Thứ sáu, 29/03/2024 06:21 (GMT+7)

Vén màn hoá chất độc hại trên Đại lộ Thăng Long

MTĐT -  Thứ tư, 04/09/2019 09:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong 3 ngày nghỉ lễ 2/9, hàng chục thùng phi chứa chất thải nguy hại tiếp tục bị đổ trộm ra tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long.

Cụ thể, tại khu vực Km3 + 800 Đại lộ Thăng Long hướng Hòa Lạc – Hà Nội thuộc địa bàn phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, hàng chục thùng phi chứa chất thải nguy hại vẫn bị nhiều đối tượng cố tình đổ trộm trên vỉa hè, trong các khu đất trống. Chất thải ngấm xuống đất gây mất vệ sinh môi trường, có nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Điều đáng nói, nếu như trước đây, những thùng phi này chỉ được các lực lượng chức năng “nghi là chất thải nguy hại” thì hiện nay, xuất xứ, mức độ nguy hại của những thùng phi này đã được xác định một cách cụ thể.

Ảnh: Kinh tế đô thị.

Nói như vậy là bởi, trong số những thùng phi bị đổ trộm tại khu vực này, nhiều thùng vẫn còn ghi rõ mức độ nguy hại, cách phòng tránh trong trường hợp vô tình tiếp xúc... Theo thông tin được ghi trên nhiều thùng phi, đây là hóa chất có tên gọi là Toluene. Hóa chất này dễ cháy, độc hại khi hít phải, phơi nhiễm liên tục có thể làm nứt nẻ da, có thể gây nguy hiểm cho thai nhi.

Không những thế, thông tin được ghi trên những chiếc thùng phi bị vứt chỏng chơ tại khu vực chúng tôi có mặt có ghi: Trong trường hợp nếu hít phải, phải di chuyển nạn nhân đến khu vực không khí sạch, hỉ mũi và xúc miệng. Nếu dính vào da, phải rửa sạch vùng bị dính dưới vòi nước chảy; Nếu dính vào mắt phải rửa sạch vùng bị dính dưới vòi nước chảy; Nếu nuốt phải, cần phải uống nhiều nước, yêu cầu trợ giúp y tế nếu cần thiết...

Chưa hết, thông tin về quy trình bảo quản, sử dụng của hóa chất này được in trên các thùng phi còn ghi rõ: Cần phải thông báo ngay nếu có nguy cơ tràn hóa chất và không đủ thoáng khí; tránh và ngăn chặn hơi sương hóa chất vào không khí; nếu có thể mỗi lần chỉ sử dụng một lượng nhỏ hóa chất và tránh xa khu vực lưu trữ; thùng chứa phải luôn được đóng chặt, tránh tiếp xúc hóa chất với nước; dùng găng tay, kính, quần áo bảo vệ, kính chắn mặt hoặc khẩu trang phù hợp; lưu trữ ở nơi thoáng khí, tránh ánh nắng, xa vật liệu dễ cháy và đóng chặt nắp thùng chứa sau khi sử dụng...

Bạn đang đọc bài viết Vén màn hoá chất độc hại trên Đại lộ Thăng Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.