Thứ năm, 28/03/2024 18:02 (GMT+7)

Xử lý quán ăn đổ hàng chục bao rác xuống suối Cam Ly – Đà Lạt

MTĐT -  Thứ sáu, 19/07/2019 12:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP. Đà Lạt cho biết, đã chỉ đạo Công ty CP dịch vụ đô thị Đà Lạt củng cố hồ sơ, trình thành phố ban hành quyết định xử phạt quán ăn đổ hàng chục bao rác thải xuống suối Cam Ly.

Theo báo Tiền Phong, sáng 19/7, UBND TP. Đà Lạt cho biết, đã chỉ đạo Công ty CP dịch vụ đô thị Đà Lạt củng cố hồ sơ, trình thành phố ban hành quyết định xử phạt quán ăn đổ hàng chục bao rác thải xuống suối Cam Ly gây bức xúc dư luận.

Trước đó, bà Võ Thị Hương (57 tuổi) đứng trên hẻm 1, đường Hoàng Diệu (phường 5, TP Đà Lạt) vô tư đổ khoảng 20 túi rác xuống suối Cam Ly. Toàn bộ hành vi xả rác được một người dân quay lại và đăng lên mạng xã hội.

Đoạn video ngay lập tức gây “bão mạng” vì nhiều người cho rằng hành vi trên đã bị lặp lại nhiều lần, trong khi cả TP Đà Lạt đang nỗ lực chung sức giảm thiểu rác thải sinh hoạt.

Hình ảnh cắt từ video. 

Một tài khoản bức xúc: “Đúng là kẻ cơ hội, lựa trời mưa nước chảy mạnh tha hồ thả. Mà có bằng chứng rồi gửi cho môi trường đô thị phạt thật nặng vào”. Một tài khoản khác phê phán: “Con suối này chảy ra thác Cam Ly. Mùa nắng thì hôi thối, mùa mưa thì nước cuồn cuộn đục ngầu, bao nhiêu rác thải sinh hoạt chảy về thác Cam Ly hết”. Tài khoản khác thêm vào: “Hèn chi thác Cam Ly đã thối lại càng thối hơn do những người vô ý thức đổ rác xuống dòng nước chảy thế này, kết quả: thác Cam Ly lãnh đủ”; hoặc: “Mỗi lần 22 bịch rác to đùng thế này thì còn gì con suối nữa trời”.

Người khác thì gây gắt kêu gọi tẩy chay: “Tẩy chay quán bẩn thỉu lẩu bò đi bà con. Yêu cầu cơ quan chức năng truy tố thằng hủy hoại môi trường này đi”. Trong khi đó, một tài khoản khác chi tiết hơn: “Một thương hiệu nổi tiếng. Dân địa phương và du khách đều biết quán này. Ngày thường cũng như ngày lễ, mưa cũng như nắng đều không đủ chỗ ngồi… Chủ nhân quán lẩu bò Ba Toa đã được cư dân Đà Lạt và khách du lịch ưu ái, tín nhiệm nhiều năm nay nhưng họ đã phản bội lòng tin của cộng đồng.

Ngay sau đó, UBND phường  5, TP. Đà Lạt đã chỉ đạo Công an và Tư pháp phường phối hợp với Công ty CP dịch vụ đô thị Đà Lạt vào cuộc xác minh và đã tìm ra “thủ phạm” vứt rác.

Làm việc với bà Võ Thị Hương, chủ quán lẩu bò Ba Toa thì bà Hương đã thừa nhận là người làm của quán chính là người đã vứt rác và hiện người này đã nghỉ việc. Sự việc xảy ra cách đây 3 hôm và bà Hương đã nhận trách nhiệm.

Đà Lạt đang hướng đến thành phố không có rác thải, trước đó, bà Trần Thị Vũ Loan, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt cho biết thành phố sẽ lắp đặt 20 camera tại nơi công cộng để ghi hình phạt nguội hành vi xả rác bừa bãi nhằm hạn chế tình trạng du khách, người dân địa phương và người bán hàng rong vứt rác tùy tiện nơi công cộng.

TP. Đà Lạt cũng đã cắm biển cảnh báo bằng 2 thứ tiếng Anh-Việt với nội dung: “Cấm xả rác bừa bãi, phạt tiền đến 7.000.000 đồng. Chúng tôi sẽ chụp ảnh, quay phim hành vi xả rác bừa bãi”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Xử lý quán ăn đổ hàng chục bao rác xuống suối Cam Ly – Đà Lạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.