Thứ tư, 24/04/2024 03:56 (GMT+7)

Yên Thành (Nghệ An): Dân khổ sở vì bãi rác chưa được quy hoạch

Tùng Nguyễn -  Thứ hai, 04/12/2017 15:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân xã Đức Thành (Yên Thành, Nghệ An) nói chung và 4 xóm Hồng Lĩnh, Nam Sơn, Bắc Sơn, Nam Lĩnh nói riêng rất bức xúc vì bãi rác của xã gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến đời sống của nhiều hộ dân.

Qua phản ánh của người dân, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã về xã Đức Thành (Yên Thành, Nghệ An) để tìm hiểu sự việc.

Vừa về đến đầu cầu Biền Danh, chúng tôi đã thấy một hình ảnh “rất không đẹp” của bãi rác xã Đức Thành. Trên mặt nước kênh Lê Sơn là những bì rác đang nổi lềnh bềnh, dọc hai bên bờ kênh là những đống rác đang đu bám để chuẩn bị lao xuống nước, thậm chí hai bên mố cầu cũng đầy những đống rác. 

Rác thải sinh hoạt trên mẫu cầu, bờ canh, giữa dòng nước

Theo quan sát của PV, dọc theo bờ kênh đi sâu vào khoảng 150m là một bãi rác sinh hoạt khá lớn nhưng không có xây bờ bao quanh...

Cách bãi rác chỉ 10m là nhà của gia đình ông Phan Phúc Du, một trong những hộ dân chịu ảnh hưởng lớn nhất từ bãi rác.

Tiếp xúc với PV bà Cao Thị Thận (vợ ông Du) cho biết: “Gia đình tôi đã sống ở đây 5,6 năm rồi, diện tích đất của bãi rác này trước đây cũng nằm trong diện tích gia đình tôi thuê nhưng xã mới lấy để làm bãi rác khoảng 4 năm nay. Người dân nơi đây rất khổ sở vì bãi rác này, rất nhiều lần phản ánh với UBND xã  nhưng chưa được giải quyết”.

Nhiều người dân bức xúc vì bãi rác thường xuyên bốc mùi hôi thối

Người dân xóm tôi phải chịu mùi hôi thối, độc hại từ bãi rác này bất kể ngày hay đêm, nắng hay mưa. Những lúc xã xử lý rác thì mùi hôi và khói bụi của rác ô nhiễm lắm, mà đặc biệt là đến mùa mưa lũ nước kênh dâng lên cao cuốn rác trôi đi khắp nơi thậm chí vào cả trong sân nhà”, bà Thận cho biết thêm.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ông Hà Huy Công (Chủ tịch UBND xã Đức Thành) cho biết: “Bãi rác đó một tuần chúng tôi cho đổ rác thu gom một lần và cũng chuẩn bị chuyển lên chỗ đồi cao chứ ở đó thấp”.

Được biết, đây là bài rác thủ công, không có hệ thống xử lý rác thải lại sát khu dân cư nên rất nhiều hộ dân xung quanh phải gánh chịu nặng nề từ việc ô nhiễm không khí, nguồn nước, dịch bệnh.

Thiết nghĩ, đã đến lúc UBND xã Đức Thành cần sớm vào cuộc giải quyết triệt để để bãi rác nói trên không còn gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời trả lại môi trường trong sạch hơn vì cuộc sống của nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết Yên Thành (Nghệ An): Dân khổ sở vì bãi rác chưa được quy hoạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới