thuộc thẩm quyền phê duyệt phương án bảo vệ môi trường của UBND huyện Lương Sơn.

Kiến nghị lên xã và huyện thời gian qua nhưng không nhận được câu trả lời. Những người nông dân chỉ cầu mong về trách nhiệm của doanh nghiệp với công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là sự phối hợp, vào cuộc của các cơ quan chức năng TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình.

Sạt lở nghiêm trọng ở Cần Thơ, 5 căn nhà sụp xuống sông

Từ những vết sụt lún ban đầu, rạng sáng 26/6, 5 căn nhà tại khu vực 5, phường An Bình, quận Ninh Kiều đồng loạt đổ sụp xuống sông Cần Thơ.

Trao đổi với VOV, ông Nguyễn Quý Ninh - Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Cần Thơ, cho biết, trước khi xảy ra sạt lở, những hộ dân tại đây đã được di dời đến nơi an toàn, không xảy ra thiệt hại về người.

Đoạn sạt lở có chiều dài khoảng 30m, ăn sâu vào đất liền khoảng 5 - 12m, gây thiệt hại 5 nhà dân tại khu vực 5, phường An Bình (gần chợ nổi Cái Răng). Theo những hộ dân tại điểm bị sạt lở, sống ở đây gần 40 năm, chưa từng chứng kiến sạt lở như vậy.

Trước khi các căn nhà sụp hoàn toàn xuống nước, khu vực này có dấu hiệu sạt lở và sụt lún. Trước đó, ngày 23/6, 5 căn nhà đã bị sụp một phần và hôm nay các căn nhà sụp hoàn toàn xuống sông. Một số hộ sinh sống gần nơi sạt lở kể, sạt lở đã 3 ngày nay, đêm nào cũng sạt lở nhưng đỉnh điểm nhất là rạng sáng nay (26/6).

Nắng nóng nghiêm trọng “thiêu đốt” châu Âu

Những con đường bị tắc nghẽn do tình trạng đỗ xe tự ý, bờ biển chật kín người, cắm trại qua đêm bất hợp pháp... là thực trạng trong những ngày qua tại nhiều quốc gia châu Âu.

Giới chức tại Bournemouth, một thị trấn ven biển nổi tiếng ở miền Nam nước Anh, đã phải tuyên bố tình trạng sự cố nghiêm trọng khi người dân kéo nhau đổ về đây trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt.

Tình hình cũng không khá hơn tại các bãi biển ở Tây Ban Nha khi nhiệt độ lên tới 36oC, bất chấp lệnh giãn cách xã hội.

Ở thủ đô Paris, Pháp, người dân đổ ra các công viên, vòi phun nước.

Những quầy bán đá xay liên tục đắt hàng. Nhiệt độ tại đây đã lên tới 35oC.

Nền nhiệt này mới là vào đầu mùa hè. Các chuyên gia khí tượng cảnh báo, mức nhiệt có thể lên tới trên 40oC, "thiêu đốt" châu Âu trong những ngày tới.

Trong khi đó, Siberia, Nga, một trong những nơi lạnh giá nhất trên Trái đất với nhiệt độ vào mùa đông có thể xuống tới -50oC, đang trải qua đợt nắng nóng kỷ lục trong nhiều tuần qua.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 27/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới