Thứ sáu, 29/03/2024 02:35 (GMT+7)

Vietnam Airlines tham gia liên minh chống rác thải nhựa

MTĐT -  Thứ tư, 21/08/2019 11:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vietnam Airlines chính thức tham gia Liên minh chống rác thải nhựa, cam kết và tuyên bố hành động chống rác thải nhựa cùng các doanh nghiệp, hiệp hội, tổ chức xã hội tại Việt Nam.

Tổng công Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, đáp ứng mong đợi của hành khách về việc trải nghiệm dịch vụ hàng không thân thiện với môi trường, đồng thời thực hiện cam kết phát triển bền vững Hãng hàng không Quốc gia, ngày 9/6, Vietnam Airlines chính thức tham gia Liên minh chống rác thải nhựa, cam kết và tuyên bố hành động chống rác thải nhựa cùng các doanh nghiệp, hiệp hội, tổ chức xã hội tại Việt Nam.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ “Lễ ra quân phong trào chống rác thải nhựa” do Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng UBND Tp. Hà Nội tổ chức. Buổi lễ diễn ra tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các Bộ, ban, ngành.

Theo đó, nắm bắt được thực trạng nhức nhối về rác thải nhựa trên toàn cầu, đồng thời ghi nhận ý kiến đóng góp từ phía khách hàng, Vietnam Airlines đã và sẽ triển khai nhiều dự án “xanh” nhằm chung tay cùng cộng đồng chống rác thải nhựa.

Cụ thể, một số dụng cụ, vật tư, vật phẩm trên chuyến bay làm từ nhựa dùng một lần và nylon khó phân hủy đã được Hãng chuyển sang sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường như cốc giấy, hoặc vật liệu có khả năng phân rã theo quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường như túi nylon bọc chăn, túi rác của tiếp viên…

Vietnam Airlines đã và sẽ triển khai nhiều dự án “xanh” nhằm chung tay cùng cộng đồng chống rác thải nhựa, bao gồm thay thế sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường và đầu tư khai thác đội máy bay hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí tải...Ảnh: Vietnam Airlines.

Trong thời gian tới, Hãng tiếp tục nghiên cứu thay thế sang các sản phẩm làm từ nguyên liệu sinh học, có khả năng phân hủy hoàn toàn như giấy, vải không dệt, nylon làm từ bột mỳ, bột ngô.

Cùng với đó, Vietnam Airlines sẽ tiến hành loại bỏ túi nylon không cần thiết cho việc bọc các vật dụng trên chuyến bay như bàn chải đánh răng, kính che mắt, tất chân...

Các vật dụng bắt buộc phải đóng gói bao nylon sẽ được thay thế bằng túi giấy hoặc nylon thân thiện với môi trường, dần chuyển sang hình thức đóng gói không cần bọc nylon và sử dụng chất liệu dùng được nhiều lần.

Bên cạnh việc thay thế các sản phẩm thân thiện với môi trường, nhằm góp phần gìn giữ không gian “xanh”, Vietnam Airlines cũng chú trọng đầu tư đội máy bay thế hệ mới, được trang bị công nghệ hiện đại như Boeing 787-9, Airbus A350-900, Airbus A321neo với khả năng tiết kiệm 20-25% nhiên liệu, giảm 20-30% lượng khí thải so với các tàu bay cùng chủng loại như Boeing 777-200ER, Airbus A330, Airbus A320/A321…

Xu hướng phát triển bền vững trong ngành hàng không đang được nhiều hãng bay trên thế giới hưởng ứng; trong đó tiên phong là hãng hàng không quốc gia Australia - Qantas với việc thực hiện chuyến bay không rác thải đầu tiên trên thế giới.

Hòa chung xu hướng đó, việc đầu tư khai thác đội máy bay hiện đại và sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường là những hoạt động đầu tiên của Vietnam Airlines trên lộ trình phát triển bền vững, nằm trong chuỗi chiến dịch Hành trình Tự hào (Flights of Nation) và Hành trình Yêu thương (Flights of Love) của Hãng nhằm phát huy, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của đất nước, cộng đồng tới người dân trong nước và bạn bè quốc tế./.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Vietnam Airlines tham gia liên minh chống rác thải nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.