Thứ năm, 28/03/2024 19:29 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/6/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 22/06/2019 15:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/6/2019. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/6/2019.

Động đất mạnh làm rung chuyển New Zealand

Cơ quan Khảo sát địa chấn Mỹ (USGS) cho biết ngày 21/6, một trận động đất với cường độ 6,2 đã làm rung chuyển khu vực cách L'Esperance Rock của New Zealand 156 km về phía Đông Đông Bắc.

Tâm chấn ở độ sâu 35 km với vị trí ban đầu được xác định ở 30,8137 độ vĩ Nam và 177,4198 độ kinh Tây.

Hơn 700 ha lúa ở Hậu Giang bị đổ ngã do mưa lớn

Theo ông Bạch Văn Sơn, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Hậu Giang, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang xuất hiện nhiều cơn mưa lớn, liên tục trên diện rộng kèm theo do gió mùa Tây - Nam hoạt động mạnh làm ảnh hưởng đến diện tích lúa Hè Thu đang giai đoạn trổ bông.

Đến nay, tỉnh đã có hơn 700 ha lúa Hè Thu bị đổ ngã, tập trung chủ yếu trên trà lúa giai đoạn trổ bông đến ngậm sữa, ước mức thiệt hại đến năng suất lúa 3-5%. Cùng với đó đã có khoảng 16 ha lúa giai đoạn mạ ở huyện Long Mỹ bị ngập úng với tỷ lệ 10-30%. Ngoài ra, vụ lúa Hè Thu này còn bị sâu bệnh nên năng suất không cao, giá lúa bấp bênh nên những diện tích đã thu hoạch lợi nhuận chỉ từ 10 -15 triệu đồng/ha.

Diện tích lúa Hè Thu bị thiệt hại do mưa, gió mạnh tập trung tại huyện Vị Thủy, huyện Long Mỹ, thị xã Long Mỹ; trong đó, huyện Vị Thủy bị thiệt hại nhiều nhất hơn 600 ha với tỷ lệ đổ ngã từ 5 – 30%, tỷ lệ thiệt hại 3 – 5%. Điều người dân lo lắng hiện nay là mưa liên tục khiến nhiều diện tích lúa bị đổ, ngã, gây khó khăn cho việc thu hoạch và làm thất thoát. Nhiều trà lúa bị ngập sâu trong nước sẽ rất khó cho máy liên hợp hoạt động, trong khi nhân công thu hoạch lúa bằng tay khan hiếm.

Cũng theo ông Bạch Văn Sơn, trong thời gian tới khả năng mưa lớn còn tiếp diễn, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đã chỉ đạo các trạm tuyến huyện tăng cường thăm đồng, theo dõi, ghi nhận mức thiệt hại và vận động nhân dân thu hoạch sớm đối với trà lúa đã vào giai đoạn chín để giảm thấp thiệt hại. Các địa phương tăng cường khâu bơm, thoát nước nhằm hạn chế thiệt hại trong những ngày tới đối với trà lúa giai đoạn trổ bông đến ngậm sữa.

Cả đảo ngọc Phú Quốc ra quân dọn rác hàng tháng

Tin tức trên báo Thanh niên cho biết, ngày 21/6, UBND H.Phú Quốc (Kiên Giang) tổ chức cuộc họp thông qua kế hoạch tổ chức “Ngày vì môi trường Phú Quốc”. Theo đó, H.Phú Quốc chọn ngày thứ bảy đầu tiên của mỗi tháng làm “Ngày vì môi trường Phú Quốc” với phương châm “mỗi tổ chức, cá nhân một hành động vì môi trường Phú Quốc thêm xanh, sạch, đẹp và an toàn”.

Ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư kiêm chủ tịch UBND H.Phú Quốc, thừa nhận việc bảo vệ môi trường ở Phú Quốc trong thời gian qua chưa tốt, gây bức xúc trong người dân và du khách trong và ngoài nước.

“Chính vì thế, chúng ta cần có những động thái mạnh mẽ hơn nữa bằng những giải pháp tích cực hơn nữa làm cho Phú Quốc sạch hơn, đẹp hơn, an toàn và thân thiện hơn”, ông Huỳnh nói.

Đồng thời, ông Huỳnh còn thừa nhận tình hình rác thải đang là vấn nạn tại huyện đảo Phú Quốc. Trong khi đó nhà máy xử lý rác đang bị trục trặc, phải tạm dừng hoạt động nên cần phải có giải pháp dự phòng. Hiện nay, huyện đang xúc tiến đầu tư xây dựng thêm 2 nhà máy xử lý rác, nhưng vẫn còn phải trải qua nhiều thủ tục...

UBND H.Phú Quốc đã quyết định chọn ngày thứ bảy đầu tiên hàng tháng để toàn thể cán bộ, chiến sĩ và người dân ra quân làm sạch khu vực cơ quan và nơi mình sinh sống. Hoạt động này nhằm nâng cao ý thức người dân Phú Quốc về bảo bệ môi trường. Bên cạnh đó, mong muốn hình ảnh này sẽ lấy lại niềm tin đối với du khách và hơn hết vì mục tiêu phát triển bền vững, xứng đáng với tên gọi “đảo ngọc”.

Indonesia với giải pháp chống ô nhiễm không khí

Tin tức trên TTXVN cho biết, mới đây báo Jakarta Post đưa tin, chất lượng không khí của Indonesia đã xuống cấp nghiêm trọng, từ một trong những nơi sạch nhất thế giới trở thành một trong những nơi ô nhiễm nhất chỉ trong vòng hai thập kỷ qua.

Để nâng cao nhận thức về vấn đề ô nhiễm không khí, Ngày Môi trường Thế giới năm nay (5/6) đã tập trung phổ biến những nguyên nhân và giải pháp để chống lại tình trạng này. Trong các nguyên nhân chính dẫn đến ô nhiễm không khí ở nhiều quốc gia, sản xuất năng lượng là lý do hàng đầu.

Việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch như than đá, dầu và khí tự nhiên để sản xuất điện là thủ phạm chính phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính và khí thải ô nhiễm không khí. Sản xuất và sử dụng năng lượng hóa thạch chiếm khoảng 2/3 lượng khí thải nhà kính do con người gây ra, làm giảm chất lượng không khí, gây biến đổi khí hậu và khiến các hiện tượng thời tiết trở nên khắc nghiệt hơn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.