Thứ sáu, 19/04/2024 12:38 (GMT+7)

Tự kỷ liên quan ô nhiễm không khí

MTĐT -  Thứ bảy, 21/03/2015 11:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nghiên cứu mới đây thuộc Đại học Wisconsin-Milwaukee, bang Bắc Carolina, Hoa Kỳ cho thấy có sự liên quan giữa tự kỷ và ô nhiễm không khí...

Kết quả trên ủng hộ cho những nghiên cứu trước đây tại bang California, dù hai bang khác nhau về khí hậu và thời tiết.

Những nhà nghiên cứu kết hợp dữ liệu từ hệ thống giám sát tự kỷ với những ghi nhận từ lúc trẻ sinh ra vào những năm 1990, gồm 88.000 trẻ ở bang Bắc Carolina và 77.550 trẻ ở vùng vịnh San Francisco.

Các bé này được so sánh với 1.000 trẻ tự kỷ chọn ngẫu nhiên từ lúc sinh ra cùng quận và năm sinh.

Những trẻ tiếp xúc với yếu tố PM 10 (một trong những tác nhân xuất hiện do sự lưu thông xe cộ gây ra) trong ba tháng cuối thai kỳ có nguy cơ phát triển tự kỷ cao nhất, so với ba tháng đầu và giữa thai kỳ.

Những kết quả trên gợi ý ảnh hưởng của viêm, miễn dịch và oxy hóa trong thời kỳ mang thai ba tháng cuối thai kỳ có thể ngăn ngừa được.

BS MAI VĂN BÔN
Theo Epidemiology
Bạn đang đọc bài viết Tự kỷ liên quan ô nhiễm không khí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?