Thứ năm, 28/03/2024 20:48 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/3/2020

MTĐT -  Thứ ba, 10/03/2020 07:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 10/3/2020. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 10/3/2020.

Brazil trải qua mùa mưa tồi tệ nhất lịch sử, thêm 40 người thiệt mạng

Ngày 9/3, Cơ quan Phòng vệ dân sự bang Sao Pulo của Brazil cho biết số người thiệt mạng trong đợt mưa lũ hiện tại ở quốc gia này đã lên tới 40, trong khi khoảng 40 người khác vẫn đang bị mất tích.

Theo TTXVN, đa phần nạn nhân thuộc 2 bang đông dân của Brazil là Rio de Janeiro và Sao Paulo.

Hiện tại, các dự báo về thời tiết cho thấy các cơn mưa có xu hướng giảm nhẹ trong thời gian tới, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho công tác cứu hộ.

Trước tình hình này, Thống đốc bang Sao Paulo Joao Doria đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp, nhưng tới nay các lực lượng cứu hộ cũng mới phân phối được hơn 30 tấn hàng viện trợ tới các vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất, gồm thực phẩm, quần áo, đồ vệ sinh và nước uống.

Brazil đang trải qua một trong những mùa mưa tồi tệ nhất trong lịch sử. Các cơn mưa nặng hạt bất thường trong tháng Một vừa qua tại quốc gia rộng lớn nhất Mỹ Latinh này đã khiến hơn 60 người thiệt mạng, khoảng 32.000 người phải di cư tránh lũ và hơn 4.000 người mất nhà cửa.

Rosneft đầu tư 300 tỷ rúp vào các dự án bảo vệ môi trường

Rosneft sẽ thực hiện các giải pháp nhằm giảm thiểu phát thải 8 triệu tấn CO2 đến năm 202. Năm ngoái, các nhà máy lọc dầu của Rosneft đã giảm thiểu được 11% lượng CO2, 46% ethane. Công ty đạt mục tiêu đến năm 2022 khai thác 100 tỷ m3 khí, đồng thời giảm lượng khí đồng hành xử lý bằng hình thức đốt trực tiếp xuống 5%.

Từ năm 2015 đến nay, Rosneft đã dành tới 50% ngân sách bảo vệ môi trường cho các dự án liên quan đến tận dụng khí đồng hành, trở thành một trong những công ty hàng đầu trong bảng xếp hạng khí hậu quốc tế CDP và là công ty dầu khí có chỉ số xếp hạng cao nhất tại Nga.

Hà Tĩnh: Xác định nguyên nhân xuất hiện các vệt nước màu đỏ trên biển

Những ngày gần đây, ngư dân đi đánh cá phát hiện trên vùng biển thuộc xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) có hiện tượng nước biển chuyển màu đỏ, với những vệt nước dài vùng ven biển.

Nắm được thông tin, cơ quan chức năng thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh đến kiểm tra, lấy mẫu phân tích. Chiều 9/3, ông Nguyễn Quốc Hiệp, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xác nhận: Kết quả bước đầu xác định, các vệt nước màu đỏ là do hiện tượng tảo nở hoa (tảo đỏ), ngư dân địa phương hay gọi là “mé nước” và thỉnh thoảng xuất hiện vào dịp này. Tuy nhiên, đơn vị vẫn tiếp tục theo dõi hiện tượng này.

Thành phần của tảo đỏ chủ yếu là tảo Noctiluca scintillans, thường xuất hiện vào thời điểm giao mùa. Nhất là từ mùa xuân sang hè, khi nhiệt độ tăng, nhiệt độ của tầng nước biển trên và dưới có sự chênh lệch lớn khiến cho tảo phát triển mạnh. Từ đó, gây hiện tượng màu nước đỏ, mức độ đậm, nhạt tùy theo mật độ và giai đoạn phát triển của tảo.

Theo nhận định của cơ quan chức năng, tại vùng biển Sơn Dương, tảo nở hoa sẽ xuất hiện nhiều hơn do đây là khu vực mà nguồn thức ăn của tảo dồi dào, khiến tảo phát triển mạnh. Hiện tượng này chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn, tối đa là 3-4 ngày và xuất hiện từng đám ở ven bờ với diện tích rất nhỏ, khoảng 100 - 200 m2 nên không ảnh hưởng đến việc đánh bắt của bà con ngư dân. Tuy nhiên, khuyến cáo đối với các hộ nuôi trồng thủy sản là không nên lấy nước vào hồ nuôi khi xuất hiện hiện tượng này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.