Thứ sáu, 19/04/2024 04:06 (GMT+7)

Trường học cho học sinh bơi trong bể bơi ngập rác thải nhựa

MTĐT -  Thứ tư, 24/10/2018 15:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm giáo dục học sinh về những tác hại của rác thải nhựa đối với đại dương, một trường tiều học ở Anh đã cho học sinh bơi trong bể bơi toàn rác thải nhựa.

Dẫn nguồn tin từ trang Mathership, báo Tuổi trẻ đưa tin, Trường mầm non Polam School ở Anh chọn tháng 10 này để bắt đầu triển khai buổi học bơi đặc biệt cho học sinh, qua đó giáo dục các em về tình trạng rác nhựa đang trở thành tình trạng báo động đáng lo ngại trên các đại dương thế giới.

Trước đó, nhà trường đã tổ chức một đợt thu gom các vật liệu nhựa đã qua sử dụng và tái sử dụng nó cho mục đích phục vụ bài học. Tất cả những rác nhựa bỏ xuống hồ bơi của trẻ đã được làm sạch.

Với việc bơi trong một bể bơi đầy rác thải nhựa, sẽ giúp các em có thể thấu hiểu nếu ô trường biển ô nhiễm thì các sinh vật biển sẽ phải chịu ảnh hưởng như thế nào và từ đó các em được học trách nhiệm dọn dẹp, có ý thức thu gom rác nhựa trôi nổi, bỏ vào những chiếc giỏ rỗng đặt cạnh bể bơi.

Buổi học giúp các em nhận ra tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa ở đại dương. Ảnh: POLAM SCHOOL. 

Bài học đặc biệt ở bể bơi của ngôi trường này đã nhận được phản hồi tích cực từ cư dân mạng. Chỉ trong vòng chưa tới hai tuần đã có hơn 6.500 lượt chia sẻ về giờ học độc đáo này. Có lẽ đây cũng là lần đầu tiên một buổi học đặc biệt như vậy được tổ chức.

Có thể nói đây là một bài học thực tế rất tốt với trẻ em. Bài học không chỉ giúp các em biết được tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa đáng báo động tại các đại dương mà còn giúp các em nâng cao nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.

Đây là một bài học thực tế rất tốt với các em. 

Theo báo cáo mới nhất của Liên hợp quốc, mỗi năm lượng rác nhựa thải ra đủ để bao quanh Trái đất 4 lần. Mỗi phút có 1.000 túi nhựa được tiêu thụ, nhưng chỉ có 27% trong số chúng được xử lý và tái chế. Rác thải nhựa nằm lại dưới đáy đại dương rất nhiều và sẽ tồn tại nhiều thế kỷ ở đó, trở thành một phần thức ăn đầu độc các loài sinh vật biển.

Theo dự báo của các nhà khoa học, khối lượng rác nhựa đến năm 2050 ở các đại dương, sẽ nặng hơn khối lượng của cá.

Cũng theo báo cáo của Liên hiệp quốc, Việt Nam xếp thứ 17 trong 109 quốc gia có mức độ ô nhiễm rác nhựa lớn trên thế giới. Theo thống kê của Bộ Tài nguyên và Môi trường, mỗi hộ gia đình Việt Nam thường thải ra hơn 01 túi ni lông một ngày bao gồm cả túi to, túi nhỏ và những túi siêu nhỏ. Mỗi ngày hàng triệu túi ni lông được sử dụng và thải ra môi trường.

Tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, trung bình một ngày thải ra môi trường khoảng 80 tấn nhựa và túi ni lông. Mỗi ngày Hà Nội thải ra từ 4.000 đến 5.000 tấn rác, trong đó rác thải ni lông chiếm đến 7-8%.

Đáng chú ý là lượng túi ni lông này tăng theo từng năm. Đây là một “gánh nặng” cho môi trường, thậm chí, còn dẫn đến thảm họa mà các chuyên gia môi trường gọi là “ô nhiễm trắng”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Trường học cho học sinh bơi trong bể bơi ngập rác thải nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.