Thứ bảy, 20/04/2024 00:34 (GMT+7)

Tuổi trẻ Nghệ An với hành động thiết thực bảo vệ môi trường

PHƯƠNG THẢO -  Thứ tư, 21/03/2018 17:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thực hiện kế hoạch Tháng Thanh niên năm 2018 của tỉnh Đoàn và UBND huyện Thanh Chương, đoàn xã Võ Liệt đã phối hợp với trường THPT Đặng Thúc Hứa ra quân thu dọn bãi rác tự phát dưới chân cầu Rộ.

Trước đó, những hộ dân tại thôn Lam Giang, xã Võ Liệt (Nghệ An), mỗi ngày nơi đây trở thành điểm nóng về môi trường. Rác chất thành đống, kéo dài từ chân cầu Rộ xuống lòng sông. Chỉ cần mưa nhỏ đã khiến những bao tải rác chạy bốc mùi hôi thối, nước thải chảy xuống ảnh hưởng cả môi trường xung quanh.

Nhận thức được những hệ lụy khó lường nếu để tình trạng này kéo dài sẽ nguồn nước sông Lam và nước sinh hoạt hằng ngày của các hộ dân. Huyện đoàn đã nhanh chóng tổ chức lễ ra quân “Chủ nhật xanh – Tuổi trẻ hành động vì môi trường xanh – sạch – đẹp”.

Đoàn viên tham gia thu dọn rác, chung tay bảo vệ môi trường.

Ngày 18/3,  Đoàn xã Võ Liệt đã phối hợp với trường THPT Đặng Thúc Hứa nhanh chóng ra quân thu dọn bãi rác tự phát dưới chân cầu Rộ bên bờ sông Lam. Đồng thời tuyên truyền, vận động người dân không vứt rác bừa bãi, phân loại rác để bảo vệ môi trường và cảnh quan.

Trao đổi với PV, ông Trình Văn Nhã, Phó chủ tịch UBND huyện – Trưởng ban chỉ đạo tháng TN 2018 chia sẻ: “ để giải quyết bức xúc của người dân , Đoàn thanh niên đã giải quyết dứt điểm tình trạng đó, vận dụng sức trẻ, tuổi trẻ nhằm mục đích thay đổi ý thức của người dân”.

Bãi rác hô biến thành sân bóng chuyền cho người dân.

“Ngay khi khởi động lễ ra quân “Chủ nhật xanh đã thu hút được 1500 – 2000 đoàn viên tham gia, sắp tới chúng tôi tiếp tục biến nơi đây thành khu trồng rau sạch” ông Nhã nói thêm.

Sau khi một ngày phát động, các đoàn viên đã hô biến bãi rác thành sân chơi bóng chuyền giành cho người dân, hoạt động này đã được đông đảo nhân dân hưởng ứng, ủng hộ mua lưới làm sân bóng, đổ cát, kéo dây điện,...

Bạn đang đọc bài viết Tuổi trẻ Nghệ An với hành động thiết thực bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...