Thứ bảy, 20/04/2024 04:59 (GMT+7)

Truy tìm nguyên nhân tôm sú chết hàng loạt ở Thanh Hóa

MTĐT -  Chủ nhật, 01/07/2018 09:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khoảng 2 tuần nay, tại các đầm nuôi tôm của xã Hoằng Châu, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã xảy ra tình trạng tôm chết hàng loạt khiến người dân vô cùng hoang mang và lo lắng.

Cụ thể, ông Hoàng Ngọc Anh, thôn 11, xã Hoằng Châu trao đổi với báo Tiền Phong cho biết, gia đình ông nuôi 3 héc ta tôm sú, đang trong thời kỳ thu hoạch thì khoảng giữa tháng 6 tôm có hiện trượng chết bất thường. Lúc đầu tôm chết rải rác, nhưng gần 1 tuần nay số lượng chết tăng dần lên, giờ thì đã trắng đầm rồi. Với mức giá như hiện nay, gia đình ông Anh mất khoảng hơn 200 triệu đồng.

Theo người dân, bình quân mỗi hecta nuôi tôm cho thu hoạch khoảng 4 tạ tôm, giá bán bình quân 200 nghìn đồng/kg. Hiện tượng tôm chết hàng loạt gây thất thu cho người dân khoảng 80 triệu đồng trên một ha nuôi. Như vậy, số tôm chết trên diện tích 427 hecta ao nuôi của người dân gây ra thiệt hại hàng chục tỷ đồng khiến nhiều người lâm vào cảnh nợ nần.  

Tôm sú sắp đến kỳ thu hoạch bị chết bất thường. Ảnh: Tiền Phong. 

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với VTCNews, ông Lê Ngọc Đức – Chủ tịch Hiệp hội nuôi trồng thủy sản xã Hoằng Châu (Hoằng Hoá, Thanh Hoá) cho biết, hiện tượng tôm sú của người dân trong xã chết bất thường xảy ra trong hai tuần trở lại đây.

“Lúc đầu hiện tượng tôm chết rải rác, số lượng ít ở một số ao nuôi nhưng đến nay đã lan rộng ra 100% số ao nuôi phía ngoài đê của các hộ dân xã Hoằng Châu. Số tôm bị chết chiếm hơn 90% số tôm có trong các ao nuôi của hộ dân”, ông Đức cho biết.

Được biết, xã Hoằng Châu có 147 hộ tham gia nghề nuôi tôm sú với tổng diện tích ao nuôi tôm là 497 ha, trong đó toàn bộ 427 ha nuôi tôm phía ngoài đê của người dân đã xảy ra hiện tượng tôm chết bất thường.

Hiện, cơ quan chức năng đang tìm nguyên nhân khiến tôm chết bất thường. Đồng thời người dân cũng tiến hành tận thu tôm chết, vệ sinh ao nuôi tôm để chuẩn bị cho vụ nuôi mới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Truy tìm nguyên nhân tôm sú chết hàng loạt ở Thanh Hóa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...