Thứ sáu, 26/04/2024 22:00 (GMT+7)

Xe công ty môi trường ngang nhiên đổ trộm nước thải ra biển Cô Tô

MTĐT -  Chủ nhật, 05/07/2020 15:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 4/7, UBND huyện Cô Tô cho biết, đang xem xét và xử lý vi phạm hành chính với việc xả thải nước rỉ rác xuống biển của Công ty Môi trường đô thị Cô Tô.

Cụ thể, theo báo Tiền phong thông tin, thời gian qua, người dân thị trấn Cô Tô (Quảng Ninh) phản ánh về việc một xe dán tên Công ty cổ phần Môi trường đô thị Cô Tô liên tục đổ trộm nước thải bẩn ra một đoạn cống chảy thẳng ra biển. Nước thải từ các xe chở rác có màu đen kịt, bốc mùi hôi thối đều được tài xế ngang nhiên xả thẳng ra môi trường.

Cứ vào khoảng 5h sáng, sau khi thu gom rác tại một số điểm tập kết nhỏ lẻ trong thị trấn, xe dán tên Công ty cổ phần môi trường đô thị Cô Tô chạy vòng ra khu vực đằng sau chợ Cô Tô để đổ thải.

Khi đến địa điểm, một người đàn ông không mặc đồng phục trên xe bước xuống, kéo 1 ống nước được nối từ bồn chứa rác của xe rồi xả thẳng nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối ra một đường cống rồi chảy trực tiếp ra biển.

Điều đáng nói, chiếc xe kể trên lại mang một lúc 2 biển số. Chiếc biển được gắn trên đầu xe là 14C270.08, nhưng biển số được in sẵn trên bồn chứa rác lại là 29C 643.03.

 Nước thải được đổ thẳng xuống cống để xả ra biển. Ảnh: Báo Tiền Phong. 

Theo người dân, việc xả thải này được diễn ra trong một thời gian dài. Nhiều người bức xúc khi thấy sự việc và đã có ý kiến nhưng người trên chiếc xe kể trên không đáp lời và lẳng lặng lên xe bỏ đi.

Liên quan đến sự việc, ông Trần Như Long, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô cho biết, sẽ khẩn trương cho điều tra sự việc; nếu đây là xe của Công ty cổ phần môi trường đô thị Cô Tô, cơ quan chức năng sẽ xử phạt và yêu cầu đơn vị này phải khắc phục hậu quả, cùng với đó xem xét mức độ vi phạm của công ty để có được tiếp tục hoạt động trên địa bàn huyện nữa hay không.

Cũng theo ông Long, hiện tại trên đảo Cô Tô mới chỉ có nhà máy xử lý rác, chứ chưa có khu xử lý nước thải, để xây dựng một khu gom nước thải tốn rất nhiều kinh phí. Việc nước thải đổ thẳng ra biển đến thời điểm này vẫn là bài toán khó.

Ngay sau đó, ông Long đã yêu cầu Chủ tịch thị trấn Cô Tô Bùi Văn Hường cử lực lượng xác minh hành động gây ô nhiễm môi trường.

Ngoài việc đổ trộm nước từ rác thải ra biển, từ nhiều năm nay tại bãi tắm Tình Yêu trên đảo Cô Tô xuất hiện những đường ống cỡ lớn nối từ cống nước thải chảy thẳng ra biển. Dòng nước đen đục chảy nhiều năm đã tạo thành vệt, xói mòn bãi cát, mùi hôi thối nồng nặc.

Chính vì lý do này mà nhiều khách du lịch không dám xuống tắm biển mà phải di chuyển tới bãi tắm Hồng Vàn và Vàn Chảy cách trung tâm thị trấn hơn 7km.

Khu vực bãi đá biển gần chợ hải sản cũng xảy ra tình trạng doanh nghiệp đổ rác thải xây dựng để lấn biển

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Xe công ty môi trường ngang nhiên đổ trộm nước thải ra biển Cô Tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới