Thứ sáu, 19/04/2024 20:59 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/1/2019

MTĐT -  Thứ năm, 10/01/2019 10:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/1/2019. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/1/2019.

Mưa giảm dần, nhiệt độ tăng nhẹ 2-3oC

Sáng nay 10/1 ở khu vực Bắc Bộ còn có mưa nhiều nơi, vùng núi có nơi có mưa vừa, mưa to, nhưng đến trưa và chiều mai mưa sẽ giảm dần, nền nhiệt ngày ở khu vực Bắc Bộ sẽ tăng thêm từ 2 -3 độ, dao động trong khoảng 16-19 độ ở phía Đông và 17-20 độ ở các tỉnh phía Tây Bắc Bộ.

Khối không khí lạnh suy yếu, rãnh thấp trong đới gió Tây trên cao có xu hướng suy yếu dần, vì thế trong sáng mai ở khu vực Bắc Bộ còn có mưa nhiều nơi, vùng núi có nơi có mưa vừa, mưa to, nhưng đến trưa và chiều mai mưa sẽ giảm dần, nền nhiệt ngày ở khu vực Bắc Bộ sẽ tăng thêm từ 2 -3 độ, dao động trong khoảng 16-19 độ ở phía Đông và 17-20 độ ở các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, Bắc Bộ chỉ còn xảy ra rét đậm, có nơi rét hại ở khu vực vùng núi phía Bắc.

Đối với các tỉnh Bắc Trung Bộ mưa cũng sẽ giảm dần và chỉ còn xảy ra ở diện rải rác. Nền nhiệt ngày ở khu vực này tăng lên 19-22 độ. Các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi mưa cũng sẽ giảm và chỉ còn xảy ra ở một vài nơi. Sang đến ngày mai trời cũng bớt âm u hơn và trưa chiều có nắng nhẹ, nền nhiệt ngày tăng lên mức 25-27 độ.

Rác “lấn” quốc lộ 32

Theo LĐTĐ trên Quốc lộ 32, đoạn đi qua xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ xuất hiện một “núi” rác tự phát kéo dài khoảng 600m.

Rác ở đây được chất thành từng đống với đủ thể loại hữu cơ, vô cơ, thậm chí cả xác gia súc, gia cầm chết và vật dụng gia đình cũ hỏng.

Hiện tượng trên không chỉ gây ô nhiễm môi trường, mất mĩ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

Một số người người dân sống ở gần đấy cho biết bãi rác này đã xuất hiện được một thời gian. Hằng ngày, những người dân không có ý thức trong và ngoài huyện thường mang rác đến đây đổ.

Bãi rác bốc mùi hôi thối nồng nặc, ô nhiễm đến không thể chịu nổi. Không những thế, có lúc rác còn tràn ra giữa lòng đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Tại đây từng xảy ra vài vụ tai nạn do buổi tối người đi đường nhìn không rõ, đi vào đoạn bãi rác bị túi nilon cuốn vào bánh xe hay trượt bánh do đi qua các vỏ trái cây thối.

Nước thải ở nhà máy đường Tuy Hòa: Có thông số vượt ngưỡng… 16 lần

Kết quả phân tích mẫu nước thải của Nhà máy đường Tuy Hòa thuộc Cty Cổ phần Mía đường Tuy Hòa tại điểm xả ra môi trường so với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải công nghiệp cho thấy có 7/12 thông số vượt quy chuẩn, trong đó có thông số vượt 16 lần mức cho phép.

Trước đó, nhiều người dân thôn Lương Hòa (xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) vô cùng bức xúc việc nhà máy này xả thải chưa qua xử lý trực tiếp ra môi trường tại suối Bàu Gốc.

Trong khi đó, Phó Tổng giám đốc Cty Cổ phần Mía đường Tuy Hòa Tôn Nữ Diễm Tú cho rằng, hiện nhà máy đã kết thúc vụ ép 2017 - 2018 nên không có chuyện cố tình xả thải ra môi trường. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho vụ ép 2018 - 2019, Cty đã mời Trung tâm Công nghệ môi trường thuộc Viện Môi trường - Tài nguyên về vệ sinh bể khử trùng.

Theo Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Phú Yên bà Lê Đào An Xuân, ngay sau khi nhận phản ánh của người dân về việc Nhà máy đường Tuy Hòa xả thải ra môi trường, đơn vị đã trực tiếp lên kiểm tra hiện trường.

Sau khi kiểm tra, Sở TN&MT yêu cầu Cty Cổ phần Mía đường Tuy Hòa đắp ngay bờ bao tại vị trí thoát nước ra môi trường, đồng thời tạm dừng hoàn toàn việc đưa nước từ hồ chứa sang ruộng để tưới mía. Sở cũng yêu cầu Cty này thu gom, phủ bạt các khu vực chứa bã mía, bã bùn; đào rãnh thu gom, xử lý nước thải phát sinh để không cho thoát ra môi trường. Đơn vị này cũng lấy mẫu nước tại vị trí ruộng mía xả thải ra môi trường để gửi đi kiểm nghiệm.

Ngày 26/12, Sở TN&MT tỉnh Phú Yên đã có kết quả phân tích mẫu nước thải tại thời điểm xả thải ra môi trường do đoàn kiểm tra thực hiện ngày 17/12. So sánh với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải công nghiệp cho thấy, có 7/12 thông số vượt quy chuẩn môi trường. Cụ thể, độ màu vượt 3,8 lần; BOD vượt 1,99 lần; COD vượt 1,21 lần; Clo dư vượt 16,35 lần; tổng P vượt 1,7 lần; CN- vượt 3 lần; Coliforms vượt 1,28 lần.

Bão bụi biến bầu trời Australia thành màu đỏ

Tại Australia, một trận bão bụi nghiêm trọng đã đổ bộ vào khu vực nông thôn thuộc bang New South Wales, biến bầu trời tại khu vực này chuyển sang màu đỏ.

Bầu trời ở thị trấn Barellan trở tên tối sầm ngay giữa ban ngày khi một trận bão bụi mạnh quét qua. Đoạn video do một gia đình tại đây ghi lại cho thấy, bức tường cát bụi màu nâu đỏ cao hàng chục mét khiến tầm nhìn gần như bị chặn đứng. Hơn 5.000 ngôi nhà trong khu vực đã bị mất điện do cơn bão bụi. Hiện tình trạng mất điện đã được khắc phục.

Theo người dân địa phương, bão bụi thường xuyên xảy ra ở khu vực này, nhưng năm nay hiện tượng này diễn tiến nghiêm trọng hơn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...