Thứ tư, 24/04/2024 00:14 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/6/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 23/06/2019 09:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/6/2019. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/6/2019.

Phục hồi rạn san hô tại Cù Lao Chàm

Nhiều dự án tái tạo, bảo tồn san hô đang được triển khai tại Cù Lao Chàm để lấy lại sức sống trên các rạn san hô.

Cù Lao Chàm, tỉnh Quảng Nam được biết đến là một điểm du lịch hoang sơ thu hút 20.000 lượt khách du lịch mỗi năm. Đây chính là áp lực đối với môi trường biển, đặc biệt là các rạn san hô, môi trường sống của nhiều sinh vật biển. Sự phát triển nóng của du lịch, sự biến đổi của tự nhiên đã gây ra hiện tượng tẩy trắng san hô.

Nhờ dự án tái tạo, bảo tồn san hô, nhiều rạn san hô đang hồi sinh. Những sinh vật biển lại trở về nơi cư trú, sinh sôi, nảy nở. Dự án phục hồi, tái tạo rạn san hô được các nhà nghiên cứu của Khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm triển khai từ vài năm nay. Dự án phục hồi rạn san hô đã giúp cho hơn 2000m2 san hô cứng đã được hồi sinh. Hai vườn ươm san hô cũng đạt tỉ lệ sống trên 95%.

Phát triển và bảo tồn được chính quyền, các nhà khoa học coi là hai hoạt động song hành ở Cù Lao Chàm. Bên cạnh phục hồi các rạn san hô, khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm tiến hành nhiều giải pháp để giám sát chất lượng nước và bảo vệ môi trường sống của sinh vật biển.

Lại động đất ở Tứ Xuyên (Trung Quốc), nhiều người bị thương

Ít nhất 16 người đã bị thương trong 1 trận động đất mạnh 5,4 độ, làm rung chuyển quận Củng, thành phố Nghi Tân, thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, lúc 22hh29 tối 22/6 (giờ địa phương).

Theo Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc (CENC), tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 10km.  Giới chức địa phương cho biết, một số ngôi nhà tại khu vực xảy ra trận động đất đã bị sập, trong khi một số tuyến đường cũng bị hư hại.

Biến đổi khí hậu làm gia tăng vi khuẩn ăn thịt người

Các nhà nghiên cứu Mỹ vừa đưa ra cảnh báo, sự gia tăng nhiệt độ do biến đổi khí hậu đang khiến loại vi khuẩn ăn thịt người trong các đại dương phát triển mạnh mẽ.

Theo đó, nhiều bãi biển có thể không an toàn cho những người có hệ thống miễn dịch yếu hoặc có vết thương hở.

Mới đây, đã có 5 người bị nhiễm loại vi khuẩn có thể gây hoại tử (vi khuẩn ăn thịt người) sau khi tự bắt, sơ chế và ăn những hải sản từ vịnh Delaware. Đây là nơi từng chỉ có 1 trường hợp bị nhiễm vi khuẩn này trong khoảng thời gian từ năm 2008 - 2016.

Cảnh báo rác thải không gian ảnh hưởng đến vệ tinh

Trái đất đang bị bao vây bởi một đám mây rác thải không gian, điều này gây nguy hiểm cho các vệ tinh đang hoạt động.

Đây là cảnh báo của các nhà khoa học thuộc Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA). ESA cho biết, không gian có đủ các loại rác thảo từ vệ tinh "hết date", mảnh vỡ, ốc vít hay lớp sơn của các thiết bị... Cụ thể, ước tính có khoảng 700.000 vật thể lớn hơn 1cm và 170 triệu vật thể lớn hơn 1cm cư trú trên quỹ đạo Trái đất.

Lượng rác thải này đang ảnh hưởng đến các sứ mệnh không gian và những vệ tinh của Trái đất. Hiện các nhà khoa học buộc phải thay đổi vị trí của những vệ tinh do rác thải không gian, gồm cả Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS). Các nhà khoa học kêu gọi thế giới cần thực hiện những biện pháp xử lý rác thải không gian.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới