Thứ năm, 28/03/2024 20:36 (GMT+7)

Vĩnh Quỳnh (Thanh Trì): Xưởng cơ khí xuất hiện dấu hiệu sai phạm?

Việt Hưng - Duy Dương -  Thứ hai, 29/10/2018 18:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng ngày, tại khu nhà xưởng này có địa chỉ tại Km 12 – QL 1A trên địa phận xã Vĩnh Quỳnh (Thanh Trì, Hà Nội), nước thải vẫn vô tư chảy ra một vùng nước đen ngay bên cạnh.

Mới đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được thông tin phản ánh về việc xuất hiện nhiều dấu hiệu sai phạm trong công tác bảo vệ môi trường tại khu nhà xưởng sửa chữa cơ khí của Công ty CP xây dựng công trình giao thông 810.

Sau khi nhận được thông tin, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện từ đã trực tiếp ghi nhận thực tế. Khu đất này có địa chỉ tại Km 12 – QL 1A trên địa phận xã Vĩnh Quỳnh (Thanh Trì, Hà Nội).

Xưởng sửa chữa cơ khí của Công ty CP xây dựng công trình giao thông 810.

Quan sát xung quanh khu nhà xưởng, PV phát hiện ngay bên cạnh khu đất này là một vùng nước đen, bốc mùi khó chịu. Nước tại đây bị nghẽn lại do những mảng bùn đen nằm sâu phía dưới, mặt nước thì xuất hiện những mảng váng dầu. Đặc biệt, một đường ống thải từ khu nhà xưởng của Công ty CP xây dựng công trình giao thông 810 cũng hướng thẳng vùng nước đen này khiến cho bất cứ ai nhìn vào cũng phải tỏ ra ái ngại.

Nước tại đây dường như bị nghẽn lại do những mảng bùn đen nằm sâu phía dưới.

Trò chuyện với anh Đỗ Đình D. người dân sống gần khu vực này, PV được biết: “Khu xưởng cơ khí này tồn tại ở đây cũng được vài năm rồi. Trước đây, nước tại vị trí này vẫn lưu thông bình thường nhưng từ khi xưởng cơ khí mọc lên thì nước không chảy được nữa. Họ thải nước ra đây thường xuyên, lâu ngày tích tụ lại thành bùn tắc nghẽn nguồn nước”.

Miệng cống hướng trực tiếp ra khu nước đen.

Để có cái nhìn chính xác hơn về hoạt động sản xuất bên trong nhà xưởng, PV ghi nhận các dãy nhà được dựng lên bằng tôn một cách tạm bợ. Trong đó hàng loạt cơ sở với hàng loạt những ngành nghề khác nhau như: cơ khí, sửa xe, kho chứa hàng hóa và đặc biệt là cả kho chứa dầu…

Trò chuyện với công nhân trong các nhà xưởng nhằm tìm người quản lý khu vực thì PV được biết: “Đây là đất do công ty 810 quản lý, người quản lý trực tiếp ở đây tên Quân. Hôm nay anh Quân không có ở đây, các bạn muốn thuê nhà xưởng thì hôm khác đến liên hệ với anh ấy”.

Phía bên trong xưởng sửa chữa cơ khí của Công ty CP xây dựng công trình giao thông 810.

Những gì đang diễn ra tại khu xưởng sửa chữa cơ khí của Công ty CP xây dựng công trình giao thông 810 khiến cho dư luận không khỏi hoài nghi về việc các hoạt động sản xuất tại đây liệu đã chấp hành đúng các quy định về pháp luật.

"Theo Nghị định số 18/2015/NĐ-CP của Chính phủ có quy định đối với cơ sở gia công cơ khí, chế tạo máy có công suất dưới 1.000 tấn sản phẩm/năm sẽ lập đề án bảo vệ môi trường đơn giản. Nghị định này cũng có đề cập đến dự án xây dựng kho xăng dầu, cửa hàng kinh doanh xăng dầu có dung tích chứa từ 200 m³ trở lên phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường. 

Ngoài ra Luật Bảo vệ môi trường cũng nghiêm cấm hành vi đưa vào nguồn nước hóa chất độc hại, chất thải, vi sinh vật chưa được kiểm định và tác nhân độc hại khác đối với con người và sinh vật."

Video cận cảnh xưởng sửa chữa cơ khí của Công ty CP xây dựng công trình giao thông 810: 

PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử cũng đã liên hệ với UBND xã Vĩnh Quỳnh và được cán bộ văn phòng cho biết: "Chủ tịch đã giao cho cán bộ chuyên môn chuẩn bị hồ sơ để trả lời PV". PV đã liên hệ với phía Công ty CP xây dựng công trình giao thông 810 nhưng chưa nhận được phản hồi.

Thực hư câu chuyện xoay quanh khu xưởng sửa chữa cơ khí của Công ty CP xây dựng công trình giao thông 810 vẫn còn tồn tại nhiều uẩn khúc và chính quyền địa phương sẽ có câu trả lời như thế nào về vấn đề này?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Quỳnh (Thanh Trì): Xưởng cơ khí xuất hiện dấu hiệu sai phạm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.