Thứ bảy, 20/04/2024 02:17 (GMT+7)

Vụ cháy nhà máy Rạng Đông: Đã thu gom hơn 1.000 tấn chất thải

MTĐT -  Thứ ba, 24/09/2019 14:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lãnh đạo URENCO 10 nói và khẳng định hơn 1.000 tấn chất thải từ vụ cháy đang được lưu giữ an toàn tại nhà xưởng có nền bê tông kèm mái che để chờ phân tích.

Theo thông tin trên Zing, sau 11 ngày khắc phục sự cố sau cháy kho Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông, tính đến hết ngày 23/9, URENCO 10 đã đã vận chuyển ra khỏi hiện trường 11 tấn bóng đèn huỳnh quang, 361 tấn vật tư, thành phẩm, bán thành phẩm tàn dư sau cháy và hơn 700 tấn vật liệu xây dựng, kết cấu nhà xưởng cùng chất thải rắn.

Lãnh đạo URENCO 10 cho biết, toàn bộ lượng chất thải đều được Bộ Tư lệnh Hoá học (Bộ Quốc Phòng) phun tẩy độc trước khi thu gom, vận chuyển.

"Hơn 130 công nhân làm việc liên tục với 8 máy chuyên cắt tháo dỡ, 50 máy cắt và 20 đầu xe vận tải để vận chuyển khối lượng chất thải khổng lồ ra khỏi kho Rạng Đông", vị lãnh đạo URENCO 10 nói và khẳng định hơn 1.000 tấn chất thải từ vụ cháy đang được lưu giữ an toàn tại nhà xưởng có nền bê tông kèm mái che để chờ phân tích, đánh giá mức độ độc hại trước khi xử lý.

Khu vực kho xưởng bị cháy rộng 2.000 m2 đã được URENCO 10 bàn giao lại cho công ty Rạng Đông sau khi thu hồi toàn bộ vật liệu cháy được thu hồi.

Do ảnh hưởng từ đám cháy tối 28/8 nên các kết cấu bên trong xưởng của Công ty Rạng Đông đều không ổn định. Vì vậy, các công nhân của URENCO 10 đã phải tổ chức hàn, gia cố các vị trí để đảm bảo an toàn trước khi tiến hành làm việc. Đây cũng là một trong những lý do khiến cho tiến độ thu gom chậm hơn so với dự kiến.

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thu gom chất thải tại 2 khu vực còn lại. Theo dự kiến, tốc độ thu gom sẽ nhanh hơn vì trước đó các đơn vị có liên quan đã hoàn thành cơ bản việc tháo dỡ", vị lãnh đạo URENCO 10 cho hay.

Vụ cháy xảy ra tối 28/8 thiêu rụi xưởng sản xuất và kho chứa thành phẩm với hàng triệu bóng đèn của Công ty Rạng Đông. Bộ Tài nguyên Môi trường cho biết nồng độ thủy ngân quan trắc được ở một số điểm trong nhà máy Rạng Đông và xung quanh vượt ngưỡng an toàn từ 10 đến 30 lần. Lượng thủy ngân đã phát tán ra môi trường trong vụ cháy có thể lên đến 27,2 kg.

Ngày 9/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Chủ tịch Hà Nội chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường, các cơ quan liên quan tiếp tục khẩn trương triển khai các công việc xử lý hậu quả.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, ngày 10/9, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã ký văn bản hỏa tốc, giao các đơn vị chuyên trách khắc phục hậu quả, tẩy độc toàn bộ khu vực, đồng thời khẩn trương di dời nhà máy đến cơ sở sản xuất mới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Vụ cháy nhà máy Rạng Đông: Đã thu gom hơn 1.000 tấn chất thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...