Thứ ba, 23/04/2024 18:23 (GMT+7)

Xả rác ra biển, công ty du thuyền Mỹ bị phạt 20 triệu USD

MTĐT -  Thứ năm, 06/06/2019 13:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các du thuyền của Princess Cruises thuộc tập đoàn Carnival bị cáo buộc đã xả chất thải bao gồm thức ăn và nhựa ra biển.

Theo phán quyết của tòa án liên bang tại Miami, Florida, Mỹ, tập đoàn Carnival phải thanh toán khoản phạt 20 triệu USD trong thời hạn 7 ngày. Ngoài ra, các du thuyền của Carnival Corp còn phải giảm số lượng đồ dùng nhựa sử dụng một lần và thành lập các đội quản lý chất thải trên tàu dưới sự giám sát của thanh tra môi trường. Theo đại diện của Carnival Corp, tập đoàn này đồng ý với án phạt.

Đây không phải lần đầu Princess Cruises vi phạm quy định về môi trường. Năm 2016, hãng du thuyền Princess Cruises của Mỹ đã chấp nhận trả 40 triệu USD tiền phạt vì tội xả nước thải ra biển trái phép và tìm cách che giấu hành vi vi phạm. Đây là mức phạt nặng nhất từ trước đến nay đối với một vụ tàu thuyền cố ý gây ô nhiễm.

Thậm chí, Bộ Tư pháp Mỹ đã đưa công ty mẹ của Princess Cruises là Carnival Corporation vào dạng bị theo dõi. Tuy nhiên, Princess Cruises dường như vẫn chưa biết rút ra bài học và lại tiếp tục gây ô nhiễm trên biển.

Tập đoàn Carnival Corp bị phạt khoản tiền lên đến 20 triệu USD. Ảnh: Business Insider.

Hôm 3/6 vừa qua, hãng tàu này và công ty mẹ Carnival thừa nhận đã vi phạm các điều kiện quản chế trong thời gian bị cảnh cáo từ sau vụ việc năm 2016. Theo đó, hãng tàu du lịch Mỹ đã bị phạt thêm 20 triệu USD.

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, những vi phạm mới nhất của Carnival bao gồm xả rác thải nhựa xuống vùng biển của Bahamas, làm giả giấy tờ và can thiệp vào quá trình giám sát tàu thuyền của toà án.

Theo báo cáo của thanh tra môi trường, Carnival đã vi phạm luật môi trường ngay ở năm đầu tiên bị quản chế. Hơn 800 vi phạm đã được phát hiện từ tháng 4/2017 đến tháng 4/2018.

Carnival là tập đoàn về du thuyền lớn nhất thế giới được sáng lập bởi tỷ phú Ted Arison, có trụ sở tại Miami (Mỹ). Hiện tại, Carnival Corp sở hữu 10 thương hiệu du thuyền với 105 chiếc trên toàn thế giới.

Princess Cruises là thương hiệu thứ 9 của Carnival Corp và cũng là công ty mang nhiều phiền phức nhất cho tập đoàn chủ quản. Princess Cruises đăng ký thành lập tại Bermuda nhưng trụ sở chính được đặt tại bang California (Mỹ). Hiện tại, Princess Cruises quản lý đội tàu gồm 17 chiếc và cũng là đội tàu lớn nhất của Carnival Corp.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Xả rác ra biển, công ty du thuyền Mỹ bị phạt 20 triệu USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới