Thứ năm, 25/04/2024 14:52 (GMT+7)

TP.HCM: Vận động người dân không xả rác ra môi trường

BÌNH AN -  Chủ nhật, 12/05/2019 16:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 11/5, ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã chủ trì Hội nghị sơ kết 6 tháng thực hiện Chỉ thị số 19 do Thành ủy TP.HCM.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Hiệp - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM, cho biết sau 6 tháng thực hiện, cuộc vận động đã đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân, tình hình vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố nhìn chung có cải thiện.

Một số mô hình cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường đã được hình thành và từng bước phát huy hiệu quả. Cụ thể, nhiều “điểm đen” về rác thải, ao tù nước đọng gây ô nhiễm môi trường, gây bức xúc trong nhân dân đã được các địa phương tập trung xử lý dứt điểm.

Toàn cảnh Hội nghị.

Trưởng ban Dân vận cũng chỉ ra một số cấp ủy địa phương, đơn vị, nhất là trong khối đảng ủy cấp trên cơ sở và đảng ủy lực lượng vũ trang thành phố chưa quan tâm thực hiện cuộc vận động.

Việc xử lý rác thải ra đường và kênh rạch, xử lý “điểm đen” về ô nhiễm chưa được giải quyết triệt để do chế tài chưa đủ mạnh và thiếu người giám sát xử phạt.

Theo bà Triệu Lệ Khánh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cho biết, vẫn còn hiện tượng xả rác ra đường và kênh rạch. Việc thu gom rác ở một số địa bàn dân cư vẫn chưa thực hiện tốt, nhất là các hàng quán lấn chiếm lề đường, lòng đường, hàng rong, xe đẩy…

“Để công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đi vào hiệu quả thiết thực, đồng bộ, đề nghị các cấp chính quyền nghiêm túc thực hiện cuộc vận động; tăng cường các biện pháp xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường”, bà Triệu Lệ Khánh cho biết thêm.

Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tỏ ra băn khoăn: Qua 6 tháng thực hiện cuộc vận động, TP.HCM đã xử lý dứt điểm 277/369 “điểm đen” về rác thải vậy sau khi xóa điểm đen thì các điểm này có luôn được giữ sạch lâu dài hay không? Còn 92 “điểm đen” về rác thải thì bao giờ TP sẽ xóa xong, đến tháng 6 hay tháng 9?… Sắp tới, TP cần có những đoàn giám sát để hiệu quả thực hiện cao hơn và giữ thành phố luôn sạch sau cuộc vận động.

Đặc biệt, ông cũng đề nghị ngành giáo dục TP phải đưa nội dung “không xả rác” vào các cấp học.

“Nếu làm tốt công tác giáo dục thì TP sẽ có 1,2 triệu học sinh là 1,2 triệu tuyên truyền viên vấn đề này đến xã hội”, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Vận động người dân không xả rác ra môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.