Thứ bảy, 20/04/2024 07:05 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 2/7/2019

MTĐT -  Thứ ba, 02/07/2019 12:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/7/2019. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/7/2019.

Giới chức Pháp dỡ bỏ cảnh báo nắng nóng đối với thủ đô Paris

Giới chức Pháp ngày 1/7 thông báo dỡ bỏ cảnh báo nắng nóng đối với thủ đô Paris vốn được ban bố từ hôm 23/6 vừa qua do đợt nắng nóng tồi tệ nhất trong lịch sử với nhiệt độ ghi nhận ở mức 37oC.

Giới chức Pháp ngày 1/7 thông báo đã dỡ bỏ cảnh báo nắng nóng đối với thủ đô Paris vốn được ban bố từ hôm 23/6 vừa qua.

Paris đã trải qua đợt nắng nóng tồi tệ nhất trong lịch sử với nhiệt độ ghi nhận ở mức 37 độ C.

Để giảm thiểu tác hại của tình trạng ô nhiễm không khí do nắng nóng gây ra, chính quyền thành phố vẫn duy trì lệnh cấm người dân sử dụng ôtô đời cũ.

Theo Cơ quan dự báo khí tượng Pháp, mặc dù nhiệt độ đã hạ ở hầu hết các khu vực miền Bắc, song nhiệt độ trung bình ở miền Nam vẫn cao.

Ngày 28/6 vừa qua, nhiệt độ đo được ở Gallargues-le-Montueux, gần Nimes, miền Nam lên mức kỷ lục, tới 45,9 độ C.

Ngoài Pháp, nhiều nước ở châu Âu trong đó có Bulgaria, Bồ Đào Nha, Italy, Tây Ban Nha, Hy Lạp và Cộng hòa Bắc Macedonia cũng ghi nhận mức nhiệt trên 45 độ C.

New Zealand chính thức cấm túi nhựa sử dụng một lần

New Zealand hôm nay (1/7) chính thức cấm túi bóng nhựa mua sắm sử dụng một lần, đồng thời công bố phí phạt nặng với các DN vẫn tiếp tục cung cấp.

Động thái diễn ra khi vấn đề ô nhiễm nhựa trở thành mối quan tâm toàn cầu đang ngày một gia tăng. Ước tính hơn 100.000 động vật biển đã bị thương hoặc chết mỗi năm do vướng và ăn phải các túi gói rác.

Theo quy định mới, các công ty vi phạm lệnh cấm của Chính phủ New Zealand sẽ phải đối mặt với các hình phạt nặng, bao gồm khoản phạt lên tới 100.000 NZD (khoảng 158 triệu VNĐ), tuy nhiên một ngoại lệ đã cho phép các hãng vận chuyển tái sử dụng tiếp tục được cung cấp.

Đáng nói, dự luật - được công bố vào tháng 8 năm ngoái và có hiệu lực kể từ ngày 1/7/2019 - sẽ có ít hiệu lực thực tế bởi các siêu thị lớn của New Zealand đã tự nguyện không sử dụng các loại túi như vậy.

Bộ Trưởng Bộ Môi trường New Zealand lưu ý, chính quyền đang đặt vấn đề tái chế vào chương trình nghị sự của mình, khi cho rằng lệnh cấm vẫn chưa thực sự bao quát được mọi mặt của vấn đề.

Khi Huế không cho túi ni lông vào di sản

Vào những ngày này, khi du khách ghé các cửa hàng lưu niệm xung quanh khu vực Đại Nội hoặc các điểm tham quan thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế, bao gồm các lăng vua, họ sẽ được tặng các túi giấy để đựng vật phẩm. Trên túi giấy để thông điệp “Khu di sản Huế: Nói không với túi ni lông”.

Được biết, chương trình này do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức. Theo đó, trung tâm khuyến khích các đơn vị trực thuộc hoạt động tại khu di sản dùng vật liệu thay thế túi ni lông và vật liệu nhựa sử dụng một lần bên cạnh không sử dụng túi ni lông và chai nhựa có thể tích nhỏ để phục vụ các hội nghị, các cuộc họp và hoạt động hằng ngày.

Đối với các cơ sở kinh doanh, từ cuối tháng 5 vừa qua cũng không sử dụng túi ni lông để gói hàng, đựng hàng cho du khách. Tại các cửa vào các điểm tham quan, túi giấy với thông điệp “Khu di sản Huế: Nói không với túi ni lông” cũng được chuẩn bị sẵn sàng, du khách nào có cầm theo túi ni lông sẽ được thay thế.

Dừng hoạt động công ty tái chế nhựa gây ô nhiễm môi trường

Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu công ty Đoàn Kết dừng hoạt động do hoạt động sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu công ty Đoàn Kết dừng ngay mọi hoạt động sản xuất, thử nghiệm công trình bảo vệ môi trường để kiểm tra rà soát toàn bộ quá trình đầu tư Nhà máy sản xuất hạt nhựa tổng hợp tại xã Lê Thiện, huyện An Dương cũng như đầu tư các công trình bảo vệ môi trường theo đánh giá báo cáo tác động môi trường đã được UBND thành phố phê duyệt.

Công ty chỉ được phép hoạt động lại sau thực hiện đầy đủ các yêu cầu về bảo vệ môi trường theo qui định và sau khi được phép của cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Công văn của Sở nêu rõ, qua xem xét văn bản của UBND xã Lê Thiện cho thấy công ty đã không thực hiện đúng theo chỉ đạo của Sở Tài nguyên và Môi trường gây bức xúc cho khu dân cư xung quanh.

Được biết đến nay, người dân vẫn dựng lều, căng bạt trước cửa nhà máy để phản đối hoạt động sản xuất gây ô nhiễm của công ty Đoàn Kết.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 2/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...