Thứ tư, 17/04/2024 04:07 (GMT+7)

Vì sao sáng nay đường phố Hà Nội mù mịt như Sa Pa?

MTĐT -  Thứ ba, 24/12/2019 14:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc chìm trong sương mù dày đặc, không khí ẩm ướt, hạn chế tầm nhìn khiến người dân di chuyển khó khăn. Người dân Hà Nội có cảm giác như đang ở Sa Pa hoặc Đà Lạt.

Đến 10h sáng, lớp sương này vẫn chưa tan, độ ẩm trong không khí ở mức 96%.

Lý giải về thông tin trên, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, đây là dạng sương mù bình lưu, hình thành khi không khí lạnh đã tồn tại những ngày trước ở khu vực Đông Bắc Bộ suy yếu và dịch chuyển về phía Đông mang nhiều hơi ẩm hơn vào đất liền.

Nhiều người cho rằng, sương mù Hà Nội có thể là do ô nhiễm không khí. Theo kết quả quan trắc lúc 9h sáng của Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, nhiều điểm ở nội thành không khí ô nhiễm ở mức có hại cho sức khoẻ.

Chỉ số AQI 151-200 trong ngưỡng xấu. Theo khuyến cáo, những người bình thường bắt đầu có các ảnh hưởng tới sức khỏe, nhóm người nhạy cảm có thể gặp những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Khẩu trang trở thành vật dụng không thể thiếu của người dân khi ra đường.
Ứng dụng AirVisual cảnh báo chất lượng không khí ở Hà Nội ở ngưỡng màu đỏ với chỉ số AQI là 180, xếp thứ 7 trên thế giới.

Ông Trần Quang Năng - Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia nhận định: "Các lớp nghịch nhiệt xuất hiện ở độ cao từ 500-1.500m kết hợp với điều kiện lặng gió ở bề mặt chính là điều kiện tổ hợp để xuất hiện tình trạng sương mù như sáng nay. Dự báo với dạng sương mù bình lưu và các điều kiện thời tiết như hiện tại, tình trạng sương mù có khả năng kéo dài đến trưa, chiều sẽ giảm nhẹ".

Theo ông Trần Quang Năng, trong đêm nay và sáng mai (25/12) sương mù, mưa phùn tiếp tục có khả năng xảy ra ở các tỉnh Đông Bắc Bộ và Hà Nội.

"Ngày 26-27/12 không khí lạnh ảnh hưởng nên sương mù có khả năng giảm nhưng sau đó có thể quay trở lại nhiều từ ngày 27-28/12. Hiện tượng sương mù làm giảm tầm nhìn, có khả năng ảnh hưởng nguy hiểm đến giao thông, đặc biệt trên các đường quốc lộ và các khu vực sân bay", ông Năng nhấn mạnh.

Trong 2 ngày tới, Bắc Bộ và Trung Bộ ít mưa, sáng sớm có sương mù, trời rét về đêm và sáng sớm, ban ngày trời nắng. Nền nhiệt chung tại các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ trong khoảng 19-23 độ C.

Người dân cả nước có thể đón đêm Giáng sinh với thời tiết thuận lợi. Đêm 24/12, cả 3 miền đều trong trạng thái khô ráo, se lạnh. Nền nhiệt chung tại Bắc Bộ ở ngưỡng 19-23 độ C, Trung Bộ dao động 18-20 độ C và Nam Bộ trong khoảng 22-25 độ C.

Đến ngày 26-27/12, một đợt không khí lạnh mới sẽ tràn xuống khiến các tỉnh miền Bắc trở rét rõ rệt. Nhiệt độ có thể giảm xuống ngưỡng 13-18 độ C. Tuy nhiên, đợt lạnh này không kéo dài.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Vì sao sáng nay đường phố Hà Nội mù mịt như Sa Pa?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.