Thứ tư, 17/04/2024 03:26 (GMT+7)

Vì sao người dân phản đối Dự án trạm ép rác kín Tân Thới Nhất?

Võ Thái -  Thứ tư, 22/08/2018 08:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lo ngại môi trường sống của cư dân bị ô nhiễm, Công ty Hưng Thịnh cùng cư dân chung cư Tín Phong đã có đơn kiến nghị về việc di dời vị trí dự án xây dựng trạm ép rác kín Tân Thới Nhất, Q.12 -TP.HCM.

Nhiều ngày qua, thông tin dự án trạm ép rác kín Tân Thới Nhất (quận 12, TP.HCM) sẽ được triển khai xây dựng tại vị trí trước chung cư Tín Phong (phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM) đã khiến hàng nghìn cư dân tại đây vô cùng hoang mang, lo lắng.

Vị trí trạm ép rác chỉ cách chung cư Tín Phong hơn 10m khiến cư dân vô cùng lo ngại

Tuy rằng, đại diện Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình quận 12, TP.HCM, chủ đầu tư của trạm ép rác kín Tân Thới Nhất khẳng định: “Mọi quy chuẩn và hoạt động của trạm ép rác này dựa theo quy chuẩn châu Âu, công nghệ cao”. Tuy nhiên, hơn 1.200 cư dân đang sinh sống tại chung cư Tín Phong vẫn hết sức lo ngại, bức xúc. Bởi, vị trí trạm ép rác chỉ cách chung cư khoảng 10m.

Để có thêm thông tin thực tế, PV đã có mặt trực tiếp tại chung cư Tín Phong lắng nghe những tâm tư, nỗi bức xúc của người dân nơi đây.

Thời điểm PV có mặt, suốt từ cổng vào chung và dọc các bờ tường, xuất hiện hàng loạt băng rôn của cư dân thể hiện ý kiến phản đối việc xây dựng trạm ép rác kín.

Cư dân Tín Phong căng băng rôn phản đối, yêu cầu di dời vị trí trạm ép rác

Trao đổi với PV, đại diện BQL chung cư Tín Phong cho biết: Chúng tôi sẽ đấu tranh tới cùng, quyết không thể để trạm ép rác kín xây dựng ngay cạnh chung cư.

“Chúng tôi không đồng ý. Không thể có chuyện trạm ép rác ở ngay trước mặt chung cư. Rồi hơn 1.200 cư dân trong đó có gần 500 trẻ nhỏ, người lớn tuổi chúng tôi sẽ phải sống ra sao trước mùi hôi thối, ô nhiễm có thể xảy ra?”. Đại diện BQL cho hay.

Theo đó, đại diện BQL chung cư Tín Phong cho biết, đã gửi nhiều văn bản, đơn thư kiến nghị lên chủ đầu tư dự án, đơn vị phân phối dự án, các cơ quan chứng năng và các cấp chính quyền để yêu cầu hỗ trợ, xem xét, yêu cầu di dời vị trí trạm ép rác kín ra xa khỏi khu vực chung cư.

Hưng Thịnh đồng hành cùng cư dân Tín Phong, có văn bản kiến nghị gửi các cấp ban ngành

“Sau khi chúng tôi gửi đơn, phía nhà phân phối dự án chung cư Tín Phong là công ty Hưng Thịnh cũng đã đồng hành, hỗ trợ cư dân bằng việc gửi văn bản kiến nghị xem xét di dời vị trí trạm ép rác tới UBND TP. và các cấp ban ngành.

Qua đó, UBND TP. đã có văn bản đề nghị Sở Tài nguyên - Môi trường tổ chức kiểm tra, làm việc lại với UBND quận 12 và xem xét vị trí của trạm ép rác kín Tân Thới Nhất, để có phương án giải quyết phù hợp”, vị đại diện này thông tin thêm.

Liên quan tới vụ việc, trao đổi với PV, đại diện công ty Hưng Thịnh khẳng định, sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và bảo vệ cư dân chung cư Tín Phong nói riêng, cũng như khách hàng của Hưng Thịnh nói chung.

“Hưng Thịnh sẽ đồng hành, hỗ trợ khách hàng hết mức có thể, dù là vụ việc này hay những vụ việc đã và sẽ xảy ra.

Trong vụ việc này, Hưng Thịnh mong các cơ quan ban ngành sẽ xem xét, bố trí lại vị trí thực hiện dự án, bởi nếu dự án được xây dựng tại vị trí hiện tại sẽ gây nhiều hệ lụy, tác động không tốt tới cuộc sống, môi trường sống của cư dân chung cư Tín Phong- khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi luôn mong muốn khách hàng sẽ có được môi trường sống tốt nhất khi chọn sản phẩm, dịch vụ của công ty”. Đại diện của công ty Hưng Thịnh lên tiếng.

Nhà trẻ của chung cư nằm đối diện vị trí dự án xây dựng trạm ép rác

Quá trình ghi nhận thực tế cho thấy, quả thực vị trí xây dựng trạm ép rác hiện chỉ cách chung cư Tín Phong hơn 10m, được ngăn cách bởi bức tường rào của chung cư.

Đặc biệt, theo quan sát của PV, nhà trẻ của chung cư Tín Phong nằm đối diện vị trí trạm ép rác. Như vậy, quả thực những lo lắng, bức xúc của cư dân Tín Phong cùng công ty Hưng Thịnh là hoàn toàn có cơ sở.

Liệu rằng, trạm ép rác có đảm bảo 100% sẽ không gây mùi hôi, ô nhiễm ảnh hưởng tới cư dân Tín Phong hay không!? Thiết nghĩ, các cấp ban ngành nên cân nhắc đề xuất của cư dân Tín Phong cùng công ty Hưng Thịnh để tránh những hệ lụy đáng tiếc xảy ra trong tương lai.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao người dân phản đối Dự án trạm ép rác kín Tân Thới Nhất?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.