Thứ bảy, 20/04/2024 04:49 (GMT+7)

Yên Lạc – Vĩnh Phúc: Người dân khốn khổ sống cạnh bãi rác 'tự phát'

Đức Trung -  Thứ hai, 10/09/2018 10:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ nhiều năm nay, bãi rác “mọc” trên đường tại xã Tề Lỗ, huyện Yên Lạc khiến người dân “khốn khổ”.

Mới đây, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam thời gian gần đây liên tục nhận được phản ánh của bạn đọc, về tình trạng ô nhiễm môi trường từ bãi tại khu làng nghề xã Tề Lỗ (huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc),

Để có được những thông tin và hình ảnh xác thực về sự việc, PV đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận thực tế.

Được biết, bãi rác xuất hiện từ nhiều năm nay nhưng chính quyền địa phương không xử lý.

Theo quan sát của PV, tình trạng ô nhiễm môi trường ở đây là đáng báo động. Một đoạn đường dài gần 1 km, rác bao phủ kín hai bên đường; rác thải sinh hoạt, phế liệu, xác chết động vật đang phân hủy gây bốc mùi xú uế... Thâm chí, nhiều rác thải nguy hại cũng được đổ ra bãi rác này khiến người dân lo lắng đến sức khỏe của con em mình.

Địa phương có khu xử lý rác nhưng không xử lý mà đốt ngay trên đường.

Được biết, gần ngay khu vực bãi rác “mọc” trên đường nói trên là khu xử lý rác thải của UBND xã Tề Lỗ. Tuy nhiên, thay vì đưa rác vào khu để xử lý, đơn vị môi trường lại đổ ngay rác bên ngoài đường và đốt “trộm” vào ban đêm. Khói từ đống rác, mùi hôi thối bốc vào nhà khiến người dân sống gần khu vực quanh bãi rác “khốn khổ”.

Khu xử lý rác nhưng không có rác xử lý?

Người dân địa phương thông tin, ở bãi rác này thường xuyên được đốt ngay tại chỗ, chứ không được đem vận chuyển đi xử lý theo quy định. Chính điều nay đang gây bức xúc rất lớn cho người dân khu vực.

Rác được đốt vào buổi đêm khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn.

Chia sẻ với PV, chị Nguyễn Thị TH - một hộ dân sinh sống bên cạnh bãi rác lắc đầu ngao ngán cho biết: “Cứ tối đến người ta đốt là khói bay vào nhà, mùi hôi thối đủ các thứ mùi. Người già trẻ em là khổ nhất”, chị TH bức xúc.

Môi trường là một trong các tiêu chí xây dựng nông thôn mới thế nhưng ở xã Tề Lỗ lại khác...

Môi trường sống luôn là vấn đề đáng quan tâm của toàn xã hội, những bãi rác lộ thiên, tiềm ẩn nguy cơ phát tán dịch bệnh, đe dọa tới đời sống của người dân và gây mất an toàn xã hội. Thiết nghĩ đã đến lúc, chính quyền sở tại cần phải vào cuộc, cần quan tâm nhiều hơn nữa tới môi trường sống của người dân nơi đây.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Yên Lạc – Vĩnh Phúc: Người dân khốn khổ sống cạnh bãi rác 'tự phát'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...