Thứ năm, 25/04/2024 21:55 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/12/2019

MTĐT -  Thứ năm, 12/12/2019 09:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 12/12/2019. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 12/12/2019.

Thủ đô Seoul tiếp tục chìm trong ô nhiễm bụi mịn

Trung tâm Dự báo chất lượng không khí cùng với Bộ Môi trường Hàn Quốc cho biết, kể từ cuối tuần trước, một luồng khí mù từ Trung Quốc tràn xuống dẫn đến sự gia tăng số lượng bụi siêu mịn đến mức tồi tệ ở hầu hết các khu vực của Hàn Quốc, ngoại trừ đảo Jeju.

Tuy nhiên, Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc cho hay, từ đêm nay, nồng độ bụi mịn dày đặc sẽ giảm dần và biến mất khi các đợt gió lạnh từ phía tây bắc tràn xuống.

Theo trung tâm dự báo chất lượng không khí, tính đến 10 giờ sáng nay (giờ địa phương), nồng độ các hạt bụi mịn PM2,5 đã lên tới 118mcg trong một mét khối không khí ở Thủ đô Seoul, đạt 106mcg ở tỉnh Gyeonggi chung quanh Thủ đô Seoul và 90 mcg ở khu vực Incheon. Tất cả đều ở mức “rất tồi tệ”.

Bụi mịn PM 10 cũng tăng cao tới 170mcg trong một mét khối không khí ở Thủ đô Seoul, ở mức “rất tồi tệ”.

Nhà chức trách đã đưa ra cảnh báo về bụi siêu mịn vào lúc 10 giờ sáng nay khi nồng độ bụi mịn PM 2,5 trên mức 75mcg ở Gyeonggi duy trì trong hơn hai giờ.

Chính quyền Thủ đô Seoul cũng công bố hướng dẫn về bụi mịn lúc 11 giờ sáng nay. Chính quyền yêu cầu những người gặp các vấn đề về đường hô hấp hoặc tim mạch, trẻ nhỏ và những người dễ bị tổn thương hạn chế các hoạt động ngoài trời, bởi các hạt bụi mịn có thể gây ra nhiều bệnh và làm giảm hệ miễn dịch của cơ thể. Chính quyền cũng yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài hoặc có các hoạt động ngoài trời.

Tiền Giang quyết liệt chỉ đạo công tác phòng, chống hạn mặn mùa khô 2019-2020

Chiều 11/12, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức họp bàn giải pháp phòng, chống hạn, xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh.

Hiện, mực nước đầu nguồn sông Tiền ở mức thấp, tổng lượng nước từ thượng nguồn sông Mê Kông về khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thiếu hụt so với mức trung bình nhiều năm cho nên tình trạng khô, xâm nhập mặn, thiếu nước ngọt ở Tiền Giang trong mùa khô 2019-2020 sẽ rất cao và nghiêm trọng.

Tình hình diễn biến mặn trong những ngày qua diễn biến phức tạp, độ mặn trên sông Tiền tăng đột biến, xâm nhập vào nội đồng nhanh. Độ mặn ngày 8-11-2019 tại cống Vàm Giồng đo được 3,4 g/l, sớm hơn năm 2015 là 42 ngày; tại cống Hòa Định cao hơn 1,5 g/l, xuất hiện vào ngày 9-11-2019 và sớm hơn năm 2015 là 42 ngày. Đến ngày 6-12-2019, độ mặn cao nhất tại cống Vàm Giồng đo được 3,0 g/l và cống đã chính thức đóng ngăn mặn.

Tại cuộc họp, ngành nông nghiệp tỉnh đưa ra các phương án phòng, chống cho vùng Dự án Ngọt hóa Gò Công, vùng dự án Bảo Định, vùng kiểm soát lũ ở các huyện, thị phía tây. Ngoài ra, các địa phương tuyên truyền người dân sử dụng tiết kiệm nước và giữ vệ sinh nguồn nước; tiếp tục giải phóng các chướng ngại vật lòng kênh, khai thông dòng chảy các tuyến kênh; thường xuyên theo dõi, thông báo lịch vận hành công trình và diễn biến tình hình mực nước, mặn để người dân biết chủ động nguồn nước tưới.

Phát biểu ý kiến tại cuộc họp, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu các địa phương chống hạn, mặn với tinh thần quyết liệt như đang thực hiện dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nhằm giảm thiệt hại xuống mức thấp nhất. Các ngành chuyên môn xây dựng công việc cụ thể, thời gian rõ ràng, nhiệm vụ từng người, từng đơn vị trực thuộc.

Bình Dương: Xây dựng ý thức bảo vệ môi trường trong công nhân

Với chủ đề "Vì môi trường xanh - sạch", các đội đã tận dụng những vật liệu, rác thải đã qua sử dụng để tái chế, sáng tạo ra các bộ trang phục độc đáo, truyền tải thông điệp về giữ gìn vệ sinh môi trường. Trước đó, vòng loại hội thi đã thu hút 17 đội từ các bộ phận, đơn vị tham gia và ban tổ chức đã chọn ra 10 đội xuất sắc nhất dự thi vòng chung kết xếp hạng. Kết quả, đội Khai Phát Văn Phòng xuất sắc giành giải nhất.

Công ty TNHH Shyang Hung Cheng là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất và gia công giày cho các thương hiệu nổi tiếng thế giới. CĐ công ty hiện quản lý gần 10.000 đoàn viên. Thời gian qua, hoạt động CĐ tại đây đã trở thành một trong những điểm sáng trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Bình Dương.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.