Thứ sáu, 29/03/2024 12:41 (GMT+7)

UBND phường Yên Nghĩa có làm ngơ cho san lấp bằng rác thải xây dựng?

Nhóm PV -  Thứ bảy, 21/07/2018 12:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau hơn một tháng trôi qua, ngày 20/7, PV ghi nhận tình trạng sử dụng rác thải xây dựng để san lấp mặt bằng ở chân đê Yên Nghĩa một lần nữa lại tái diễn.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân phường Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) và ghi nhận thực tế về tình trạng sử dụng rác thải xây dựng để san lấp mặt bằng giữa ban ngày. Môi trường và Đô thị Việt Nam điện đã có bài viết: “Yên Nghĩa, Hà Nội: Đổ trộm rác thải xây dựng giữa ban ngày” đăng tải ngày 24/5.

Tình trạng san lấp bằng rác thải xây dựng tại phường Yên Nghĩa diễn ra giữa ban ngày, thế nhưng UBND phường lại không hay biết.

Ngày 28/5, PV đã có buổi làm việc với UBND phường Yên Nghĩa để làm rõ thông tin phản ánh và đăng tải bài viết: “Yên Nghĩa, Hà Nội: Đổ trộm rác thải xây dựng, phường 'kêu' khó” ngày 29/5.

Như đã đưa tin, mặc dù hoạt động san lấp bằng rác thải xây dựng ngay chân đê Yên Nghĩa diễn ra giữa ban ngày, các xe hoạt động rầm rộ, thậm chí sử dụng cả máy ủi.

Thế nhưng, UBND phường Yên Nghĩa lại không nắm được và còn khẳng định: “Đây không phải đất dự án hay công trình nào, vì thuộc đất nông nghiệp, có thể là họ đổ trộm”.

Hơn nữa, trong buổi làm việc ông Nguyễn Văn Chính (Phó Chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa) đã nhận trách nhiệm là do phường và cũng cho biết: “Về sự việc này phường sẽ phối hợp với bên quản lý đê và giao cho công an phường trực tiếp kiểm tra xử lý vi phạm”.

Để rộng đường dư luận, PV đã đặt lịch làm việc với UBND quận Hà Đông, sau một tháng trôi qua vẫn không hề nhận được phản hồi.

Khoảng 2 tuần, sau khi phản ánh, tình trạng san lấp đã dừng lại. Tuy nhiên, tới ngày 20/7, PV tiếp tục có mặt tại điểm san lấp bằng rác thải xây dựng ở chân đê Yên Nghĩa thì việc san một lần nữa lại tái diễn.

 San lấp bằng rác thải xây dựng ở chân đê Yên Nghĩa thì việc san một lần nữa lại tái diễn.

Theo ghi nhận, diện tích san lấp đã rộng hơn, khối lượng đất được phủ mặt trên đã nhiều hơn so với trước, xung quanh đã được rào lại.

Diện tích được san lấp đã rộng hơn và được rào lại xung quanh.

Thông tin thêm, trao đổi với PV, một người dân (xin được giấu tên) cho biết: “Chỗ đấy là do ông H. được người ta thuê đổ ở đấy.

Ông H. là chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ thu gom rác thải xây dựng ở các công trình, thế nhưng có người lại cần khối lượng rác thải xây dựng này để san lấp mặt bằng ở ngay chân đê nên ông H. đã bán đi. Tôi cũng chưa biết họ chuẩn bị xây gì, hay mở dịch vụ gì ở đó, chỉ biết là có người đã thuê diện tích đất đấy trong thời hạn là 50 năm”.

Phó Chủ tịch phường Yên Nghĩa khẳng định, đây không phải đất dự án hay công trình vì thuộc đất nông nghiệp.

Như vậy, sự việc không chỉ là đổ trộm rác thải xây dựng mà là sử dụng rác thải xây dựng, đất bẩn để tiến hành san lấp mặt bằng.

Ông Chính cho biết, đây không phải đất dự án hay công trình vì là đất công nghiệp, thế nhưng những gì đang diễn ra lại không phải vậy. Những gì PV nghe thấy và nhìn thấy hoàn toàn trái với lời mà vị phó chủ tịch đã thông tin.

Là do UBND phường Yên Nghĩa không nắm được hay là có ý che giấu? UBND phường Yên Nghĩa có thực sự đi kiểm tra, xử lý không hay chỉ "nói" rồi để đấy? Khi để tình trạng san lấp bằng rác thải xây dựng lại tiếp diễn ngang nhiên như vậy.

Cũng trong ngày 20/7, theo ghi nhận của PV, tại một vị trí khác ngay chân đê Yên Nghĩa chỉ cách UBND phường Yên Nghĩa khoảng 100m có tình trạng sử dụng rác thải xây dựng, đất bẩn để san lấp mặt bằng.

Ghi nhận ngày 20/7, cách UBND phường Yên Nghĩa khoảng 100m cũng xảy ra tình trạng san lấp bằng rác thải xây dựng.

Câu hỏi một lần nữa được đặt ra: Ai là người đã thu mua số rác thải xây dựng này để thực hiện việc san lấp và san lấp để làm gì? Có đơn vị nào đang “bảo kê” cho hoạt động san lấp trái phép này hay không? UBND phường Yên Nghĩa có đang cố tình “làm ngơ” cho tình trạng này tái diễn?

Cơ quan chức năng sẽ trả lời ra sao về vấn đề này, Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết UBND phường Yên Nghĩa có làm ngơ cho san lấp bằng rác thải xây dựng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới