Thứ bảy, 20/04/2024 03:10 (GMT+7)

Trạm trộn bê tông trong trường Đại học Thành Tây gây ô nhiễm?

Trang Triệu - Trung Hiếu -  Chủ nhật, 08/04/2018 11:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Con đường này bị cày xới, băm nát bởi hằng ngày phải “cõng” hàng trăm lượt xe trọng tải lớn ra - vào các trạm trộn bê tông “đóng” trong khuôn viên trường Đại học Thành Tây.

Thời gian gần đây, liên hệ tới đường dây nóng của Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử, người dân phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông phản ánh hoạt động của các trạm trộn bê tông nằm ngay bên trong khuôn viên đất của trường Đại học Thành Tây gây ô nhiễm môi trường, làm mặt đường bị xuống cấp, hư hỏng nặng.

Để xác minh thông tin phản ánh, PV đã trực tiếp xuống hiện trường ghi nhận thực tế. Chiều ngày 7/4, mục sở thị tại khu vực gần trường Đại học Thành Tây nơi có các trạm trộn bê tông đang hoạt động. 

Trạm trộn bê tông của Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị TSH "đóng" trong khuôn viên trường Đại học Thành Tây gây ô nhiễm môi trường

Theo quan sát của PV, rất nhiều nguyên vật liệu xây bê tông được tập kết tại bãi đất trống, xe bồn chở bê tông thương phẩm nối đuôi nhau ra vào nhộn nhịp.

Đoạn đường Yên Lộ cách trạm trộn bê tông khoảng 10 mét, nước ngập các “ổ voi”, các phương tiện giao thông qua lại vô cùng khó khăn. 

Đoạn đường Yên Lộ cách trạm trộn bê tông khoảng 10 mét, nước ngập các “ổ voi”.

Con đường này bị cày xới, băm nát bởi hằng ngày phải “cõng” hàng trăm lượt xe trọng tải lớn ra vào các trạm trộn bê tông “đóng” trong khuôn viên trường Đại học Thành Tây. 

Con đường này bị cày xới, băm nát bởi hằng ngày phải “cõng” hàng trăm lượt xe trọng tải lớn ra vào các trạm trộn bê tông

Được biết, trạm trộn bê tông trong khuôn viên trường Đại học Thành Tây của Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị TSH hoạt động của trạm trộn bê tông để nhằm mục đích xây dựng công trình tạm phục vụ công trình chính, tức là các công trình phục vụ cho hoạt động giáo dục của trường.

Mỗi lần có xe ô tô đi qua, bụi bay mịt mù như sương mờ giăng kín cả đoạn đường, không chỉ gây ô nhiễm không khí, ảnh hưởng tới sức khỏe người dân mà còn làm giảm tầm nhìn gây mất an toàn giao thông. 

Mỗi lần có xe ô tô đi qua, bụi bay mịt mù như sương mờ giăng kín cả đoạn đường

Khói bụi không chỉ gây ô nhiễm không khí, ảnh hưởng tới sức khỏe người dân mà còn làm giảm tầm nhìn gây mất an toàn giao thông.

Bà H. (phường Yên Nghĩa) chia sẻ: “Nhà tôi ngay gần trạm trộn nên thường xuyên phải hứng bụi, để tránh bụi bay vào nhà tôi phải đóng cửa cả ngày”.

Không chỉ người dân sông gần đây mà cả những người đi đường cũng tỏ ra bức xúc, anh Hùng (phường Dương Nội) hàng ngày vẫn đi làm qua đoạn đường này cho biết: “Ngày nào tôi chẳng qua đoạn đường này, nước ngập úng cả đoạn đường nên mỗi lần qua phải quan sát thật kỹ nếu có ô tô là phải tránh xa không khéo nước lại tạt bẩn hết người”.

Trạm trộn bê tông này nằm cách khu học tập, khu ký túc xá của sinh viên chỉ tầm 20m và nằm “sát sườn” đường sắt chạy qua, không đảm bảo an toàn hành lang đường sắt đô thị.

Bên trong, hầu hết các các trạm trộn bê tông này nước thải trong quá trình sản xuất đều chảy tràn lan trên bề mặt, rồi vô tư chảy tràn ra cả khu vực đất trống xung quanh trông bẩn và nhếch nhác.

Nước thải trong quá trình sản xuất chảy tràn lan trên bề mặt, rồi vô tư chảy tràn ra cả khu vực đất trống xung quanh trông bẩn và nhếch nhác.

Quan sát bằng mắt thường, bất cứ ai cũng dễ dàng nhận thấy nước thải của các trạm trộn bê tông được xả thải ra khu vực xung quanh khi chưa qua xử lý có màu trắng đục, có nơi nước ngả sang màu xanh lá cây.

Theo tìm hiểu, tình trạng này không phải mới xuất hiện mà đã có từ nhiều năm. Năm 2016 nhiều người dân gửi đơn phản ánh lên chính quyền về việc trạm trộn của Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị TSH gây ô nhiễm môi trường.

Tuy nhiên, đến nay tình trạng này vẫn đang diễn ra, thậm trí mức độ ngày càng nghiêm trọng. Thế nhưng, sự việc dường như đi vào quên lãng.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần thực sự để kiểm tra kịp thời và xử lý dứt điểm không để tình trạng ô nhiễm kéo dài thêm.

Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc sự việc này!

Video: 

Bạn đang đọc bài viết Trạm trộn bê tông trong trường Đại học Thành Tây gây ô nhiễm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...