Thứ sáu, 29/03/2024 14:42 (GMT+7)

Yên Phong (Bắc Ninh): Môi trường sống ảnh hưởng nặng nề vì rác thải

MTĐT -  Chủ nhật, 22/10/2017 21:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cánh đồng làng Ngô Xá, xã Long Châu (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) trở thành nơi tập kết rác của nhiều doanh nghiệp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của người dân.

Khoảng 3 năm trở lại đây, bãi rác của làng Ngô Xá đã trở thành nơi tập kết rác của nhiều doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn. Người dân địa phương cho hay, hàng ngày có rất nhiều xe tải chở rác từ các nhà máy, xí nghiệp đến đổ rác. Khu vực xã Long Châu lại có nhiều khu công nghiệp lớn nên bãi rác của làng luôn trong tình trạng chất cao như núi.

Bãi tập kết rác tự phát tại thôn Ngô Xá gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của người dân

Bãi rác nằm giữa cánh đồng, cạnh là mương nước lớn nên sẽ hưởng nghiêm trọng đến nguồn nước

Lo ngại nhất là bãi rác khổng lồ này nằm ngay giữa cánh đồng làng Ngô Xá, bên cạnh bãi rác là kênh mương thoát nước. Rác thải chất đống không được phân loại rồi đổ tràn lan xuống cả con mương làm cho nguồn nước xung quanh khu vực này bị ô nhiễm trầm trọng.

Cũng tại xã Long Châu, ven tỉnh lộ 286, khu vực gần UBND xã Long Châu nhiều năm qua tồn tại cả một khu tập kết kính vụn bên đường, không được chính quyền xử lý kiên quyết.

Bãi tập kết kính vụn ngay bên đường

Trở thành mối nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông 

Kính chất thành đống, nhiều mảnh sắc nhọn rơi vãi ngổn ngang, trở thành những mối nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông. Anh Kết, một người dân địa phương lo lắng nói: “Mỗi khi đi qua địa bàn thôn Ngô Xá, tôi phải lo lắng vì thỉnh thoảng xe máy lại bị kính đâm làm thủng săm, hỏng lốp”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Bá Canh - Chủ tịch UBND xã Long Châu, cho biết lực lượng chức năng xã đã nhiều lần bắt quả tang và lập biên bản xử phạt người đổ kính vụn tại đây. Tuy nhiên, do thời gian các đối tượng đổ kính vụn thường vào ban đêm, lực lượng chức năng của xã lại mỏng nên khó xử lý triệt để tình trạng trên.

Để bảo vệ môi trường sống của người dân, đề nghị UBND huyện Yên Phong cần sớm xây dựng khu xử lý rác thải để người dân không đổ rác, phế thải bừa bãi.

Theo Báo Công luận

Bạn đang đọc bài viết Yên Phong (Bắc Ninh): Môi trường sống ảnh hưởng nặng nề vì rác thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.