Thứ sáu, 19/04/2024 15:02 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/2/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 17/02/2019 11:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/2/2019. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/2/2019.

Giông lốc kèm mưa đá hất văng mái tôn của trường học

Khoảng 18h tối qua (16/2), trên địa bàn xã xảy ra giông lốc kèm theo mưa đá kéo dài gần 30 phút khiến Trường THCS Liệp Tè bị tốc mái tôn hoàn toàn, một nhà dân mái lợp bị ảnh hưởng. Ước tính thiệt hại ban đầu gần 200 triệu đồng.

Tại hiện trường, phần mái tôn của 10 phòng học bị gió lốc hất tung, nằm ngổn ngang dưới sân trường.

Rất may, cơn giông lốc xảy ra vào tối thứ 7 khi học sinh đã nghỉ học nên không ai bị thương.

Theo ông Tiếp, Trường THCS Liệp Tè là nhà 2 tầng chỉ bị tốc mái tôn ở phần trên, vẫn còn lớp bê tông nên không ảnh hưởng nhiều đến việc học tập của các em học sinh.

Được biết, trong sáng nay (17/2), Phòng Giáo dục và Đạo tạo, Phòng Nông nghiệp huyện Thuận Châu đã cử cán bộ đến thống kê thiệt hại ban đầu và tìm hướng khắc phục sự cố để ổn định việc học tập cho các em học sinh vào thứ 2.

Sau Tết, đường đê ngập rác thải

Theo báo Công lý, những ngày gần đây, người dân mỗi khi đi qua con đường đê ven sông Bùng để ra QL1A đều lắc đầu ngán ngẩm, bởi đường trước đó nay đã biến thành nơi tập kết bãi rác thải bất đắc dĩ. Có nơi rác chắn gần hết lối đi, người điều khiển xe máy phải cố gắng để lách qua bãi rác bất đắc dĩ này để đi lại, các loại ô tô lớn hay xe taxi thì bất lực.

Do lượng rác thải quá lớn được tập kết trên lòng đường khiến rác tràn ra hai bên đường và xuống bờ đê sông Bùng, gây hôi thối và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Không những vậy, xác động vật chết cũng được mang ra vứt ở bãi rác, khiến phát sinh thêm nạn ruồi nhặng.

Được biết, trước đây bãi rác xã Diễn Ngọc được quy hoạch bên cạnh đường đê biển qua địa bàn xóm Ngọc Văn, tuy nhiên sau 5 năm sử dụng đến nay bãi rác đã quá tải. Hiện nay địa phương đã hợp đồng với công ty môi trường để chuyển rác đi bãi rác tập trung ở xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc. Tuy nhiên do lượng rác thải sinh hoạt từ dịp Tết năm 2019 quá nhiều, dẫn đến tình trạng rác bị dồn lại với số lượng lớn gây ô nhiễm môi trường.

Chưa phát hiện ô nhiễm trong nước biển ở Đà Nẵng

Liên quan đến tình trạng gần 4 km bờ biển Đà Nẵng chạy qua địa bàn quận Thanh Khê và Liên Chiểu đang trong tình trạng đen ngòm và bốc mùi hôi khiến người dân vô cùng lo lắng.

Mới đây, cơ quan chức năng ngành Tài nguyên Môi trường TP. Đà Nẵng đã có kết quả kiểm. Theo đó, kiểm tra mẫu nước biển ven đường Nguyễn Tất Thành (TP. Đà Nẵng) được Sở Tài nguyên Môi trường thành phố công bố cho thấy chất lượng nước tại đây không bị ô nhiễm. Qua kiểm tra các mẫu nước biển lấy vào ngày 14 và 15/2 tại khu vực cầu Phú Lộc và cửa xả nước Lê Độ. Kết quả cho thấy chất lượng nước biển bình thường, nằm trong giới hạn cho phép.

Riêng đối với mẫu nước thải được lấy từ cửa xả Lê Độ, qua quan trắc phát hiện có 2 chỉ số vượt giới hạn. Nguyên nhân là do hệ thống thoát nước bị quả tải khiến một phần nước thải tràn ra biển. Để khắc phục, Sở đã yêu cầu các đơn vị xử lý mùi, nạo vét và dọn vệ sinh. Về lâu dài, hệ thống thu gom nước thải ven biển sẽ được thành phố đầu tư để khắc phục triệt để.

Sở TN&MT cho hay, về giải pháp đã yêu cầu Công ty thoát nước và xử lý nước thải thường xuyên phun chế phẩm khử mùi, nạo vét khơi thông, vớt rác ở cửa xả. Về lâu dài, UBND TP đã giao ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên, nâng cấp hệ thống thu gom nước thải lưu vực sông Phú Lộc để không cho tràn nước thải tại cửa xả.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.