Thứ sáu, 29/03/2024 05:14 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/4/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 10/04/2020 06:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 10/4/2020. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 10/4/2020.

Ecuador: Dầu tràn ra sông Amazon sau khi 3 đường ống bị vỡ

Sự cố xảy ra tối 7/4 tại giáp ranh giữa các tỉnh Napo và Sucumbios, gây ra sự cố tràn dầu ở sông Napo, một nhánh của Amazon.

Nguyên nhân là do một vụ lở đất đã làm hỏng các đường ống dẫn dầu thô và nhiên liệu, Petroecuador nói trong một tuyên bố.

Hệ thống đường ống Tranernatorian (Sote) được quản lý bởi công ty OCP Ecuador và đường ống Shushufindi-Quito bị ảnh hưởng bởi trận lở đất vừa qua.

Vụ tai nạn dẫn đến việc tạm thời ngừng phân phối dầu bằng đường ống, nhưng chính quyền Ecuador đảm bảo rằng sản xuất và xuất khẩu vẫn bình thường.

Dầu là mặt hàng xuất khẩu chính của Ecuador, với doanh thu 7,731 tỷ đô la vào năm 2019.

Không nói rõ khối lượng dầu thô và nhiên liệu tràn ra sông, Petroecuador cho biết họ đã đặt phao chắn để ngăn chặn ô nhiễm nguồn nước ở thành phố El Coca.

Để phòng ngừa, cơ quan cung cấp nước ở El Coca đã bị đình chỉ hoạt động và các công ty liên quan đang làm việc để lắp đặt một cống dẫn nước khác cung cấp cho người dân.

Petroecuador cho biết đang nỗ lực hợp tác với OCP Ecuador để làm sạch hiện trường, khắc phục thiệt hại.

Lần đầu nhìn thấy dãy Himalaya từ miền bắc Ấn Độ sau 30 năm

Ấn Độ, một đất nước gần 1,4 tỷ dân, đã bị phong tỏa để ngăn chặn đại dịch COVID-19 kể từ ngày 22/3. Không chỉ giao thông công cộng, mà hầu hết các ngành công nghiệp cũng ngừng hoạt động. Điều này đã giúp đưa mức độ ô nhiễm xuống mức thấp đến khó tin. Ủy ban Ô nhiễm Trung ương Ấn Độ cho biết chất lượng không khí ở nước này đã được cải thiện đáng kể.

Riêng tại Delhi, chỉ số PM10 ngày 23/3 đã giảm tới 44% với ngày hôm trước. Theo Đơn vị Tình báo Dữ liệu Ấn Độ Ngày nay (DIU), từ ngày 16-27/3, chỉ số chất lượng không khí được cải thiện trung bình 33% trên cả nước.

Lệnh "đóng cửa" để tránh lây lan virus SARS-CoV-2 ở Ấn Độ đã dẫn đến một điều lạ kì – đó là có thể nhìn thấy dãy Himalaya từ cách xa 200km.

Tuyệt vời, đáng kinh ngạc, lớn, gây sốc, chưa từng có, một hiện tượng hiếm gặp, đó là những gì đã được thảo luận trên các mạng xã hội, đặc biệt là bởi những người sống ở quận Jalandhar Punjab ở Ấn Độ.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Kiểm soát chặt môi trường khu vực có nguồn thải lớn

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ban hành Kế hoạch triển khai công tác bảo vệ môi trường năm 2020 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các Sở, ngành và địa phương cần tiếp tục tăng cường các giải pháp nhằm xử lý triệt để các điểm nóng môi trường và kiểm soát tốt các khu vực có nguy cơ cao bị ảnh hưởng do tác động ô nhiễm môi trường.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, hiện nay các hoạt động phát thải có nguy cơ cao ảnh hưởng tới môi trường đã được cơ quan chức năng nhận diện, tuy nhiên việc kiểm soát và xử lý triệt để vẫn còn gặp nhiều khó khăn và bị động.

Cụ thể, với hoạt động của các nhà máy luyện, cán thép tại KCN Phú Mỹ I, II (Thị xã Phú Mỹ), hiện nay có 06 nhà máy luyện thép là Nhà máy thép Miền Nam, Tung Ho, Vinakyoei, Posco SS Vina, Pomina 2, Pomina 3 và một số nhà máy cán thép như: Nhà máy Tôn Hoa Sen, thép tấm lá Thống Nhất, thép tấm lá Phú Mỹ, thép Posco VN đang hoạt động tại KCN Phú Mỹ I, II nằm gần khu dân cư.

Mặc dù các nhà máy đã đầu tư hệ thống xử lý chất thải và một số nhà máy đã đầu tư hệ thống quan trắc tự động khí thải và truyền số liệu về trung tâm quản lý của tỉnh. Tuy nhiên, hoạt động của các nhà máy thép vẫn còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây ô nhiễm môi trường, nhất là hoạt động xả thải khí thải và đang gây ra nhiều vấn đề môi trường không khí xung quanh trong thời gian qua.

Nhằm đảm bảo chất lượng môi trường, kiểm soát được nguồn ô nhiễm, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giao Sở TN&MT xây dựng kế hoạch rà soát, yêu cầu các cơ sở luyện cán thép thuộc đối tượng phải đầu tư hệ thống quan trắc tự động liên tục theo quy định tại Nghị định số 40/2019/NĐ – CP ngày 13/5/2019 của Chính phủ. Đồng thời, xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra, giám sát định kỳ đột xuất công tác bảo vệ môi trường của các nhà máy luyện cán thép, trong đó có công tác quan lý bụi lò, sỉ thép, sủ dụng phế liệu; tiếp tục triển khai quy chế quản lý vận hành hệ thống vận hành hệ thống quan tắc tự động, xem xét sử phạt các cơ sở vi phạm, xả thải thông qua dữ liệu quan trắc tự động.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.