Thứ bảy, 20/04/2024 14:08 (GMT+7)

Vụ đổ đất thải ở Đông Anh: Đất thải được di chuyển và trồng cây xanh

P. Đô -  Thứ bảy, 04/05/2019 09:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những đất đá, bùn thải đã được di chuyển đi nơi khác và được trồng bằng các loại cây xanh.

Như tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh, thời gian gần đây đất nông nghiệp tại thôn Mai Châu, xã Đại Mạch, huyện Đông Anh (TP Hà Nội) đang bị những chiếc xe chở đất thải từ dự án xây dựng nội thành đổ trộm.

Sau nhiều ngày tìm hiểu, phóng viên nhận thấy số đất thải này xuất phát từ dự án Chung cư Ecohome 3.

Nguồn tin từ PV, ngày 20/4/2019, Sở Tài Nguyên và Môi trường TP Hà Nội đã ban hành văn bản số 3552/STNMT-CCBVMT gửi UBND huyện Đông Anh.

Theo đó Sở TN&MT TP Hà Nội đề nghị UBND huyện Đông Anh chỉ đạo UBND xã Đại Mạch và các phòng ban liên quan kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh, báo cáo kết quả giải quyết về Sở TN&MT trước ngày 24/4/2019 để có thông tin trả lời báo chí.

Trong một diễn biến khác, đại diện UBND xã Đại Mạch cho biết, nơi bị các đối tượng đổ trộm đất thải từ dự án Chung cư Ecohome 3 đã được chủ sử dụng đất khắc phục. Những đất đá, bùn thải đã được di chuyển đi nơi khác và được trồng bằng các loại cây xanh.

Ghi nhận thực tế của phóng viên cho thấy, khu đất bị đổ trộm đất thải đã được khắc phục bằng việc trồng chuối và trồng bưởi. 

Diện tích đất nông nghiệp bị đổ trộm đất thải đã được chủ sử dụng cải tạo và trồng cây ăn quả.

 Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên.

Bạn đang đọc bài viết Vụ đổ đất thải ở Đông Anh: Đất thải được di chuyển và trồng cây xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ