Thứ sáu, 19/04/2024 11:20 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 16/6/2020

MTĐT -  Thứ ba, 16/06/2020 06:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 16/6/2020. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 16/6/2020.

Chất lượng không khí ở Hà Nội lại suy giảm

Chiều 15/6, chất lượng không khí tại nhiều khu vực của thành phố Hà Nội kém so với ngày hôm qua. Chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại 10 trạm quan trắc tự động trong nội thành dao động quanh mức 55-115.

Lúc 16h30, tại khu vực Hàng Đậu, chỉ số AQI ở mức kém (115); Phạm Văn Đồng, ở mức 94; Minh Khai 92. So với ngày 14-6, chất lượng không khí ở hầu hết các khu vực nội thành đều suy giảm và có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người già, trẻ nhỏ và người mắc các bệnh về hô hấp.

Ở ngoại thành, tình trạng cũng tương tự, chỉ số AQI khá cao. Điển hình như khu vực xã Vân Hà (huyện Đông Anh), AQI ở mức 75; thị trấn Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn), AQI là 96; Kim Bài (huyện Thanh Oai) ở mức 61...

Theo phân tích của Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, nguyên nhân do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trong ngày đầu tuần cao, trời hết mưa, lặng gió, độ ẩm cao, các chất ô nhiễm bị đẩy xuống sát mặt đất khiến một số khu vực có chỉ số AQI tăng cao.

Để hạn chế tình trạng ô nhiễm không khí, ông Mai Trọng Thái, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội đề nghị cơ quan chức năng cần tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao như: Minh Khai, Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu..., đồng thời, ở khu vực ngoại thành, người dân cần hạn chế đốt rác và phụ phẩm nông nghiệp.

Thành lập Hội đồng điều phối vùng đồng bằng sông Cửu Long

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định thành lập và ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng điều phối vùng đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2020-2025, nhằm thúc đẩy phát triển bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Theo Quyết định, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng được phân công làm Chủ tịch Hội đồng. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng. Ngoài ra, có 3 Phó Chủ tịch là: Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

Các ủy viên là Thứ trưởng và tương đương của các bộ, cơ quan ngang bộ gồm: Tài nguyên và Môi trường, Công thương, Xây dựng, Khoa học và Công nghệ, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Văn phòng Chính phủ; Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố: Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Hậu Giang, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Bạc Liêu và Cà Mau.

Hội đồng điều phối vùng có nhiệm vụ tham mưu, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ về cơ chế, chính sách, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chương trình, đề án, nhiệm vụ, dự án có quy mô vùng và có tính chất liên kết vùng và phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu.

Cùng với đó, Hội đồng giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo điều phối, đôn đốc, kiểm tra, giám sát các bộ, ngành, địa phương thực hiện quy hoạch vùng, chiến lược, cơ chế, chính sách, quy hoạch, kế hoạch, chương trình, đề án, dự án, nhiệm vụ có quy mô vùng và có tính chất liên kết vùng và phát triển bền vững đồng bằng.

Hội đồng còn có nhiệm vụ thông qua kế hoạch triển khai các hoạt động về phát triển bền vững vùng đồng bằng sông Cửu Long. Tổ chức các hoạt động chung xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, truyền thông của vùng; thành lập các tiểu ban điều phối theo ngành, lĩnh vực hoặc theo các tiểu vùng; thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Thành phố Seoul khuyến khích người dân sử dụng xe đạp

Nhằm giảm tình trạng ách tắc giao thông, hạn chế ô nhiễm và tiết kiệm năng lượng, chính quyền thủ đô Seoul của Hàn Quốc đang lên kế hoạch xây dựng thêm các làn đường dành cho xe đạp.

Nhằm giảm tình trạng ách tắc giao thông, hạn chế ô nhiễm và tiết kiệm năng lượng, chính quyền thủ đô Seoul của Hàn Quốc đang lên kế hoạch xây dựng thêm các làn đường dành cho xe đạp dài 23,3 km trong thành phố trong nửa đầu năm tới.

Những làn đường mới sẽ được nối liền với những tuyến đường cũ và đây là một phần trong kế hoạch của thành phố về việc xây dựng một mạng lưới giao thông dành cho loại phương tiện gọn nhẹ và thân thiện với môi trường này.

Cụ thể, một làn đường xe đạp rộng 2 m sẽ được xây dựng trong nửa đầu năm 2021 trên tuyến cao tốc Hangang, đoạn nối liền nhà ga Seoul với cầu Hangang.

Một làn đường xe đạp khác dài 11,88 km sẽ được thi công trên cao hoặc bên dưới đường Cheonggyecheon, dọc theo suối Cheonggye nhân tạo ở trung tâm thành phố, vào cuối năm nay.

Đoạn đường này nối liền với làn xe đạp hiện tại, chạy qua các đoạn của con suối nhân tạo này ở nhiều khu vực khác của thành phố.

Bên cạnh đó, một đoạn đường xe đạp dài 7,2 km cũng sẽ được xây thêm tại 6 cây cầu bắc qua sông Hàn.

Ngoài ra, thành phố Seoul sẽ đẩy mạnh lắp đặt giá đỡ xe đạp tại các tàu điện ngầm, phía sau các xe buýt và phía trên các xe taxi.

Thành phố cũng lên kế hoạch khuyến khích các chủ tòa nhà cao tầng xây dựng bãi đỗ xe đạp.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 16/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?