Thứ năm, 28/03/2024 15:52 (GMT+7)

Xử lý rác thải theo cách tiếp cận đường đi của rác

MTĐT -  Thứ sáu, 13/12/2019 13:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 12/12, tại TP Hội An, UBND TP Hội An phối hợp với các tổ chức GET, SGP và UNDP tổ chức hội thảo “Bảo tồn và phát triển: Từ góc nhìn cộng đồng”.

Tại hội thảo một số ý kiến cho rằng, muốn giảm thiểu rác thải thì phải phân loại rác thải tại nguồn, đồng thời xây dựng quy trình quản lý rác thải, đầu tư trang thiết bị vào phân loại rác… Tuy nhiên, hiện nay nhiều nơi rác thải phát sinh chưa được phân loại. Điều này đồng nghĩa các loại thải tái chế, rác khó phân hủy, rác dễ phân hủy đã không được tách biệt thành từng nhóm riêng biệt mà đang bị trộn lẫn nhau.

Các loại thải tái chế, rác khó phân hủy, rác dễ phân hủy đã không được tách biệt thành từng nhóm riêng biệt đang bị trộn lẫn nhau.

Do đó, đã đến lúc rác thải cần phải được quản lý theo phương thức tổng hợp và nhìn nhận qui trình xử lý rác thải bao gồm rác phát sinh, phân loại, thu gom, xử lý. Rác phát sinh phải được phân loại tại nguồn từ hộ gia đình, nhà hàng, khách sạn, quán ăn, chợ, trường học, cơ quan, nơi công cộng, ruộng đồng, bờ sông, bãi biển...

Đồng thời, các chủ thể của rác thải từ gia đình, người đi đường, du khách, người đi chợ, người buôn bán, nhân viên cơ quan, sinh viên học sinh cần được tham gia vào hoạt động quản lý rác thải này.

Các đại biểu tham gia hội thảo.

Đặc biệt, mô hình quản lý tổng hợp rác thải sinh hoạt theo cách tiếp cận vòng đời rác thải (con đường đi của rác) với các thông số giám sát theo zero waste và không nhựa (BFFP - Break Free From Plastic); 5 R – Giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế, làm phân compost, từ chối, cần được áp dụng rộng rãi theo các cấp độ cộng đồng, làng quê, đô thị, thành phố.

Bạn đang đọc bài viết Xử lý rác thải theo cách tiếp cận đường đi của rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.