Thứ bảy, 20/04/2024 15:01 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 18/9/2019

MTĐT -  Thứ tư, 18/09/2019 13:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 18/9/2019. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 18/9/2019.

Phủ bạt bãi rác Khánh Sơn nhằm hạn chế ô nhiễm

Ngày 17/9, Sở TN-MT TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang tổ chức thi công công trình sử dụng bạt HDPE phủ các hộc chôn lấp rác thải.

Công trình nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, giảm thiểu mùi hôi ảnh hưởng đến khu vực dân cư xung quanh; đồng thời, ngăn ngừa lượng nước mưa trong khu vực thấm xuống các ô chôn lấp rác thải, giảm thiểu lượng nước rỉ rác phát sinh, không gây quá tải hệ thống xử lý nước rỉ rác hiện hữu tại bãi rác Khánh Sơn, đặc biệt vào mùa mưa.

Tổng diện tích phủ bạt HDPE là 90.000m², với tổng mức đầu tư 12,5 tỷ đồng, thực hiện theo phương án phủ cuốn chiếu. Công tác phủ bạt dự kiến hoàn thành trước ngày 31-12. Mỗi ngày, TP Đà Nẵng thu gom hơn 1.000 tấn rác thải sinh hoạt và chôn lấp tại bãi rác Khánh Sơn. Đến nay, bãi rác Khánh Sơn đã chứa 3,2 triệu tấn và sắp quá tải.

Nhiễm độc chì nghiêm trọng tại khu vực nhà thờ Đức Bà

Vụ hỏa hoạn kinh hoàng hồi tháng 4 đã phá hủy nhà thờ Đức Bà 850 tuổi. Điều đáng quan tâm khác, mức độ ô nhiễm bụi chì độc hại gần khu vực nhà thờ ngày càng trở nên nghiêm trọng, cao hơn 1.300 lần so với tiêu chuẩn an toàn của Pháp, gây nên mối đe dọa tới sức khỏe cộng đồng.

Đã 5 tháng kể từ sau vụ cháy, các nhà chức trách Pháp vẫn từ chối tiết lộ đầy đủ kết quả xét nghiệm nhiễm độc chì.

Điều này khiến công chúng không chỉ lo lắng, mà còn dễ dẫn đến hiểu nhầm rằng, việc xây dựng lại nhà thờ như lời cam kết của Tổng thống Emmanuel Macron được coi trọng hơn sức khỏe của họ.

Theo New York Times, 460 tấn chì đã bị nhấn chìm trong ngọn lửa, khi phần mái và tháp nhọn của nhà thờ bị thiêu trụi, đe dọa sức khỏe cộng đồng và làm dấy lên lo ngại ở Paris suốt mùa hè vừa qua.

Mức độ ô nhiễm ở những khu vực nhà thờ và các trường học, trung tâm giữ trẻ cùng các vùng khác của Paris, đều ở mức báo động do bụi độc hại.

Một cuộc điều tra của Times chỉ ra, hơn 6.000 trẻ em dưới 6 tuổi đang sống xung quanh khu vực nhà thờ, có mức độ ô nhiễm chì báo động.

Đối với hàng chục không gian công cộng khác như quảng trường và đường phố, chính quyền Paris thậm chí tìm thấy mức độ chì vượt quá 60 lần so với tiêu chuẩn an toàn. Ô nhiễm đất trong công viên công cộng được xem là mối lo ngại lớn.

Xác lợn chết tràn lan trên sông ở Bến Tre

Bến Tre là tỉnh cuối cùng ở ĐBSCL xuất hiện dịch tả lợn châu Phi. Thời điểm này dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Đặc biệt, nhiều người vứt xác lợn tràn lan trên sông.

Không chỉ gây ô nhiễm nguồn nước, những xác lợn này còn mang mầm bệnh phát tán, đe dọa lây bệnh cho các đàn lợn tại địa phương.

Ghi nhận tại khu vực bến đò Bao Ngạn xã Thạnh Phú Đông, rất nhiều xác lợn tắp vào bờ. Sự việc xảy ra đã lâu ngày gây hoang mang, lo lắng cho người dân địa phương.

Theo người dân, tình trạng xác lợn tắp vào khu vực bến đò Bao Ngạn và các kênh rạch trên địa bàn xã Thạnh Phú Đông đã xuất hiện khoảng một tháng nay. Hầu như ngày nào cũng có từ một đến vài con lợn chết trôi đến khu vực này. Khi nước lớn những con lợn này trôi sâu vào trong các con rạch nhỏ. Nhiều con lợn chết lâu ngày đã trương phình, phân hủy, bốc mùi hôi thối nặng nề. Lợn chết trôi tự do theo dòng nước, khiến nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất lớn.

Đến thời điểm này toàn bộ các huyện, thành phố trên địa bản tỉnh Bến Tre đã xuất hiện dịch tả lợn châu Phi, địa phương này đã tiêu hủy số lượng lợn lên đến 15.000 con.

Singapore trấn an dư luận về tình trạng khói mù có thể cản trở chặng đua F1

Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa lên tiếng trấn an dư luận về mối lo ngại tình trạng khói mù dày đặc từ các vụ cháy rừng ở nước láng giềng Indonesia có thể cản trở và ảnh hưởng đến sự an toàn cho chặng đua xe Công thức 1 (F1) tại nước này diễn ra vào ngày 22/9.

Bà Jean Ng - Giám đốc điều hành Thể thao của STB, đã trả lời các câu hỏi của trang Channel News Asia (CNA) đặt ra sau thời điểm cuối tuần, ngày mà chất lượng không khí ở Singapore chạm mốc không lành mạnh lần đầu tiên sau 3 năm. Theo đó, ngày 14/9 vừa qua, chỉ số tiêu chuẩn ô nhiễm (PSI) 24 giờ đã vượt quá mức 100 lúc 4 giờ chiều. Chỉ số này tiếp tục tăng trong suốt buổi tối cho đến nửa đêm khi PSI đạt đến 116 ở phía tây.

Theo Cơ quan Môi trường Quốc gia (NEA), PSI từ 50 trở xuống biểu thị chất lượng không khí “tốt”, từ 51 đến 100 là “bình thường”, và từ 101 đến 200 là “không tốt cho sức khỏe”. NEA cho biết qua ngày 15/9, tình hình đã được cải thiện, nhưng vẫn có thể xảy ra “tình trạng khói mù nhẹ”.

CNA dẫn lời bà Jean Ng cho biết các cơ quan khác nhau của chính phủ Singapore đang hợp tác chặt chẽ với nhà quảng bá chặng đua Singapore Grand Prix năm nay (chặng 15 của mùa giải 2019 và diễn ra vào ban đêm) nhằm đảm bảo cống hiến một cuộc đua và trải nghiệm giải trí tuyệt vời nhất có thể. Họ cũng theo dõi chặt tình trạng thể chất và sức khỏe của tất cả những người có liên quan, bao gồm ban tổ chức, người hâm mộ, khán giả và các tình nguyện viên.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 18/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ